Trang trí không gian với quạt trần hiện đại – tại sao không?

(Gotrangtri.vn) Nếu như trước đây, đèn chùm là lựa chọn duy nhất dùng để trang trí trần nhà trong thiết kế nội thất thì giờ đây, dùng quạt trần hiện đại với kiểu dáng độc đáo để trang trí [...]

(NoithatXHome.vn) Nếu như trước đây, đèn chùm là lựa chọn duy nhất dùng để trang trí trần nhà trong thiết kế nội thất thì giờ đây, dùng quạt trần hiện đại với kiểu dáng độc đáo để trang trí không gian đang là giải pháp mới được ưa chuộng.

Bằng cách này, bạn sẽ có được không gian thoáng đãng, mát mẻ mà vẫn đảm bảo tính năng thẩm mỹ cao. Hãy cùng NoithatXHome.vn tìm hiểu sâu hơn về ý tưởng trang trí này bạn nhé!

1. Trang trí không gian độc đáo, trang nhã, đa dạng về kiểu dáng

Quạt trần vốn đã được sử dụng từ lâu và tương đối phổ biến trong mọi gia đình ở Việt Nam từ xưa đến nay. Quạt trần tiết kiệm không gian và làm thoáng mát cả căn phòng.

Tuy nhiên, những chiếc quạt trần truyền thống chỉ đáp ứng được yêu cầu về công năng mà không đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao cho ngôi nhà.

Vì vậy, trong 1 khoảng thời gian dài, chúng đã dần bị thay thế bởi đèn chùm và quạt cây hay quạt treo tường.

Trang trí không gian với quạt trần hiện đại (ảnh internet)

Và hiện nay, những mẫu quạt trần đã trở lại với phong cách độc đáo, kiểu dáng, màu sắc đa dạng đã nhanh chóng được các khách hàng đón nhận và trở thành giải pháp lý tưởng trong thiết kế nội thất và trang trí không gian cho căn hộ.

Khác với những mẫu quạt trần truyền thống, chúng vừa có chức năng trang trí thay thế cho những chiếc đèn chùm thiếu hữu dụng, vừa giúp làm mát và điều hòa không khí, tạo nên không gian mới mẻ, tươi mát và thoáng đãng hơn.

Giá trị thẩm mỹ và công năng trang trí không gian cũng được thể hiện (ảnh internet)

Cùng với đó, những chiếc quạt này cũng mang vẻ đẹp thanh lịch, trang nhã mà không kém phần độc đáo và có nhiều mẫu mã để bạn có thể dễ dàng lựa chọn được 1 chiếc ưng ý và phù hợp nhất để trang trí không gian căn hộ của mình. Đây thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho không gian sống tiện nghi và hiện đại của bạn đấy!

Mẫu quạt trần có kiểu dáng độc đáo để trang trí không gian (ảnh internet)

Hơn thế nữa, có 1 số mẫu quạt trần còn tích hợp đèn trang trí hiện đại, thực hiện nhiều chức năng cùng 1 lúc để bạn không cần đầu tư thêm chi phí vào những thiết bị chiếu sáng phụ khác.

Thật là 1 ý tưởng tuyệt vời đúng không nào?

Tích hợp đèn chiếu sáng trong quạt trần hiện đại (ảnh internet)

Nếu như quạt trần thông thường chỉ có công dụng là làm mát và đèn chùm trang trí tạo cho không gian thêm lung linh, huyền ảo thì quạt trần đèn tích hợp cả hai sản phẩm trong một thiết kế: vừa thoáng mát không khí, vừa trang trí không gian.

Bởi vậy, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những món đồ này xuất hiện ngày càng nhiều từ những công trình nhỏ lẻ như chung cư, nhà phố, biệt thự tới các khu nghỉ dưỡng, khách sạn lớn.

Mẫu đèn trần trở nên thông dụng (ảnh internet)

2. Trang trí không gian với quạt trần: điểm nhấn đắt giá cho mặt phẳng trần

Hiện nay, sự xuất hiện của quạt trần trong các thiết kế nội thất đương đại đang ngày càng phổ biến.

Chúng tạo nên 1 xu hướng tất yếu trong xã hội hiện đại, khi những giá trị thực của cuộc sống được đề cao hơn và con người chú trọng hơn tới những lợi ích thiết thực từ kiến trúc mang lại thay vì chỉ thỏa mãn nhu cầu về thẩm mỹ hoặc công năng.

Sự kết hợp 2 yếu tố này là điều cần thiết, đóng vai trò quyết định đến những lựa chọn của khách hàng. Đó cũng chính là lý do khiến những chiếc quạt trần được hồi sinh và ngày càng được ưa chuộng bởi nhiều người.

Giảm sự đơn điệu của mặt phẳng trần với quạt trần hiện đại dùng trong trang trí không gian (ảnh internet)

Thay vì hệ thống đèn chìm trên trần nhà, sử dụng quạt trần kết hợp với đèn sẽ giúp xóa tan đi sự đơn điệu và trống trải trên bức trần nhà của bạn.

Đây cũng cũng được xem như 1 giải pháp hiệu quả giúp bạn có thể hóa giải lỗi thiết kế trần nhà quá cao mà nhiều căn hộ mắc phải hiện nay.

Quạt trần giúp hóa giải lỗi thiết kế trần quá cao (ảnh internet)

Đặc biệt, những chiếc quạt trần được treo ngay trên bàn ăn đẹp hiện đại trong không gian ăn uống sẽ giúp bầu không khí thêm phần lãng mạn, cho bữa cơm ngon miệng và là không gian lý tưởng để kết nối các thành viên trong gia đình, nuôi dưỡng tình cảm thêm gắn bó, thân thiết.

Mẫu quạt trần trong trang trí không gian phòng khách (ảnh internet)

Mẫu quạt trần trong trang trí không gian phòng ăn (ảnh internet)

3. Trang trí không gian với quạt trần: nhiều phong cách để lựa chọn

Nếu những mẫu quạt trần trước đây quá đơn điệu và tạo cảm giác nặng nề, gò bó thì những thiết kế quạt trang trí không gian hiện nay được cải tiến hơn rất nhiều.

Chúng có rất nhiều phong cách cho bạn lựa chọn với những nét đẹp rất riêng, có thể đáp ứng được yêu cầu về thẩm mỹ của nhiều đối tượng khách hàng khách nhau, ngay cả những người khó tính nhất.

Quạt trần có mẫu mã, kiểu dáng và phong cách đa dạng (ảnh internet)

Ngay cả khi bạn mong muốn sở hữu những nét cổ điển tinh tế được điểm xuyết trong căn hộ hiện đại của mình, bạn cũng sẽ có được lựa chọn với những mẫu quạt mang phong cách chiết trung – sự kết hợp hài hòa giữa cái mới và cái cũ, cái cổ điển và cái hiện đại.

Quạt trần mang những nét cổ điển dùng trong trang trí không gian phòng ăn (ảnh internet)

Hay những cây quạt có kiểu dáng độc đáo như thế này hẳn sẽ mang những nét tươi mới, sáng tạo và tạo nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống của mọi người.

Đây hứa hẹn là điểm nhấn ấn tượng, có khả năng thu hút mọi sự chú ý của những vị khách tới chơi nhà khi bắt đầu đặt chân vào không gian của bạn.

Quạt trần là điểm nhấn ấn tượng (ảnh internet)

Bởi vậy, dù căn hộ của bạn đang theo đuổi phong cách nào đi chăng nữa, những chiếc quạt trần này cũng sẽ không phá hủy phong cách mà chúng chính là nét nổi bật trong không gian của bạn đấy!

Mẫu quạt trần đơn giản dùng để trang trí không gian phòng khách (ảnh internet)

Quạt trần trong trang trí không gian ăn uống (ảnh internet)

Trên đây, Go Home đã chia sẻ đến bạn những ý tưởng trang trí không gian với quạt trần hiện đại vô cùng độc đáo và sáng tạo. Bạn cảm nhận như thế nào về ý tưởng này?

Hãy bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình để các độc giả của gotrangtri.vn cùng tham gia vào thảo luận bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những chủ đề cũng không kém phần hấp dẫn tiếp theo!

Lê Kiều Oanh – Tham khảo: Tạp chí kiến trúc


283 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24