Đối với người dân sống ở các khu đô thị lớn thì việc trồng cây trong nhà như là một lựa chọn tối ưu để tận hưởng lối sống xanh khi diện tích cây xanh trong thành phố ngày càng giảm. Cây xanh trong nhà ngoài việc tạo sự tươi mát thì còn mang các ý nghĩ về phong thủy, do đó người trồng cần hết sức lưu ý. Hãy cùng http://xaydungxhome.vn/ tìm các loạicây phong thủy trong nhà.

Cây phong thủy trong nhà- Cây bình an

Một trong những loại cây phong thủy trong nhà được nhiều người lựa chọn nhất là cây bình an. Cũng giống như tên gọi của nó, loại cây này mang một ý nghĩa to lớn cho gia chủ bao gồm sự bình an, bảo hộ sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, đẩy xa những tà khi gây mất hạnh phúc và sự ấm áp trong gia đình.

Để loại cây này phát huy được công dụng, nơi tốt nhất để đặt cây chính là phòng khách hoặc ban công nhà, nơi mà không khí được lưu chuyển thường xuyên. Cây sẽ giúp chọn lọc các vượng khí và xua đẩy các âm khí. Từ đó mà các loại gió độc khó có thể vào nhà gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ.

Cây phong thủy trong nhà- Cây bình an

Cây phong thủy trong nhà- Cây bình an

Cây dong

Chính nhờ vào vóc dáng khỏe đẹp của loại cây này mà nhiều người chọn cây dong với mong ước có được sức khỏe và vẻ ngoài tươi đẹp. Đây chính là một trong những loại cây phong thủy trong nhà tốt nhất. Và nếu được trồng ở phía chính đông của không gian sống thì loại cây này sẽ đẹp lại một vượng khí vô cùng tốt cho ngồi nhà. Ngoài ra, cây rất dễ sống nên công việc chăm sóc cũng không quá kỳ công nên được rất nhiều người ưa thích.

Cây hạnh phúc

Ai cũng mưu cầu cho gia đình mình luôn yên ấm và hạnh phúc nên loại cây cùng tên này cũng được yêu thích khi được chọn để trồng như cây phong thủy trong nhà.

Nếu gia chủ gặp các vấn đề không suôn sẻ, cây sẽ là một lựa chọn rất tốt trong việc chữa lành thông quá một không gian sống mới mẻ bởi vì cây sẽ mang lại rất nhiều không khí tích cực cho không gian sống.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây sẽ phù hợp nhất khi đặt trong những không gian dành cho sự yên tĩnh như phòng đọc sách hay phòng thiền tập.

Cây hồng môn

Chính nhờ vào sự tươi tắn của hoa hồng môn mà loài cây này được tin là sẽ đem lại sự cát tường cho gia chủ, đặc biệt là đối với các gia đình thương gia hoặc các doanh nhân làm ăn lớn.

Nếu đặt cây trong phòng làm việc, sự kết hợp màu đỏ của hoa cùng với lá xanh dày rộng giúp kích thích tâm lý gia chủ, giúp gia chủ cảm thấy đầu óc sáng suốt hơn cho dù đang gặp căng thẳng trong công việc, từ đó đưa ra những quyết định làm ăn kinh doanh sáng suốt hơn.

Cây kim tiền

Chỉ cần nghe qua tên của loài cây này là đủ thấy ý nghĩa mà loại cây phong thủy trong nhà này mang lại.

Cây được nhiều người đặt ở phòng làm việc để giúp không gian làm việc trở nên xanh mát, từ đó kích thích não và mắt để đầu óc trở nên sáng suốt hơn. Từ đó mà khai mở trí tuệ, mở đường cho công danh.

Cây còn thường đặt ở phòng khách để cân bằng không khí trong gia đình. Nếu đặt cây ở nơi nhận đủ ánh sáng mặt trời ở phòng khách thì cây sẽ mang lại vượng khí, từ đó kích thích tài lộc cho gia đình bạn.

Trúc lưng rùa

Trong phong thủy có 4 linh thú hay còn gọi là tứ linh thì rùa là một trong những con vật hiện thân cho sự bảo hộ và bình an. Chính vì vậy mà loại cây trúc lưng rùa trở thành loại cây phong trong nhà được yêu thích nhất.

Bởi cây này mang ý nghĩa của sự bảo hộ đến từ Linh Quy mà nhiều người chọn đặt trong phòng ngủ để đảm bảo gia chủ có một giấc ngủ chất lượng, từ đó nâng cao chất lượng sức khỏe.

Cây phát tài

Các doanh nhân thường không bỏ qua loại cây phát tài này khi chọn cây phong thủy trong nhà.

Cây đặc biệt có công dụng rất tốt trong việc thu hút các tài khí khi đặt ở phía đông nam. Nếu đặt chính xác ở vị trí này thì công việc kinh doanh, buôn bán trở nên thuận buồm xuôi gió, giảm các rủi ro, cải thiện tài chính.

Cây phượng tiên

Chính nhờ sự đa dạng và màu sắc mà loài cây phượng tiên được đánh giá là đem lại sự tích cực hơn cho không gian sống.

Hầu hết cây phượng tiên được chọn trồng ở sân vườn để mang lại sự kích thích thị giác gia chủ, từ đó kích thích sự sáng tạo.

Cây tiên nhân cầu

Nếu gia chủ đang muốn một không gian đem lại sức khỏe tốt hơn cho mình thì cây tiên nhân cầu là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất. Loại cây này nổi tiếng với khả năng hút CO2 và nhả oxy nên nó rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những ai đang cảm thấy ngột ngạt khi sinh sống ở những thành phố lớn.

Tuy nhiên, bạn không nên đặc cây này ở phòng ngủ vì nó sẽ không phù hợp với không gian cũng như về đêm, cây sẽ hút khí oxy và nhả CO2, rất không có lợi cho sức khỏe.

Tùng la hán

Tùng la hán là loại cây phong thủy trong nhà rất được các doanh nhân ưa chuộng bởi màu sắc xanh tươi cùng với ý nghĩa của sự mạnh mẽ, nhất là sự gai góc trên thương trường.

Lúc đầu, cây thường được trồng trong hoa viên hay sân vườn thì ngày nay cây được mang vào nhà để tạo sự khác biệt cho không gian sống.

Nếu thường xuyên phải xã giao, tiếp khách tại nhà riêng thì loại cây này rất phù hợp để trồng ở phòng khách vì vẻ đẹp của cây chính là một yếu tố khiến đối tác ấn tượng về phong cách sống của bạn.

Cây thạch lựu

Từ xa xưa, cây thạch lựu đã được các danh sĩ yêu thích, trong đó có Nguyễn Trãi yêu thích. Cây được ưa chuộng là một loại cây phong thủy trong nhà rất tốt bởi vì vẻ đẹp rất ấn tượng của nó. Từ đó mà người ta tin rằng cây đại diện cho sự sống, sự sinh sôi nảy nở của tiềm thức con người. Cũng nhờ vẻ đẹp của cây mà Nguyễn Trãi đã cho ra đời câu thơ vang danh muôn đời “Thạch hiên còn phun thức đỏ” trong bài thơ Cảnh ngày hè.

Cây thạch lựu

Cây thạch lựu

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan còn có tên gọi là cây vạn tuế, biểu tượng của sự quyền lực mà rất nhiều người xưa ưa chuộng. Chính vì vậy mà loài cây này được nhiều người chọn đặt ở phòng khách với hy vọng con đường thăng quan tiến chức không gặp cản trở.

Ngoài ra, thiết mộc lan sống tươi tốt quanh năm nên mang lại tính thẩm mỹ rất cao cho ngôi nhà. Cũng chính vì vậy mà loài cây này được cho là mang lại sức khỏe dồi dào cho gia chủ.

Vạn niên thanh

Có thể nói là vạn niên thành là loài cây được sử dụng nhiều nhất như là một loại cây phong thủy trong nhà.

Nhờ vào sự xanh mát của lá cây mà loài cây này đem lại một không khí vô cùng tích cực trong không gian sống. Sau một ngày làm việc căng não thì khi trở về phòng khách, màu xanh của cây sẽ làm dịu thị giác và căng thẳng, giúp kích thích sản sinh các học môn hạnh phúc, giúp chủ nhà đạt đến các trạng thái thư giãn về tinh thần. Đó là ý nghĩa phong thủy mà loài cây này mang lại.

Trúc phú quý

Trúc phú quý là một loại cây phong thủy trong nhà rất được ưa chuộng khác. Cây được tin là sẽ mang lại phú quý và bình an cho gia chủ.

Ngày nay, cây được đặt nhiều trong phòng đủ sách của gia chủ hay phòng học của các con vì cây rất dễ trồng, màu xanh có kích thích sự sáng tạo cũng như đem lại sự tập trung sâu cho con người.

Trúc quan âm

Một loại cây mang lại năng lượng tích cực tuyệt vời khác mà người yêu cây cảnh không thể bỏ qua chính là trúc quan âm.

Cây thường các chuyên gia phong thủy đặt ở những bức tường phía đông bắc với mục đích thẩm mỹ là chính bên cạnh những niềm tin rằng đây là một loại cây tuyệt vời trong việc bảo hộ sức khỏe cho gia đình.

Trúc quan âm

Trúc quan âm

Như vậy, http://xaydungxhome.vn/ vừa chia sẻ đến bạn những loại cây phong thủy tốt nhất. Nhìn chung, những loại cây này có tác dụng rất tốt trong việc đem lại không gian xanh cho gia đình bạn. Chính nhờ vào các yếu tố thẩm mỹ mà những loại cây giúp sản sinh các hormone giúp gia chủ cảm thấy hạnh phúc hơn và thư giãn hơn. Đó mới là ý nghĩa thực sự nằm sau ý nghĩa phong thủy của các loại cây này.