JLL: Thị trường bất động sản khu vực châu Á tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2021

NoiThatXhome.vn - Theo công ty tư vấn bất động sản toàn cầu JLL, các khoản đầu tư bất động sản tại châu Á dự kiến sẽ tăng 20% trong năm nay bất chấp những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

NoiThatXhome.vn - Theo công ty tư vấn bất động sản toàn cầu JLL, các khoản đầu tư bất động sản tại châu Á dự kiến sẽ tăng 20% trong năm nay bất chấp những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Trong báo cáo mới nhất, JLL cho biết sự quan tâm đối với các loại hình bất động sản logistics và các tài sản thay thế khác như trung tâm y tế, trung tâm dữ liệu,… là lý do chính thúc đẩy cho sự tăng trưởng trên. Bên cạnh đó, các khoản đầu tư vào những phân khúc khác như khách sạn, bán lẻ và văn phòng cũng đang tăng lên khi nền kinh tế có dấu hiệu hồi phục.

“Sự thay đổi về nhu cầu của nhà đầu tư đối với tài sản cốt lõi và tài sản thay thế, cùng với đó là nhu cầu của khách hàng về không gian phù hợp với môi trường sẽ trở thành ưu tiên và nền tảng quan trọng cho thị trường bất động sản hậu Covid-19”, Anthony Couse, Giám đốc điều hành của JLL khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết.

Mặc dù đa số nhân viên và người lao động đã chuyển đổi sang phương thức làm việc từ xa trong năm 2020, JLL vẫn tự tin cho biết phân khúc cho thuê văn phòng sẽ là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển của hầu hết các công ty. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư sẽ tiếp tục chú ý đến lĩnh vực này. Một cuộc thăm dò ý kiến ​​của JLL đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản khu vực Châu Á vào quý 3 năm 2020 cho thấy 94% trong số họ mong muốn sẽ đẩy mạnh phát triển và mở rộng diện tích không gian chất lượng cao trong danh mục đầu tư.

Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là ba thị trường chính của khu vực, chiếm tới 3/4 khối lượng giao dịch bất động sản trong năm 2020. Điều này được thúc đẩy nhờ vào sự hiệu quả trong công cuộc phòng ngừa đại dịch Covid-19, hoạt động kinh tế linh hoạt và ổn định cũng như sự đa dạng từ nguồn vốn trong nước. Dự báo của JLL cho biết ba quốc gia trên sẽ tiếp tục duy trì vị thế của mình trong năm 2021 khi nền kinh tế của họ bỏ xa các quốc gia khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong năm 2021, các nhà đầu tư nhiều khả năng sẽ tập trung vào các loại hình bất động sản logistics do sự hiệu quả trong hoạt động xuyên suốt năm 2020. Sự tăng trưởng trong các khoản đầu tư cho thị trường nhà ở và thị trường cho thuê cũng sẽ đạt mức cao vào năm 2021. Theo JLL, những thay đổi trong các chính sách hỗ trợ của chính phủ và lãi suất thấp ở nhiều thành phố trong lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương là những yếu tố góp phần không nhỏ cho sự phát triển của thị trường bất động sản.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24