Chi phí xây thêm 1 tầng hẳn sẽ được nhiều gia chủ quan tâm. Nhu cầu xây thêm 1 tầng nữa của nhiều hộ gia đình tăng lên đáng kể vì muốn mở rộng không gian cho ngôi nhà. Nên càng có có nhiều khách hàng cần tìm hiểu thông tin về việc nâng tầng cho ngôi nhà.

Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS cùng tìm hiểu thêm về các lưu ý và chi phí để nâng cấp 1 tầng ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Các lưu ý trước khi xây thêm 1 tầng cho ngôi nhà

Chúng tôi hiểu rằng, bạn sẽ gặp không ít vấn đề khi xây thêm 1 tầng nhà. Có quá nhiều vấn đề mà những người không có chuyên môn về xây dựng cần phải biết. Điều này sẽ giúp cho gia chủ chủ động việc xây dựng công trình mà không cần phải phụ thuộc vào bất cứ một đơn vị nào cả. Nhà thầu là bên có vai trò rất lớn trong tổng thể xây dựng căn nhà nên chọn đúng đơn vị chất lượng rất tốt cho gia chủ.

Các lưu ý trước khi xây thêm 1 tầng cho ngôi nhà

Xác định công năng sử dụng của 1 tầng được xây thêm?

Việc xác định xem mục đích khi xây thêm 1 tầng để làm gì là rất quan trọng trong việc cải tạo không gian theo hướng lâu dài. Từ đó ảnh hướng rất nhiều tới độ an toàn, khả năng sử dụng và việc xin cấp phép xây dựng thêm 1 tầng. Ngoài ra, các yếu tố như giá thành xây dựng cũng cao vì chi phí vật liệu cao, các không gian nào sẽ được xây thêm cho ngôi nhà.

Một số gia đình muốn thêm 1 tầng để làm phòng ngủ hoặc phòng thờ, cũng có thể là sân thượng để có thêm không gian phơi đồ không bị chật.

Xác định công năng sử dụng của 1 tầng được xây thêm?

Chuẩn bị bản vẽ xây dựng công trình

Dựa vào các mong muốn trên thì bạn đã có đủ yếu tố để xin cấp phép xây dựng thêm 1 tầng cho căn nhà của mình. Bạn cần lên chi tiết bản vẽ để thực hiện xin cấp phép xây dựng tại cơ quan Quận (huyện) tại địa phương.

Nhà thầu sẽ đưa ra các giải pháp xây dựng nhà phù hợp để bạn có thể tham khảo. Bảng báo giá xây dựng nhà của mỗi đơn vị sẽ không giống nhau vậy nên bạn cần tìm hiểu chi tiết về nhà thầu.

Lựa chọn vật tư thi công và vật liệu xây dựng phù hợp

Các vật tư thi công phải đáp ứng được các tiêu chuẩn và yêu cầu nhất định. Trong khi phương án thi công chồng thêm tầng cần phải đảm bảo độ an toàn cao nhất cho ngôi nhà trước và sau khi sử dụng.

Có thể kể đến một số vật tư như xi măng, sắt thép, gạch,...đều phải đạt chuẩn chất lượng. Nhà sẽ được hoàn thiện phần thô tới hoàn thiện từng không gian. Tất cả đều được nhà thầu tính toán cẩn thận, rõ ràng từng mục.

Một số gia chủ yêu cầu đập phá hoặc tháo dỡ các công trình không cần thiết. Việc tính toán đúng và phù hợp vừa giúp gia chủ tiết kiệm lại đảm bảo độ an toàn cao cho ngôi nhà.

Lựa chọn vật tư thi công và vật liệu xây dựng phù hợp

Kiểm soát lượng nhân công thi công công trình

Lượng nhân công được kiểm soát trong một số lượng nhất định sẽ giúp xây dựng công trình hiệu quả, mau chóng hoàn thiện. Công nhân sẽ là người trực tiếp thi công, vận chuyển vật tư từ dưới lên, xây dựng, hoàn thành,...Số nhân công phụ hay vật tư sử dụng cần được nhà thầu ghi lại rõ ràng, chính xác để chủ nhà thanh toán đầy đủ, kịp thời.

Tránh trường hợp chồng lấn vật tư, thiếu số lượng vật tư cần thiết mà chất lượng không đảm bảo. Gia chủ cần thường xuyên theo dõi, giám sát năng lực thi công của nhà thầu để có các biện pháp can thiệp kịp thời.

Kiểm soát lượng nhân công thi công công trình

Quy mô của 1 tầng xây thêm là bao nhiêu m2?

Tùy thuộc vào từng công trình để nâng tầng

Nhiều gia đình chỉ có nhu cầu nâng 1 tầng lầu, nhưng có nhà lại muốn nâng 2-3 tầng, công trình có quy mô lớn, nhỏ khác nhau.

Thực hiện đúc lên 2-3 tầng lâu thì tính an toàn phải được đặt lên trên hết, tính toán cẩn thận, chi tiết từng chút một. Nhà thầu cần có nhiều kinh nghiệm, am hiểu về việc đúc lầu cao thì mới có thể đảm bảo thi công công trình tốt nhất. Người kỹ sư phải am hiểu về kết cấu, chi tiết và đã từng có kinh nghiệm thi công thì mới tường tận những rủi ro có thể xảy ra. Thi công xây dựng nâng tầng nhà không phải điều đơn giản, các rủi ro từ nhà cũ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thậm chí phát sinh thêm các chi phí không cần thiết gây lãng phí và tốn tiền của gia chủ rất nhiều.

Quy mô của 1 tầng xây thêm là bao nhiêu m2?

Nguy hiểm thường trực nếu không chuẩn bị tốt

Một số ngôi nhà nâng lên tạo lực quá tải xuống ngôi nhà khiến cho phần dưới không thể chịu được. Không những gây mất an toàn, nguy hiểm, nền móng không vững chắc sẽ làm công trình nhanh chóng bị hư hại, xuống cấp. Vậy nên cẩn đảm bảo nền móng ngôi nhà cần phải vững chắc, an toàn, kiên cố thì mới chịu được tải trọng lớn đến vậy.

Còn nếu chỉ bỏ mái tôn rồi đúc lầu lên thì khá đơn giản và không mất nhiều thời gian, công sức.

Nguy hiểm thường trực nếu không chuẩn bị tốt

Báo giá tính tiền thi công nhà trên đơn vị m2

Từng công đoạn thì nhà thầu sẽ có báo giá theo từng m2 cụ thể. Vì vậy, không thể nhìn vào m2 xây dựng toàn thể của công trình để xác định giá thi công là không khả thi.

Những phần như đập phá, tháo dỡ thì chưa có vận chuyển vật tư thi công, hay các công đoạn gia cố móng, cột đều có giá thi công khác nhau.

Ngoài ra còn các vấn đề như bao che công trình hay bảo vệ tài sản trong và ngoài nhà của gia chủ cũng cần được quan tâm. Các thủ tục pháp lý đi kèm như chức năng của các tầng ra sao, các biện pháp đảm bảo an toàn cho ngôi nhà được coi là hết sức cần thiết.

Báo giá tính tiền thi công nhà trên đơn vị m2

Chi phí xây dựng thêm 1 tầng là bao nhiêu?

Tùy thuộc vào đơn vị xây dựng, giá vật tư, nhân công, diện tích xây dựng đến chất lượng ngôi nhà đều ảnh hưởng tới chi phí bạn phải bỏ ra để thi công thêm 1 tầng nữa. So với chi phí sửa nhà 3 tầng hay chi phí sửa nhà 2 tầng thì giá nâng cấp 1 tầng ổn hơn nhiều.

Đơn vị thi công xây dựng phải uy tín

Trước khi xây dựng bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn như không biết nên chọn đơn vị thi công nâng tầng nào uy tín và chất lượng nhất. Vì thiếu thông tin nên bạn sẽ nghe theo thông tin về nhà thầu từ những người quen biết, số khác thì tự tìm nhà thầu trên mạng hoặc bất cứ mối quan hệ nào.

Một nhà thầu hợp tác tốt, dựa trên sự tin tưởng - tin cậy là điều vô cùng quan trọng, họ làm việc khoa học và chuẩn chỉnh, thi công chính xác. Họ là những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề xây dựng, cam kết công trình an toàn tuyệt đối 100%. Tất cả các quy trình xây dựng đều đảm bảo an toàn thi công cho thợ xây dựng, an toàn bảo hộ lao động.

Chi phí xây dựng thêm 1 tầng là bao nhiêu?

Họ kiến tạo nên các công trình có tính thẩm mỹ cao, chất lượng tốt, có thể sử dụng hàng chục năm mà không có vấn đề gì. Đồng thời công trình sẽ không bị xuống cấp do các tác động bên ngoài từ tự nhiên, không bị phát sinh thêm các chi phí gây ảnh hưởng tới nguồn tổng chi phí để xây dựng công trình. Đảm bảo việc duy trì bảo trì, cam kết sửa chữa căn nhà nếu có phát sinh các vấn đề hỏng hóc, nứt nẻ xảy ra ngoài ý muốn.

Diện tích nhà nhỏ sẽ tiết kiệm chi phí hơn

Đây là điều chắc chắn vì nhà nhỏ nên từ số lượng vật liệu sẽ ít, nhân công ít, thi công nhanh nên hoàn thiện công trình trong một thời gian rất ngắn. Do đó việc nâng thêm 1 tầng nhỏ hoàn toàn là điều có thể đối với các gia đình có điều kiện tài chính hạn hẹp.

Nếu nâng cấp nhà rộng thì sẽ tốn nhiều chi phí hơn, diện tích lớn nên sau này bạn có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Các gia đình có nguồn tài chính “khủng” sẵn sàng đầu tư để mở rộng thêm ban công với mục đích trồng nhiều cây, rau, trái ăn quả để cung cấp nguồn thực phẩm xanh tươi cho gia đình. Thậm chí sân thượng rộng họ còn thiết kế làn chỗ để nướng BBQ, sân chơi cho trẻ em, chỗ để nhâm nhi cafe, thưởng thức trà, đọc sách, ngắm bình minh, hoàng hôn vô cùng tuyệt vời.

Diện tích nhà nhỏ sẽ tiết kiệm chi phí hơn

Vật tư tốt thì giá thành cao

Có một số khách hàng rất ưa chuộng các vật tư thân thiện với môi trường vì nó vừa an toàn lại tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, giá các loại vật tư xây dựng này trên thị trường không hề rẻ, hầu như chỉ những gia đình nào có tiền, chịu chơi mới có thể đầu tư. Điểm nổi bật của vật tư đắt tiền đó là tính thẩm mỹ cao hơn hẳn, đem lại sự vững chắc và giúp ngôi nhà trở nên sang chảnh và cao cấp hơn nhiều.

Các kỹ sư khi tư vấn cho khách hàng lựa chọn vật tư xây dựng, họ luôn cố gắng tư vấn các sản phẩm phù hợp với yêu cầu và khả năng chi tiêu của khách. Vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao, an toàn lại giúp khách hàng tiết kiệm chi phí thì còn gì hoàn hảo bằng.

Chú ý gia cố cột và gia cố móng

Đây được coi là phần sương sườn của ngôi nhà, quyết định tới độ bền của căn nhà đến đâu. Bạn không thể nâng tầng với một nền móng quá yếu, có thể sập đổ bất cứ lúc nào, đây là điều vô cùng nguy hiểm.

Chủ nhà cần gia cố nhà kỹ càng, đạt các tiêu chuẩn cần thiết. Kỹ thuật xây dựng hiện đại cho phép bạn không cần phải phá bỏ hay di dời mà vẫn có thể gia cố nhà một cách hoàn hảo. Nhờ đó tiết kiệm thời gian để gia chủ giám sát việc xây dựng nâng tầng cẩn thận và chi tiết.

Chú ý gia cố cột và gia cố móng