Ở những nước Phương Đông, khu vực bếp theo quan niệm từ xa xưa đã nơi rất quan trọng. Họ còn cho rằng có vị thần riêng để cai quản khu vực này trong mỗi một gia đình. Nhà Bếp là linh hồn, sinh khí của toàn bộ gia đình, nó gắn kết mang lại nhiều giá trị tinh thần. Đặc biệt là Việt Nam chúng ta rất coi trọng việc xem phong thủy để lựa chọn hướng bếp. Hôm nay bài viết sẽ đưa ra quan điểm về cách xác định, lựa chọn hướng bếp tuổi canh thân như thế nào nhé.

Xác định hướng bếp tuổi canh thân như thế nào?

Xác định hướng bếp tuổi canh thân như thế nào?

Những điều cần biết về tuổi canh thân

Tuổi canh thân là những người sinh năm 1980. Những người tuổi này có mạng là thạch lựu mộc (tức là cây lựu đá). Màu sắc của bản mệnh là xanh lá cây, xanh chuối,… Màu sắc tương sinh hỗ trợ thuộc hành thủy như đen, xanh nước biển, xanh dương.

Đối với cung mệnh tuổi canh thân của nam và nữ khác nhau. Đối với nam thì cung mệnh là Khôn Thổ thuộc tây tứ mệnh, còn đối với nữ là Tốn Mộc thuộc Đông Tứ Mệnh. Để có thể xác định được hướng bếp tuổi canh thân sao cho phù hợp phải biết được chủ nhà sinh năm 1980 thuộc cung mệnh nào? Là nam hay nữ?

Lựa chọn hướng bếp tuổi canh thân

Những điều cần biết về tuổi canh thân 1980

Những điều cần biết về tuổi canh thân 1980

Lựa chọn hướng bếp đối với nam canh thân

Nam Canh Thân hợp với những hướng sau: Đông Bắc mang lại sinh khí, Tây Bắc – Phúc Đức, Tây – Thiên Y mang lại cát lợi, những điều tốt lành cho gia chủ. Hướng Tây Nam – Phục Vị được hưởng phúc đức, hướng mang lại những điều bình an và tốt đẹp. Bốn hướng nhà này đều là những hướng tốt cho gia chủ, điền trạch.

Bếp được cho là nơi khởi nguồn sinh khí của căn nhà. Vậy nên chủ nhà chỉ cần lựa chọn 1 trong 4 hướng này để gia đình mình có cuộc sống bình yên, hạnh phúc và sung túc.

Bốn hướng bếp tốt hợp với nam canh thân

Bốn hướng bếp tốt hợp với nam canh thân

Ngoài thì cũng có 4 hướng tối kỵ cần tránh khi lựa chọn hướng bếp tuổi canh thân. Nam canh thân sẽ kỵ với cách hướng Đông Nam, chính Bắc, chính Nam, chính Đông.

Lựa chọn hướng bếp đối với nữ canh thân

Hướng bếp tốt đối với nữ canh thân thì ngược lại. Gia chủ là nữ canh thân thì lại hợp với các hướng như: chính Bắc mang lại nguồn sinh khí dồi dào tràn đầy sức sống; chính Đông thuộc cung Phúc Đức; hướng chính nam cung Thiên Y và Đông Nam thuộc cung Phục Vị.

Hướng không tốt mang lại những điều bất hòa trong các mối quan hệ là Tây Bắc, Đông Bắc. Hướng Tây mang tới cho gia chủ những thị phi và Tây Nam mang lại nhiều điều không may về sức khỏe

Điều tối kỵ trong phong thủy nhà bếp

KHông nên đặt vị trí bồn rửa tay gần hoặc ngay cạnh bếp

KHông nên đặt vị trí bồn rửa tay gần hoặc ngay cạnh bếp

Bếp kỵ nước

Bếp là lửa mang hành hỏa, kỵ nước. Điều tối kỵ trong phong thủy nhà bếp không nên đặt bồn, chậu rửa bát ngay cạnh bếp. Hơn nữa các tầng trệt, hoặc căn hộ chung cư cũng thường được thiết có 1 toilet phòng khách hoặc phòng bếp. Vị trí đặt lavabo rửa tay hoặc bồn cầu không được để ngay phía sau bếp

Không đặt bếp nấu dưới dầm xà ngang

Không nên đặt bếp nấu dưới xà ngang hoặc dầm nhà. Hiện nay thì không còn nhiều thiết kế có dầm xà ngang trong nhà. Những nếu là những cần nhà có thiết kế cũ thì bạn không nên đặt bếp dưới dầm xà ngang. Vì có quan niệm cho rằng nếu bếp đặt ở dưới vị trí xà ngang sẽ làm gia chủ hao tài, tốn của

Một vài lưu ý khác về phong thủy khi đặt bếp

Tốt hơn nếu chọn hướng cửa nhà khác hướng bếp

Tốt hơn nếu chọn hướng cửa nhà khác hướng bếp

Không nên đặt hướng bếp trùng lặp với hướng nhà. Nếu như bạn đã lựa chọn được hướng nhà tốt hợp với tuổi, thì đối với khu vực hướng bếp bạn nên lựa chọn 1 trong 3 hướng tốt còn lại. Lưu ý nhỏ, nếu chọn được vị trí tương hợp giữa hướng cửa nhà và hướng đi vào bếp sẽ giúp cho phát triển thêm sinh khí, sự thịnh vượng của căn nhà và gia chủ.

Bếp là khu vực nấu ăn, sẽ có rất nhiều mùi vị sẽ còn bám, lưu lại trong căn nhà. Nên lựa chọn nơi thông thoáng, khô ráo, có thể tiếp nhận được nhiều ánh sáng nhất có thể để làm khu vực bếp. Nếu lựa chọn vị trí ẩm thấp, bí khí,… thì lâu ngày sẽ có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của những người sống trong căn nhà đó.

Có thể lựa chọn màu phòng bếp hợp phong thủy

Có thể lựa chọn màu phòng bếp hợp phong thủy

Ngoài ra, thì việc lựa chọn thêm tone màu hợp mệnh để thiết kế phòng bếp cũng là một ý tưởng tốt. Canh Thân có mệnh mộc thì lựa chọn những tone màu sắc của bản mệnh như như xanh lá cũng ổn. Còn nếu bạn cảm thấy nó quá khó phối với tổng thể căn nhà thì dễ dàng những tone màu vàng, vàng nhạt,… thuộc hành thổ. Bởi thổ sinh mộc điều sẽ tốt cho gia chủ.

Phong thủy không phải mê tín, phong thủy là khoa học. Vậy nên bộ môn phong thủy luôn có trong những ngành học liên quan đến xây dựng, thiết kế,… Hy vọng bài viết về cách lựa chọn hướng bếp tuổi canh thân đã đem lại những thông tin bổ ích cho những ai sinh năm 1980 quan tâm đến vấn đề đặt hướng bếp.