Theo số liệu thống kê du lịch ở Việt Nam của năm 2010 và trong năm 2016 đã khẳng định được phần nào về phân khúc du lịch về nghỉ dưỡng ở thị trường Việt Nam tăng mạnh. Đó cũng là con số biết nói giúp cho các nhà đầu tư đã và đang tìm hiểu, nghiên cứu thị trường đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thêm tin vào kênh đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là sự chọn lựa sáng suốt.

Du lịch Việt tăng mạnh – Giới đầu tư đổ xô đi mua biệt thự biển Đà Nẵng

Được biết, lượng du khách đến Việt Nam ngày tăng mạnh, nhất là các điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam như là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang. Theo số liệu, lượng khách quốc tế tới Việt Nam, trong tháng 2 ước đạt là 1.199.421 lượt và tăng tới 19,1% so với tháng 1/2017, tăng mạnh tới 42,2% so với kỳ năm 2016. Do đó, đầu tư vào biệt thự biển ở Đà Nẵng là việc lựa chọn lý tưởng và sáng suốt của các nhà đầu tư.

Mua biệt thự biển Đà Nẵng: Cần chọn lựa đơn vị chủ đầu tư uy tín

Bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc đầu tư rất sáng giá trong tình hình thị trường hiện nay. Tuy nhiên, lọi nhuận càng hấp dẫn sẽ dẫn đến nhiều rủi ro. Nhiều đơn vị chủ đầu tư đưa ra cam kết sinh lời cao và hấp dẫn từ 10% – 14% cho mỗi năm hút khách hàng. Vì vậy, các nhà đầu tư phải nghiên cứu kỹ lưỡng và tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành chọn lựa sản phẩm để xuống tiền đầu tư.

Quản lý bộ phận tư vấn Đầu Tư, Savills ở Hà Nội, ông Trương Lê Quân cho biết: uy tín cùng với năng lực tài chính từ phía chủ đầu tư chính là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả, khả năng về thanh toán lãi suất. Dự vào yếu tố này, các nhà đầu tư đánh giá, lựa chọn dự án và tránh các rủi ro khi đầu tư.

Và cũng theo ông, chỉ doanh nghiệp có tiềm năng về tài chính, giàu kinh nghiệm cùng khả năng tự quản lý và vận hành, chủ động nguồn khách hàng mới bảo đảm các cam kết.

Nhưng, trên thực tế chọn lựa được kênh đầu tư sinh lời hiệu quả nhất đối với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng lúc này không phải là dễ dàng. Nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư đang chạy xô theo xu hướng, đưa ra trên thị trường sản phẩm nghỉ dưỡng để đáp ứng được nguồn cầu, xong đối về chất lượng cũng như vậy, cam kết lợi nhuận hoặc chiến lược phát triển chưa thực sự được thuyết phục.

Nhiều chủ đầu tư đang hút khách khi đưa ra các cam kết sinh lời cao cấp, hấp dẫn từ 12 – 14% cho mỗi năm. Trong khi nhiều nước có nền du lịch về nghỉ dưỡng phát triển mảnh như Bali, Phuket cũng chỉ đưa ra mức sinh lời là 5 – 7%/năm. Kể cả ông lớn có tiềm lực với kinh nghiệm mạnh mẽ như tập đoàn Vingroup chỉ đưa ra cam kết sinh lời 10%/năm cho các nhà đầu tư. Vì vậy, để bảo đảm an toàn và nhà đầu tư cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng về kênh đầu tư và hợp đồng mua bán … lựa chọn được kênh đầu tư sinh lời an toàn và hiệu quả.