Trang trí phòng khách vẫn là một chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Không chỉ đối với mỗi gia đình mà còn được rất nhiều doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực bất động sản tìm hiểu và thăm dò. Ô trang trí tường phòng khách là một trong những hình thức được rất nhiều người lựa chọn. Nếu bạn quan tâm, hãy cùng EXPRESS tìm hiểu bài viết này để có thêm nhiều thông tin nhé.

Ô trang trí tường phòng khách có gì đặc biệt?

Ô trang trí tường phòng khách thực chất là một mẫu trang trí đang rất thịnh hành. Bởi chúng phù hợp với rất nhiều kiểu trang trí và cũng phù hợp với sở thích của rất nhiều người. Thực tế, hiện nay kiểu thiết kế này đang trở thành một xu hướng của rất nhiều gia đình.

Điều đặc biệt ở những mẫu thiết kế này là nâng cao tính thẩm mỹ cho căn nhà. Đồng thời còn giúp gia chủ khai thác triệt để các công năng ở những không gian khác nhau. Nói một cách chính xác thì ô trang trí mang đến rất nhiều lợi ích. Cụ thể là:

Sự đặc biệt của các ô trang trí tường phòng khách

Sự đặc biệt của các ô trang trí tường phòng khách

  • Tiết kiệm cho không gian phòng khách: Thực tế thì các ô trang trí âm tường tại phòng khách tiết kiệm tối đa không gian phòng khách cho các gia đình. Bởi chúng không chiếm quá nhiều diện tích mà lại còn giúp căn phòng trở lên thoáng và rộng rãi hơn rất nhiều.
  • Ô trang trí phong khách còn là nơi trưng bày đồ vật khá tiện lợi: Cụ thể gia chủ có thể tận dụng là nơi trưng bày đồ lưu niệm, để những đồ vật trang trí như lọ hoa, bình gốm… Hơn thế nữa, căn phòng của gia chủ còn gọn gàng và ngăn nắp hơn rất nhiều.
  • Điều quan trọng hơn cả là chúng còn tạo ra sự cân bằng cho bố cục của phòng khách. Thực tế, một phòng khách rộng hay hẹp thì đều có cách thiết kế ô trang trí tường phòng khách cho phù hợp. Nếu trước kia, chúng ta có thói quen sử dụng các bức tranh treo tường để tạo sự cân bằng. Thì giờ đây có thể thay thế bằng các ô trang trí cũng rất bắt mắt và ấn tượng.

Ngoài việc đáp ứng thị hiếu của gia chủ thì thiết kế ô trang trí cũng là một hình thức môi giới bất động sản khá hấp dẫn. Với những dự án là căn hộ hay chung cư… thiết kế theo phong cách này sẽ thu hút được đông đảo lượng khách hàng.

Vị trí nào là thích hợp để thiết kế ô trang trí tường phòng khách?

Thực tế thì không phải vị trí nào trong phòng khách cũng thích hợp để thiết kế ô trang trí tường phòng khách. Chính vì vậy, chúng ta cần lưu ý tới vấn đề này. Cụ thể là phải chọn được một vị trí thích hợp thì mới đảm bảo tính thẩm mỹ và hiệu quả cao. Cụ thể độc giả có thể tham khảo và lựa chọn các vị trí sau:

Chọn vị trí ở hai bên của tivi

Đây được coi là một trong những vị trí đẹp nhất thích hợp để thiết kế ô trang trí. Thường thì ở vị trí này các gia đình sẽ chọn các ô trang trí bằng chất liệu gỗ. Tuy nhiên, nếu bạn không thích có thể chọn các chất liệu khác đều được. Tuy nhiên, chúng ta nên chọn những màu sắc tươi sáng sẽ giúp căn phòng trở lên nổi bật hơn.

Ô trang trí tường phòng khách ở hai bên tivi

Ô trang trí tường phòng khách ở hai bên tivi

Vị trí nằm giao giữa phòng khách và những căn phòng khác.

Đây cũng là vị trí lý tưởng để đặt ô trang trí tường phòng khách. Thường thì những vị trí này chúng ta sẽ bố trí được những ô có kích thước lớn. Chúng sẽ giúp căn phòng trở lên cân bằng hơn.

Gia chủ có thể tận dụng không gian này để làm kệ sách hoặc cũng có thể bài trí một số vật dụng lưu niệm cá nhân của các thành viên trong gia đình. Chắc chắn không gian phòng khách của các gia đình sẽ trở lên ấn tượng và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Chọn ô tường ở vị trí cạnh với sofa.

Thông thường nhiều gia đình sẽ để vị trí này trống bởi vì nghĩ rằng sẽ ảnh hưởng tới việc đi lại. Tuy nhiên, nếu có quan niệm này thì hoàn toàn sai lầm. Bởi vì vị trí này trống sẽ đồng nghĩa với việc làm cho căn phòng trở lên trống trải và mất cân đối. Việc bố trí các ô trang trí sẽ làm cho căn phòng trở lên hài hòa hơn rất nhiều.

Chọn ô trang trí tường ở cạnh sofa

Chọn ô trang trí tường ở cạnh sofa

Thực tế, việc lắp đặt ô trang trí ở vị trí này không cần quá cầu kỳ như các vị trí khác. Chỉ cần bố trí đơn giản cũng đủ để tôn lên vẻ đẹp cho căn phòng. Thêm vào đó, gia chủ có thể lựa chọn thêm một số món đồ để trang trí, chúng sẽ làm tăng giá trị nghệ thuật cho không gian phòng khách.

Vị trí ở phía dưới tivi cũng có thể lắp ô trang trí.

Nếu không gian phòng khách của gia đình bạn quá nhỏ thì rất khó để lắp ô trang trí. Tuy nhiên, nếu vị trí ở dưới tivi có nhiều khoảng trống thì chúng ta có thể bố trí ở vị trí này cũng rất hay. Vị trí này không những chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn là nơi để gia chủ chứa một số vật dụng cần thiết. Chắc chắn chỗ sắp xếp đồ này sẽ giúp phòng khách của gia đình trở lên gọn gàng hơn rất nhiều.

Bạn nghĩ sao về vị trí ô trang trí được đặt ở sau ghế sofa?

Ô trang trí tường phòng khách ở vị trí này cũng không tồi đúng không các bạn. Theo các chuyên gia về thiết kế nội thất thì bức tường ở vị trí này sẽ có nhiều khoảng trống. Thường thì chúng ta sẽ trọn để treo các bức tranh, ảnh… Tuy nhiên, nếu thay bằng ô trang trí chúng cũng rất bắt mắt và tạo được điểm nhấn cho phòng khách.

Ô trang trí tường được đặt ở sau ghế sofa

Ô trang trí tường được đặt ở sau ghế sofa

Nếu các bạn muốn phòng khách của gia đình mình lột xác hơn nữa có thể để một vài chậu cây cảnh dưới hoặc cạnh ô trang trí. Tin chắc rằng, gia chủ sẽ có nhiều thiện cảm với chính không gian mà mình tự tạo ra.

Một số mẫu ô trang trí tường phòng khách vạn người mê.

Thực tế các mẫu ô trang trí tường phòng khách có rất nhiều trên mạng xã hội. Cụ thể, độc giả có thể tìm hiểu cả trên các trang tin tức thị trường bất động sản cũng có rất nhiều thông tin bổ ích. Với góc độ chia sẻ từ bài viết này chúng tôi sẽ bật mí một số mẫu trang trí đơn giản để các bạn tham khảo. Cụ thể:

Mẫu ô âm tường dành cho trang trí phòng khách.

Đây cũng là một mẫu được rất nhiều khách hàng lựa chọn tại thời điểm nà. Gia chủ chỉ cần sử dụng linh hoạt các hốc tường sẵn có ở phòng khách là đã có thể biến phòng khách trở lên ấn tượng và đầy sức sống. Cụ thể, gia chủ có thể chọn các mẫu sau:

Mẫu ô âm tường dành cho phòng khách

Mẫu ô âm tường dành cho phòng khách

  • Ô âm tường trang trí dạng các hốc nhỏ. Đối với những ô âm tường kiểu này có thể dùng làm kệ chứa đồ cũng rất hợp lý.
  • Ô âm tường trang trí kiểu kệ gỗ: Với một hốc tường trống, bạn có thể kết hợp thêm các thanh gỗ rất đơn giản là đã có thể tạo nên điểm nhấn cho phòng khách của gia đình.
  • Ô âm tường trang trí kiểu cầu thang: Với kiểu này, chúng ta có rất nhiều cách để trang trí. Có thể phối hợp với các đồ vật hoặc cũng có thể là sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng. Cách nào cũng giúp cho căn phòng trở lên nổi bật và nhiều sức sống.

Thiết kế ô trang trí là các hình vuông tại phòng khách.

Ô trang trí tường phòng khách kiểu này được rất nhiều gia đình sử dụng. Đa phần chúng sẽ phù hợp với những không gian phòng khách có diện tích nhỏ. Kiểu thiết kế này ngoài tác dụng là vật trang trí còn là nơi chứa đồ và giúp phòng khách trở lên gọn gàng hơn. Gia chủ có thể lựa chọn 1 trong những cách sau:

Ô trang trí là các hình vuông tại phòng khách

Ô trang trí là các hình vuông tại phòng khách

  • Lựa chọn các mẫu ô vuông có sự riêng biệt: Nếu bạn yêu thích sự đơn giản thì kiểu thiết kế này là rất phù hợp.
  • Chọn những mẫu ô vuông có phối hợp thêm tiểu cảnh: Kiểu thiết kế nà rất hợp với phong cách Với những gia đình yêu thích phong vintage. Chúng sẽ biến không gian phòng khách của gia đình trở lên trong lành hơn.
  • Lựa chọn các ô vuông đa khối để trang trí phòng khách: Kiểu thiết kế này rất phù hợp với những người có phong cách cá tính.

Bạn nghĩ sao về những người làm kinh doanh về lĩnh vực bất động sản am hiểu về vấn đề này? Chúng tôi nghĩ rằng, đây chắc chắn sẽ là lợi thế. Cụ thể nhất là những người kinh doanh về căn hộ, chung cư… Bởi thực tế, những người làm kinh doanh khi hiểu rõ được tâm lý khách hàng sẽ quyết định tới 90% thành công.

Một số câu hỏi có liên quan đến việc lựa chọn ô trang trí tường phòng khách.

Có lẽ nội dung bài viết đã đủ để độc giả hiểu kỹ về cách lựa chọn ô trang trí tường phòng khách. Hy vọng, đây sẽ là nguồn thông tin bổ ích để các bạn tham khảo và áp dụng cho phòng khách của gia đình mình.