Kệ trang trí phòng khách là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với các gia đình hiện nay. Chúng không chỉ có tác dụng để đựng đồ mà còn là một trong những món nội thất trang trí cần thiết để giúp cho phòng khách trở lên bắt mắt hơn. EXPRESS sẽ giới thiệu tới bạn đọc nội dung bài viết này để chúng ta có thể am hiểu hơn về kệ trang trí.

Kệ trang trí phòng khách có ưu điểm gì?

Kệ trang trí phòng khách có thể coi là một trong những vật dụng đang rất phổ biến ở các gia đình Việt hiện nay. Hầu hết các gia đình khi thiết kế nội thất cũng đều phải có món đồ này. Vậy thực chất chúng có tác dụng gì?

  • Tác dụng đầu tiên có thể nói đến của kệ trang trí đó là giúp phòng khách của gia củ trở nên cuốn hút và ấn tượng hơn. Đặc biệt, đồ vật này lại không chiếm quá nhiều diện tích không gian của phòng khách.

Kệ trang trí phòng khách có ưu điểm gì?

Kệ trang trí phòng khách có ưu điểm gì?

  • Kệ trang trí rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, ích thước và màu sắc… Chúng có thể phù hợp với nhiều phong cách thiết kế phòng khách từ cổ điển, retro, tân cổ điển, phong cách hiện đại hay phong cách Vintage… Điều này giúp cho gia chủ có nhiều sự lựa chọn.
  • Giúp gia chủ tận dụng được những khoảng không vô nghĩa ở những bức tường, góc tường khuất mà rất nhiều người không để ý đến.
  • Gia chủ có thể sử dụng kệ để trưng bày một số món đồ quý, các vật dụng cần thiết cho gia đình như các thiết bị âm thanh, điện tử… Ngoài chức năng này thì kệ trang trí còn là một đồ vật có tính thẩm mỹ rất cao.
  • Hiện nay có rất nhiều loại kệ, có phong cách thiết kế phong phú. Đặc biệt là giá thành sản phẩm cũng có rất nhiều mức giá để khách hàng lựa chọn. Ví dụ như: Kệ bằng sắt, kệ gỗ công nghiệp, kệ gỗ tự nhiên, kệ nhựa…

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn kệ trang trí phòng khách

Như đã chia sẻ ở trên thì kệ trang trí phòng khách đang trở thành trào lưu về thiết kế nội thất. Vật dụng này không chỉ được sử dụng trong các gia đình mà còn được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đầu cơ về lĩnh vực bất động sản quan tâm.

Việc lựa chọn những mẫu mã đẹp tại các căn hộ hay chung cư… sẽ giúp cho “mặt hàng” họ kinh doanh trở lên hấp dẫn hơn. Hình thức môi giới này đang được rất nhiều khách hàng đón nhận. Tuy nhiên, việc lựa chọn kệ trang trí cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lựa chọn kích thước cho phù hợp với không gian phòng khách.

Nếu chúng ta chọn kệ trang trí phòng khách quá to hoặc quá nhỏ đều ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể của căn phòng. Cụ thể, với kích thước kệ quá khổ sẽ khiến không gian trở lên ngột ngạt, làm mất không gian cho phòng khách. Còn quá nhỏ sẽ khiến căn phòng trở lên trống trải thiếu sự cân xứng… Chính vì vậy mà tất cả các dự án cần phải lưu ý tới vấn đề này.

Lựa chọn kích thước cho phù hợp

Lựa chọn kích thước cho phù hợp

Cách tốt nhất là gia chủ nên tính toán kỹ lưỡng về kích thước kệ với kích thước phòng khách để tạo nên sự cân đối và hài hòa. Chúng ta có thể nhờ bên bộ phận thiết kế để họ giúp trong vấn đề lựa chọn và tư vấn kích thước cho phù hợp.

Lựa chọn chất liệu phù hợp với phong cách thiết kế và khả năng tài chính của gia chủ.

Thực tế hiện nay có rất nhiều mẫu kệ có chất liệu khác nhau như: Kệ gỗ tự nhiên, kệ gỗ sắt, kệ gỗ bằng nhựa, kệ gỗ công nghiệp… Mỗi một loại vật liệu có ưu điểm và nhược điểm riêng. Chính vì vậy, chúng ta phải cân nhắc và lựa chọn những mẫu kệ phù hợp với sở thích, phù hợp với khả năng tài chính của gia đình mình nữa.

Đây cũng là vấn đề mà các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cần phải cân nhắc. Đối với những dự án bất động sản cao cấp thì thiết kế nội thất phải tương xứng với mức giá họ bán ra. Còn những dự án tầm trung thì có thể lựa chọn những mẫu kệ có mức giá vừa phải để đảm bảo theo đúng khả năng tài chính mà khách hàng có.

Lựa chọn mẫu mã và kiểu dáng kệ.

Thực tế, trên thị trường đồ nội thất có rất nhiều mẫu kệ đẹp và hợp thời trang. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức khiến rất nhiều gia đình gặp lúng túng trong việc lựa chọn. Vậy làm thế nào có thể chọn được một mẫu kệ phù hợp?

Lựa chọn mẫu mã và kiểu dáng kệ

Lựa chọn mẫu mã và kiểu dáng kệ

Để làm được điều này chúng ta cần phải căn cứ vào thiết kế phòng khách tại gia đình, căn cứ vào kích thước và những vật dụng khác… Ví dụ như mẫu kệ treo tường sẽ phù hợp với những phòng khách có không gian hẹp. Còn mẫu kệ đứng cần phải có rộng rãi và thoải mái.

Lựa chọn hoa văn và họa tiết

Thường thì các mẫu kế có hoa văn và họa tiết đơn giản sẽ là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Mặc dù không cầu kỳ nhưng lại rất sang chảnh và bắt mắt. Hơn thế nữa là người dùng sẽ thuận tiện hơn trong vấn đề lau chùi và dọn vệ sinh. Đây cũng là điều mà rất nhiều bà nội trợ mong muốn.

Những mẫu kệ trang trí phòng khách hót nhất hiện nay.

Lựa chọn những mẫu kệ trang trí phòng khách theo trào lưu cũng la xu hướng của rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản đang săn lùng. Bởi chỉ khi họ làm mới được mình thì các mặt hàng của họ mới thực sự hấp dẫn. Vậy đối với gia đình các bạn thì chúng ta sẽ lựa chọn mẫu kệ nào trong những mẫu kệ đang hót nhất hiện nay?

Kệ gỗ treo tường mang đến nhiều điều tinh tế

Loại kệ này thường được sử dụng ở những chung cư hay những căn hộ mini, có sự hạn chế về diện tích. Chúng phù hợp với những người trẻ tuổi, thích sự năng động và hiện đại. Mặc dù có thiết kế đơn giản nhưng chúng lại có phép màu biến hóa căn hộ của bạn trở nên cuốn hút hơn rất nhiều.

Kệ gỗ treo tường mang đến sự tinh tế

Kệ gỗ treo tường mang đến sự tinh tế

Kệ gỗ treo tường hình chữ U

Bạn cứ thử lựa chọn các mẫu kệ hình chữ U cho gia đình mình xem. Chúng tôi tin chắc rằng các bạn sẽ ưng ý. Bởi chúng cũng là một mẫu kệ mang đầy tính nghệ thuật và vô cùng cuốn hút người đối diện. Tin chắc rằng kiến trúc phòng khách của gia đình sẽ trở lên tinh tế và sinh động hơn rất nhiều. Ngoài mục đích trang trí, mẫu kệ này còn là nơi cất giữ và trang trí được rất nhiều đồ.

Một điểm cộng của mẫu kệ này chính là gia chủ có thể thay đổi kích thước một cách tùy ý. Bên cạnh đó thì sự đa dạng về màu sắc cũng như chất liệu đã làm phong phú thêm các mẫu kệ hình chữ U có trên thị trường.

Kệ gỗ treo tường phòng khách theo phong cách sáng tạo là những ô vuông.

Thực tế, trong tất cả các mẫu kệ thì mẫu kệ hình ô vuông vẫn rất dễ sáng tạo. Chúng không chỉ mang đến sự độc đáo và chúng còn phù hợp với rất nhiều lối kiến trúc phòng khách khác nhau.

Kệ gỗ treo tường là các ô vuông

Kệ gỗ treo tường là các ô vuông

Mặc dù có thiết kế đơn giản những sự độc đáo của những mẫu kệ này chưa bao giờ bị các nhà thiết kế nội thất coi thường. Nếu chúng ta biết cách sắp xếp khoa học thì chúng tôi tin chắc rằng không gian phòng khách sẽ thực sự bắt mắt.

Mẫu kệ gỗ là các thanh ngang đơn giản

Nếu bạn yêu thích sự đơn giản thì mẫu kệ này là rất phù hợp. Mặc dù có thiết kế đơn giản nhưng chúng lại có ưu điểm là rất dễ tạo điểm nhấn cho phòng khách của gia đình. Thực tế hiện nay đang rất thịnh hành mẫu kệ này. Ngoài chức năng trang trí thì những loại kệ kiểu này cũng là vật dụng chứa được rất nhiều đồ. Chắc chắn phòng khách của bạn sẽ trở lên gọn gàng và ấn tượng hơn.

Mẫu kệ gỗ là các thanh ngang đơn giản

Mẫu kệ gỗ là các thanh ngang đơn giản

Ngoài những mẫu kệ trên thì trên thị trường cũng còn rất nhiều các mẫu kệ trang trí phòng khách khác như: Mẫu kệ hình tổ ong, kệ hình nhánh cây hay các loại kệ thông minh khác… Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho gia đình mình những mẫu kệ phù hợp.

Một số câu hỏi có liên quan đến các mẫu kệ trang trí phòng khách.

Các bạn nghĩ sao về những nội dung được chia sẻ trong bài viết? Hy vọng độc giả sẽ lựa chọn được một mẫu kệ trang trí phòng khách cho gia đình mình. Nếu cần thông tin tham khảo có thể tìm hiểu qua các trang tin tức thị trường bất động sản. Chắc chắn các bạn sẽ biết thêm được rất nhiều điều bổ ích.