Bến Lức trong những năm gần đây được biết tới là địa điểm thu hút được lượng lớn các nhà đầu tư lớn nhỏ. Một trong những lý do để đạt được thành tựu trên có thể kể đến mô hình bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức tới năm 2030. Đây được coi là bước đệm quan trọng trong việc đưa ra những mục tiêu, định hướng quy hoạch sự phát triển của huyện Bến Lức từ đó mà thu hút được lượng lớn vốn đầu tư.

Bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức tới năm 2030

Bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức tới năm 2030

Cái nhìn tổng quan về bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức

Huyện Bến Lức là một huyện nằm trong tỉnh Long An với diện tích 288.74 ki lô mét vuông và độ cao 20 so với mặt nước biển. Bên cạnh đó huyện Bến Lức còn là cửa ngõ phía bắc của cả khu vực Tây Nam Bộ. Bởi lẽ đó mà, việc quy hoạch huyện Bến Lức sao cho phù hợp là điều hết sức quan trọng. Dưới đây là bản đồ quy hoạch huyện bến lức chi tiết về phạm vi quy hoạch, cơ sở hạ tầng cần thiết cùng các tuyến đường sẽ được quy hoạch tới năm 2030.

Tổng diện tích, phạm vi quy hoạch huyện Bến Lức.

Theo quy mô diện tích của bản đồ quy hoạch huyện bến lức được UBND huyện Bến Lức đầu tư, quy hoạch hiện nay rơi vào khoảng 12,142 ha. Theo đó khu đô thị Bến Lức sẽ bao gồm 1 thị trấn cùng 8 xã, và có các nút giao thông chuyển làn lên đường cao tốc đặt ở tỉnh lộ 830 tại xã An Thạch. Đồng thời quy hoạch đường cao tốc nối liền 2 khu trọng điểm về kinh tế là thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Bên cạnh đó quốc lộ 1A của huyện Bến Lức là trục giao thông chính, đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế bởi nó nối liền các vùng kinh tế quan trọng phía Nam với đồng bằng sông Cửu Long. Đây được nhận định là khu vực có tỷ lệ phát triển kinh tế nhanh, giao lưu văn hóa giữa các vùng đồng thời hòa nhập với nền kinh tế thị trường và trao đổi thông tin trong nước.

Quy mô diện tích của bản đồ quy hoạch huyện bến lức được UBND huyện Bến Lức đầu tư, quy hoạch hiện nay rơi vào khoảng 12,142 ha

Quy mô diện tích của bản đồ quy hoạch huyện bến lức được UBND huyện Bến Lức đầu tư, quy hoạch hiện nay rơi vào khoảng 12,142 ha

Mô hình quy hoạch cơ sở hạ tầng cùng các tuyến đường trọng điểm ở huyện Bến Lức.

Trong thời điểm hiện tại mà nói, dù là huyện Bến Lức hay tỉnh Long An thì đều có những dự án đô thị lớn nhỏ cùng, sự đầu tư không hề nhỏ vào các cơ sở hạ tầng trên địa bàn. Với một số cơ sở hạ tầng tiêu biểu có thể kể đến như: Đại lộ Đông - Tây, Cao tốc nối niềm Hồ Chí Minh với Trung Lương, cao tốc nối liền Long An với Tân Sơn Nhất, …. Cùng một số các dự án nâng cấp những tuyến đường vành đai 1,2,3,4 và các con đường tỉnh lộ, xuyên tâm, …

Cùng với đó là những chỉ đạo, chính sách của chính phủ nhằm đẩy mạnh sự phát triển nền kinh tế hạ tầng với hai tuyến đường cao tốc đặc biệt quan trọng trong việc lưu thông, di chuyển giữa các vùng khi chúng đều chạy ngang qua địa phận của huyện Bến Lức.

Nói đến các tuyến đường trọng điểm thì không thể bỏ qua Tuyến đường cao tốc nối liền Hồ Chí Minh với Trung Lương. Đây là tuyến đường cao tốc đầu tiên được đưa vào hoạt động ổn định, hiệu quả tại khu vực phía Nam.

Tiếp đến là tuyến đường cao tốc nối liền Bến Lức với Long Thành. Hiện đã và đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến trong thời gian sắp tới đoạn đường cao tốc này sẽ trở thành nơi trọng điểm cho việc phát triển kinh tế của toàn tỉnh Long An. Góp phần làm giảm bớt những áp lực và sự ùn tắc giao thông cũng như các tai nạn không đáng có trên hai tuyến quốc lộ 51 và quốc lộ 1A.

Mô hình quy hoạch cơ sở hạ tầng cùng các tuyến đường trọng điểm ở huyện Bến Lức

Mô hình quy hoạch cơ sở hạ tầng cùng các tuyến đường trọng điểm ở huyện Bến Lức

Ngoài ra, chạy ngang qua huyện Bến Lức còn có sự góp mặt của hệ thống sông Vàm Cỏ Đông cùng một số tuyến đường quan trọng như tuyến 824 và 824 hay quốc lộ N2. Bên cạnh đó nhà nước cũng đồng thời thúc đẩy, hoàn thành tuyến đường sắt nối liền thành phố Hồ Chí Minh với Cần Thơ và tuyến đường sắt đô thị 4A.

Tất cả mô hình quy hoạch cơ sở hạ tầng từ đường cao tốc, đường quốc lộ, đường sắt qua Bến Lức trên giúp tạo nên bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức hoàn thiện. Đây hứa hẹn sẽ là khu vực kinh tế có hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng nhất trong việc giao lưu, buôn bán, trao đổi hàng hóa, kinh tế giữa các khu vực. Đồng thời thu hút được lượng lớn vốn đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Huyện Bến Lức có tiềm năng phát triển bất động sản không?

Từ bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức ta có thể thấy được tiềm năng phát triển bất động sản của huyện Bến Lức là vô cùng lớn. Bời vì một vài lý do sau đây.

Cơ sở giao thông thuận lợi, an toàn và kèm theo đó là một vị trí đủ tốt để thu hút các nhà đầu từ cũng như là các nguồn vốn từ bên ngoài đổ về. Từ đó đẩy mạnh sự phát triển về kinh tế và văn hóa tại địa phương. Mở ra nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm cho người dân địa phương cũng như thay đổi bộ mặt về kinh tê, văn hóa xã hội cho toàn tỉnh Long An.

Trên trục đường chính của tỉnh và thành phố, các dự án mọc lên ngày một nhiều. Là thành phố giáp với thành phố Hồ Chí Minh nên các trung tâm thương mại cũng như các tòa chung cư chọc trời đã và đang được hình thành nhằm đáp ứng cho việc đi lại cũng như sinh hoạt của người dân tại đây.

Green village IV là dự án “vàng” của bất động sản nơi đây, vốn dĩ gọi là dự án vàng bởi vì Green Village là cầu nối giao thông quan trọng giữa hai khu vực lớn là thành phố Hồ Chí Minh và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Chỉ cách quốc lộ 1A 15 phút đi đường và cũng chỉ cần thêm 10 phút nữa là có thể di chuyển đến cao tốc Trung Lương.

Tiềm năng phát triển bất động sản của huyện Bến Lức vô cùng lớn

Tiềm năng phát triển bất động sản của huyện Bến Lức vô cùng lớn

Trên đây là bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức dưới cái nhìn tổng quan về sự phát triển tới năm 2030, đồng thời chúng tôi đã phân tích tới tiềm năng phát triển bất động sản của huyện Bến Lức trong thời gian tới. Hy vọng bài viết của chúng tôi có thể giúp bạn hiểu rõ hơn phần nào đó về huyện Bến Lức.