Lựa chọn kích thước sập gụ theo phong thủy

NoiThatXhome.vn – Sập gụ là một món đồ nội thất được sử dụng phổ biến của nhiều gia đình miền Bắc, thể hiện sự cao sang và quyền quý của gia chủ. Không chỉ vậy, việc lựa chọn kích thước sập gụ hợp lý với không gian phòng khách sẽ giúp gia đình làm ăn đi lên và có được nhiều vận may tốt đẹp.

NoiThatXhome.vn – Sập gụ là một món đồ nội thất được sử dụng phổ biến của nhiều gia đình miền Bắc, thể hiện sự cao sang và quyền quý của gia chủ. Không chỉ vậy, việc lựa chọn kích thước sập gụ hợp lý với không gian phòng khách sẽ giúp gia đình làm ăn đi lên và có được nhiều vận may tốt đẹp.

Sập gụ là sập hay phản thường được làm bằng gỗ gụ, được nhiều gia đình kê trịnh trọng ở trung tâm của ngôi nhà kết hợp với tủ chè (thường gọi “sập gụ tủ chè) để tạo nên một không gian sinh hoạt chung rất đặc trưng của người miền Bắc.

Sập gụ được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như tiếp khách đến thăm nhà, ngồi ăn cỗ, thưởng trà, đánh bài hoặc là nơi ngủ nghỉ. Đây là một món đồ nội thất thông dụng và phổ biến đặc trưng của các gia đình Việt ở vùng nông thôn Bắc Bộ.

Ngoài ra sập cũng được làm bằng các chất liệu gỗ khác như gỗ hương, gỗ lim, gỗ mun,… nhưng không phổ biến bằng gỗ gụ bởi đây là loại gỗ dễ tìm, có khổ lớn, giá cả hợp lý hơn các loại gỗ khác.

Hơn nữa gỗ gụ không bị mối mọt, chất lượng rất tốt để làm các đồ nội thất. Gỗ gụ dùng càng lâu, màu sắc sẽ chuyển sang nâu đen bóng, bền và đẹp.

Lựa chọn kích thước sập gụ theo phong thủy - Ảnh 1

Sập gỗ gụ có vân mịn có màu vàng nhạt để lâu sẽ chuyển sang màu nâu thẫm.

Kích thước sập gụ theo phong thủy

Sập gụ có nhiều kiểu dáng, chiều cao và mẫu mã khác nhau nhưng có 2 kích thước sập gụ theo phong thủy thông dụng là loại rộng 1,6m x dài 2 m và rộng 1,8m x dài 2,2m.

Mặt sập gụ thường được thiết kế với 3 loại chính gồm 1 lá, 2 lá và 3 lá tương ứng với số tấm gỗ được ghép lại tạo thành mặt sập.

Cách bố trí sập gụ hợp phong thủy

Ngoài lựa chọn kích thước sập gụ phù hợp với không gian phòng khách, việc bố trí và kê sập gụ hợp phong thủy sẽ mang lại tài lộc và vận may tốt cho gia đình.

Vì sập gũ thường được các gia đình trưng bày ở phong khách, cần bố trí sập gụ dựa vào tường, tránh nơi chịu ánh sáng trực tiếp từ mặt trời và phải ở nơi thoáng khí, khô ráo.

Dù kích thước sập gụ cao hay thấp và để sử dụng cho mục đích nghỉ ngơi hay tiếp khách, họa tiết trên sập gụ thích hợp nhất là những hoa văn nước chảy, cỏ cây, hoa lá vừa trang nhã vừa thanh lịch.

Những mẫu sập được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay, để có được một mẫu sập gụ đẹp cần kết hợp đồng nhất giữa các yếu tố: mặt lá ghép sập, hoa văn chạm khắc và tay nghề khéo léo của nghệ nhân, thợ thủ công.

Dưới đây là một số mẫu sập gụ có kích thước sập gụ theo phong thủy đẹp đang được ưa chuộng hiện nay.

Lựa chọn kích thước sập gụ theo phong thủy - Ảnh 2

Mẫu sập gụ da trơn không đục chạm cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện sự sang trọng, quyền quý của gia chủ.

Lựa chọn kích thước sập gụ theo phong thủy - Ảnh 3

Bộ sập gụ tủ chè cẩn ốc liên chi được khảm những điển tích tam quốc, là một trong món đồ trang trí phòng khách cổ điển của ông cha ta. Kích thước sập gụ theo phong thủy: dài 2m x rộng 1,6m.

Lựa chọn kích thước sập gụ theo phong thủy - Ảnh 4 Lựa chọn kích thước sập gụ theo phong thủy - Ảnh 5

Sập gụ họa tiết cây mai thọ nở hoa bao quanh thân được chế tác tỉ mỉ, công phu bởi các nghệ nhân lành nghề, tôn lên vẻ sang trọng cổ điển cho không gian.

Lựa chọn kích thước sập gụ theo phong thủy - Ảnh 6

Mẫu sập gụ họa tiết sen vịt cỏ gà được chạm khắc dưới con mắt thẩm mỹ và đôi tay khéo léo của thợ thủ công và nghệ nhân lâu năm.

Lựa chọn kích thước sập gụ theo phong thủy - Ảnh 7

Mẫu sập gụ họa tiết mai điểu được chạm khắc rất cầu kỳ với những chi tiết hoa văn nổi ấn tượng.

Lựa chọn kích thước sập gụ theo phong thủy - Ảnh 8

Mẫu sập gụ vắt vải ,tam sư, khảm trai ốc có kích thước sập gụ theo phong thủy dài 2m x rộng 1.6m x cao 50cm, với chân vuông 22cm.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24