Khám phá ngôi trường có hình dáng ngọn đồi giữa miền sinh thái

NoiThatXhome.vn - Một dự án được xây dựng với thông điệp là một nơi trẻ học, vui chơi thoải mái, cởi mở không chỉ cho trẻ mà còn dành cho cô giáo, người lớn trong ngôi trường tọa lạc tại Bến Tre.

NoiThatXhome.vn - Một dự án được xây dựng với thông điệp là một nơi trẻ học, vui chơi thoải mái, cởi mở không chỉ cho trẻ mà còn dành cho cô giáo, người lớn trong ngôi trường tọa lạc tại Bến Tre.

Để minh chứng cho vẻ đẹp tuyệt vời của vùng đất Tây Nam Bộ này, kiến trúc sư đã thực hiện dựa trên các nguyên tắc sử dụng ngôn ngữ kiến trúc hiện đại nhưng lại rất tương đồng với ngôn ngữ kiến trúc truyền thống Việt Nam, bao gồm mặt bằng mở và sử dụng phương vị ngang để đưa vào vùng thiên nhiên rộng lớn.

Sự hình thành của những không gian như vậy mang ý nghĩa của việc tạo lập không gian dành riêng cho trẻ. Tại đây, trẻ dễ dàng có thể tự do thể hiện, khám phá và học hỏi trong một môi trường vui tươi.

Cụ thể, trường mẫu giáo có cấu trúc bao gồm hai khối riêng biệt, bên trên dạng đồi và dưới thấp dạng khối hình học, mang đến sự linh hoạt cho các hoạt động thể chất và hoạt động nghệ thuật được sắp đặt để có tầm nhìn gắn kết với cảnh quan của trung tâm thành phố.

Các không gian bên trên là phục vụ cho học tập. Các không gian bên dưới, phục vụ cho sân chơi và các lớp học liên kết với khu vực hội trường đa năng lớn.

Trường mầm non nằm trong dự án quy hoạch tổng thể của khu đất lớn, riêng diện tích xây dựng là 1491m2 nằm tại Bến Tre, là một vùng tương đối bằng phẳng của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, xung quanh là công viên xung quanh hồ Trúc Giang.

Đặc biệt, hệ thảm cỏ trải dài phủ hết các không gian bên dưới, bên trong là giếng trời lấy sáng tự nhiên và hệ cầu thang cong tạo điểm nhấn.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24