5 bước thiết kế phòng khách hiện đại cho nhà chung cư sang trọng

(Gotrangtri.vn) Thiết kế phòng khách chung cư là điều khó khăn với nhiều kiến trúc sư bởi không gian này thường có diện tích khá nhỏ. Làm thế nào để thiết kế phòng khách hiện đại cho nhà chung [...]

(NoithatXHome.vn) Thiết kế phòng khách chung cư là điều khó khăn với nhiều kiến trúc sư bởi không gian này thường có diện tích khá nhỏ.

Làm thế nào để thiết kế phòng khách hiện đại cho nhà chung cư nổi bật được sự sang trọng và ấm cúng?

Bài viết dưới đây của chuyên trang Porfolio sẽ gợi ý cho bạn 5 bước để biến phòng sinh hoạt chung của gia đình trở nên hiện đại và tiện nghi hơn nhé.

1. Chọn vị trí phòng khách hiện đại cho nhà chung cư

Phòng khách là nơi đón tiếp những vị khách quý tới chơi nhà, đồng thời cũng là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Bởi vậy nó thường được đặt ở vị trí dễ dàng nhìn thấy nhất.

Trong những mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại, phòng khách hay được nối liền với phòng bếp, là đầu mối giao thông dẫn đến phòng ngủ và các phòng khác.

phong-khach-hien-dai-cho-nha-chung-cu

Phòng khách hiện đại cho nhà chung cư có diện tích nhỏ

Phòng khách hiện đại cho nhà chung cư được đặt ngay chính diện từ cửa ra vào không hề gây cảm giác khó chịu cho những vị khách vì họ không phải đi qua quá nhiều phòng mới đến được khu vực tiếp khách.

Trong phòng khách nên bố trí một cửa sổ lớn giúp cung cấp ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong. Ngồi trong căn phòng như vậy, bạn có thể ngắm nhìn và cảm nhận được khung cảnh ở bên ngoài.

Xem thêm bài viết:

2. Hiểu rõ về phong cách của phòng khách hiện đại cho nhà chung cư

Điều tất yếu đầu tiên khi thiết kế bất cứ căn phòng nào là phải xác định rõ phong cách chính của không gian đó.

Tuyệt đối không kết hợp quá nhiều phong cách cho phòng khách nhà bạn vì như thế chỉ đem đến sự hỗn tạp, không rõ ràng mà thôi. 

phong-khach-hien-dai-cho-nha-chung-cu

Phòng khách hiện đại cho nhà chung cư với đồ nội thất đẹp

Đặc điểm chính của mẫu thiết kế phòng khách hiện đại cho nhà chung cư là sử dụng đồ nội thất có thiết kế góc cạnh, khỏe khoắn, đơn giản và ít đường nét uốn lượn như bàn trà thanh lịch, ghế sofa cao cấp…

Phong cách hiện đại phù hợp với không gian nhỏ, tạo cảm giác căn phòng thêm rộng rãi và thoáng mát.

3. Lựa chọn vật liệu nội thất trong phòng khách hiện đại cho nhà chung cư

Vật liệu trang trí là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến giá trị thẩm mỹ của phòng khách hiện đại.

Bạn có thể lựa chọn vật liệu ốp sàn từ gạch ceramic, gạch không nung Porcelain hay sàn gỗ tự nhiên, công nghiệp để tạo nét riêng biệt cho mẫu thiết kế phòng khách đẹp nhà bạn.

phong-khach-hien-dai-cho-nha-chung-cu

Vật liệu trong phòng khách hiện đại cho nhà chung cư

Trong phòng khách hiện đại cho nhà chung cư nên sử dụng sơn tường chống thấm hoặc gạch ốp tường.

Nếu tường sơn chống thấm thì một năm nên sơn lại một lần. Còn dùng gạch ốp thì sẽ bền lâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể trang trí phòng khách bằng giấy dán tường tạo điểm nhấn và chiều sâu cho không gian.

4. Chọn đồ nội thất trong phòng khách hiện đại cho nhà chung cư

Ghế sofa được coi là linh hồn của phòng khách nên bạn cần lưu ý chọn bộ sofa với kích thước phù hợp với diện tích căn phòng để thuận tiện cho việc đi lại và sinh hoạt.

Ngoài sofa, những món đồ không thể thiếu trong thiết kế phòng khách căn hộ phải kể đến nữa là kệ tivi, tủ đựng đồ và các phụ kiện trang trí khác.

Và cũng đừng quên bố trí thêm tấm thảm trải sàn và rèm cửa sổ nếu muốn phòng khách trở nên sang trọng và hiện đại hơn nhé.

phong-khach-hien-dai-cho-nha-chung-cu

Lựa chọn đồ nội thất trong phòng khách hiện đại cho nhà chung cư 

 

NƠI BÁN GHẾ SOFA

 

5. Ánh sáng và màu sắc trong phòng khách hiện đại cho nhà chung cư

Nên chọn màu sắc chủ đạo cho phòng khách hiện đại hợp với bản mệnh của gia chủ. Những gam màu trung tính là lựa chọn an toàn nhất bởi đó là màu sắc dễ kết hợp với đồ nội thất khác trong phòng.

Phòng khách với màu sắc hợp lý sẽ thể hiện sự trang nhã, thân thiện, hiếu khách, tạo thiện cảm với khách đến chơi nhà.

phong-khach-hien-dai-cho-nha-chung-cu

Phòng khách hiện đại cho nhà chung cư đẹp sang trọng

Ánh sáng rất cần thiết cho phòng khách hiện đại. Lắp đặt thêm một chiếc đèn chùm giữa phòng khách sẽ mang đến ánh sáng vàng ấm áp lan tỏa trong căn phòng.

Ánh sáng trắng cũng đem lại sự sang trọng cho phòng khách, kết hợp với nguồn sáng tự nhiên mở ra không gian sống hoàn hảo nhất.

Hi vọng với 5 bước thiết kế phòng khách hiện đại cho nhà chung cư sang trọng, tiện nghi trên đây, bạn sẽ có thêm gợi ý hữu ích để biến không gian nhà ở của mình trở nên đẹp lung linh hơn nữa.

Hãy thường xuyên ghé thăm Showroom nội thất để được tư vấn và hỗ trợ lựa chọn phụ kiện, đồ gỗ phù hợp với yêu cầu không gian của bạn.


754 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24