Làn sóng tìm kiếm căn hộ sống xanh, tốt cho sức khỏe tại Hà Nội

Tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động, nhu cầu về một dự án xanh với không khí tốt cho sức khoẻ lại cận kề phố cổ rất lớn. Tuy nhiên, cung không có mà cầu rất nhiều là hiện trạng của thị trường căn hộ đáp ứng đủ những yếu tố này gặp phải.

Tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động, nhu cầu về một dự án xanh với không khí tốt cho sức khoẻ lại cận kề phố cổ rất lớn. Tuy nhiên, cung không có mà cầu rất nhiều là hiện trạng của thị trường căn hộ đáp ứng đủ những yếu tố này gặp phải.

Ô nhiễm môi trường ở mức báo động

Theo kết quả điều tra dân số 2019, trung bình mỗi năm dân số Hà Nội tăng hơn 160.000 người. Trong 5 năm qua, Hà Nội đã tăng thêm 1,3 triệu người, riêng khu vực nội thành tăng 1,2 triệu người.

Tốc độ gia tăng dân số và đô thị hóa “chóng mặt” của Hà Nội, đặc biệt tại các quận nội thành đã tạo nên áp lực lớn về vấn đề môi trường sống, đặc biệt là chất lượng không khí.

Ô nhiễm không khí tại Hà Nội đang ở ngưỡng báo động

Theo thông tin từ ứng dụng AirVisual, Hà Nội thường xuyên nằm trong nhóm những thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới với chỉ số chất lượng không khí (AQI) hơn 160, mức đáng báo động đỏ. Nhiều thời điểm, nồng độ bụi mịn kích cỡ siêu nhỏ tại Hà Nội vượt mức 100, gấp trên 2 lần quy chuẩn quốc gia và gấp trên 4 lần so với quy chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới WHO.

Với mức độ ô nhiễm có khả năng tác động trực tiếp đến sức khỏe, người dân Hà Nội có xu hướng tìm kiếm các không gian xanh với không khí trong lành tốt cho sức khỏe để an cư.

“Hiếm có khó tìm” không gian sống xanh liền kề phố cổ

Khác biệt với nhu cầu muốn tìm một không gian sống xanh, với không khí tốt cho sức khỏe của đa số cư dân Hà Nội, hầu hết dự án các khu đô thị, chung cư mới trong nội đô có rất ít khoảng không dành cho cây xanh, hồ nước dẫn đến bí bách, ngột ngạt do thiếu cây xanh điều hòa không khí.

Trong khi đó, nếu muốn tìm dự án có không gian xanh quy mô lớn, khách hàng phải di chuyển xa trung tâm thành phố từ 15 – 20 km với thời gian di chuyển hơn 40 phút.

TS Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia địa ốc Đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết,các quận trung tâm như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai hiện tại các quỹ đất sạch có quy mô lớn gần như không còn, chỉ còn những dự án quy mô vài nghìn m2 đến vài ha. Với quy mô vừa và nhỏ, các chủ đầu tư sẽ cố gắng tối đa hóa diện tích thương phẩm trên diện tích đất hạn chế. Vì vậy, người Hà Nội muốn xanh phải ra ngoại ô, muốn tiện lợi thì phải ở trung tâm ngột ngạt.

Tuy nhiên, các dự án ở ngoại ô quá xa với trung tâm thành phố sẽ khiến cho cư dân tương lai gặp nhiều bất tiện. Không chỉ bất tiện trong việc di chuyển, các cư dân tại các dự án xanh cách xa nội đô những khoảng thời gian, các mối quan hệ cá nhân.

Đâu là lời giải cho bài toán sống xanh kề phố?

Nắm bắt bài toán này của thị trường, một số chủ đầu tư cũng bắt đầu triển khai các dự án gần phố có sở hữu không gian xanh. Nổi bật trong đó là dự án với 400 khu vườn nhiệt đới ngay trung tâm quận Long Biên, Sunshine Green Iconic.

Không gian xanh trong từng chi tiết tại Sunshine Green Iconic

Dự án nằm trong khu vực trung tâm của quận Long Biên cách hồ Hoàn Kiếm, khu vực quận Hai Bà Trưng chỉ 10 phút di chuyển, kết nối đến khu phía vực phía Tây Hà Nội trong 20 phút với hệ thống giao thông hoàn thiện.

Đặc biệt, theo quy hoạch của thành phố sẽ có 4 cây cầu mới gồm cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Đuống và cầu Giang Biên, thời gian di chuyển và kết nối đến các khu vực trong thành phố dự kiến sẽ được rút ngắn hơn nữa.

Với vị trí này, những cư dân tương lai sẽ không còn phải lo lắng về việc di chuyển, không bỏ lỡ những bữa ăn cùng bố mẹ, những cuộc tụ họp bạn bè.

Đặc biệt, nơi đây được quy hoạch trở thành Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội, nơi tụ hop của các công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, trụ sở của các tập đoàn lớn trên thế giới và các Startup triệu đô.

Không chỉ sở hữu vị trí kề phố, Sunshine Green Iconic còn đáp ứng vượt những kỳ vọng về một không gian sống xanh với không khí trong lành tốt cho sức khỏe.

Dự án hữu hệ thống hơn 400 khu vườn giúp cư dân cảm nhận được luồng không khí trong lành tốt cho sức khỏe, dự án còn sở hữu chuỗi tiện ích phong cách resort và wellness.

Chuỗi tiện ích phong cách resort có thể kể đến như hệ thống suối nhiệt đới và thác nước dài hàng trăm mét tạo nên không gian sống sinh thái và tận hưởng giống như những nơi nghỉ dưỡng đẳng cấp trên thế giới.

Đường dạo bộ cảnh quan và Bulgalow đọc sách đem đến những khoảng thời gian nhâm nhi ly trà, tận hưởng những trang sách cùng cảnh sắc thiên nhiên hòa quyện.

Hệ thống thác nước nhiệt đới và đường dạo bộ dài hàng trăm mét tại Sunshine Green Iconic

Đặc biệt, tại vườn thượng uyển rộng hàng nghìn m2 trên tầng 3, chủ đầu tư bố trí hàng chục khu vườn chủ đề với khu vui chơi liên hoàn với sân chơi dành cho trẻ nhỏ, vườn thưởng trà nơi tâm sự những câu chuyện thường ngày của cuộc sống, vườn đánh cờ tận hưởng những vui thú tuổi già,…

Ngoài những tiện ích phong cách resort, Sunshine Green Iconic còn mang đến những tiện ích wellness – tốt cho sức khỏe lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Trong số đó phải kể đến Bể điện phân đồng. Đây là bể bơi sử dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới để tiệt trùng nhưng vẫn giữ độ thanh khiết, mát lành, đảm bảo da và tóc của người sử dụng không bị khô như khi sử dụng phương pháp thông thường.

Hệ thống bể bơi điện phân đồng tại Sunshine Green Iconic

Vườn ion âm mang đến một luồng không khí mát lành cho các cư dân, lọc và khử mùi khó chịu, loại bỏ bớt các loại bụi siêu nhỏ và các chất rắn lơ lửng trong không khí

Ngoài ra, Sunshine Green Iconic còn được áp dụng các công nghệ thông minh từ Sunshine Group trong việc quản lý và vận hành tòa nhà, căn hộ như: hệ thống smart parking, hệ thống smart homes, thang máy diện khuôn mặt – Face ID,… mang đến không gian sống thông minh trong từng điểm chạm.

Với không gian sống xanh – thông minh, cùng vị trí gần kề phố cổ, thuận tiện di chuyển đến các khu vực trong thành phố, Sunshine Green Iconic chắc chắn là lựa chọn hàng đầu cho một cuộc sống vì sức khỏe, tránh xa những khói bụi thường ngày nhưng không bỏ lỡ những khoảnh khắc cùng gia đình và bạn bè trong cuộc sống.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24