Cá cảnh được nhiều người ưa chuộng nhiều bởi vì nó mang tính giải trí rất cao, đồng thời đem lại thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà của bạn. Nuôi và đặt bể cá phong thủy đúng hướng, hợp với tuổi sẽ mang lại sự may mắn cho gia đình, qua đó tài lộc đến mọi lúc và cuộc sống gia chủ ngày càng sung túc. Bài viết dưới sẽ chia sẻ cho bạn về cách đặt bể cá hợp phong thủy với tuổi trong 12 con giáp.

Bể cá phong thủy trong 12 con giáp

Cá cảnh mặc dù là thú vui của nhiều người nhưng theo quan niệm phong thủy thì không phải tuổi nào cũng nuôi được. Chính vì thế nên bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc thông tin về các tuổi trong 12 con giáp có hợp với nuôi cá cảnh không.

Tuổi Tý

Những người thuộc tuổi Tý thường rơi vào những năm sinh Bính Tý sinh năm 1996, Giáp Tý sinh năm 1984, Nhâm Tý Sinh năm 1972, Canh Tý sinh năm 1960, Mậu Tý Sinh năm 1948. Người thuộc tuổi Tý có thể nuôi được cá cảnh và một số loại cá hợp với tuổi để nuôi như cá chép phong thủy, cá rồng phong thủy, cá ngũ sắc, cá la hán, cá nheo, cá kim long, cá kim ngư, cá vàng,…

Người tuổi Tý khi nuôi cá nên đặt bể cá phong thủy tốt nhất theo hướng tây, tây nam, hướng nam, đông nam. Số lượng lý tưởng nhất để nuôi là từ 1 đến 6 con cá trong bể . Tuân thủ theo số lượng hợp với tuổi và những hướng tốt mang đến tài lộc cho người nhà.

Bể cá phong thủy hợp với mọi tuổi trong 12 con Giáp

Bể cá phong thủy hợp với mọi tuổi trong 12 con Giáp

Tuổi Sửu

Người thuộc tuổi Sửu sinh vào những năm: Đinh Sửu sinh năm 1997, Ất Sửu sinh năm 1985, Quý Sửu sinh năm 1973, Tân Sửu sinh năm 1961, Kỷ Sửu sinh năm 1949. Theo phong thủy thì người tuổi Sửu nuôi cá cảnh sẽ kích thích tài lộc, mang vượng khí vào trong nhà.

Người tuổi Sửu thuộc mệnh Thổ trong phong thủy nên hợp với nuôi một số loại cá sau: Cá vàng hay còn gọi là cá kim ngư, cá chép hay cá koi, cá đĩa, còn có tên gọi khác là Ngũ sắc thần tiên,… Vị trí đặt bể cá phong thủy với người thuộc tuổi này là các hướng bắc, hướng nam và hướng tây nam.

Tuổi Dần

Người thuộc tuổi Dần cầm tinh con hổ là những người sinh vào các năm như Mậu Dần 1998, Bính Dần 1986, Giáp Dần 1974, Nhâm Dần 1962, Canh Dần 1950. Với người này thì loại cá thích hợp để nuôi là cá La Hán, cá Đĩa, cá Chép, cá Nheo,… Vị trí hợp để đặt bể có phong thủy là các hướng tây bắc, đông bắc, tây nam, đông nam, hướng đông.

Nuôi cá hợp với tuổi sẽ đem lại may mắn cho gia chủ

Nuôi cá hợp với tuổi sẽ đem lại may mắn cho gia chủ

Tuổi Mão

Người tuổi Mão cầm tinh con mèo và là người sinh vào các năm Kỷ Mão 1999, Đinh Mão 1987, Ất Mão 1975, Quý Mão 1963, Tân Mão 1954.

Theo quan niệm phong thủy thì người thuộc tuổi Mão nuôi cá cảnh có thể đem đến cho họ nhiều may mắn trong cuộc sống. Một số loại cá nên nuôi như là cá huyết Anh Vũ, cá Rồng, cá La Hán, cá Vàng, cá Chép, cá Đĩa, cá Nheo,….

Hướng đặt bể cá phong thủy hợp tuổi Mão sẽ là các hướng tây bắc, đông nam, tây nam, đông bắc và hướng bắc

Tuổi Thìn

Người thuộc tuổi Thìn cầm tinh con rồng và là người sinh trong những năm Canh Thìn 2000, Mậu Thìn 1988, Bính Thìn 1976, Giáp Thìn 1964, Nhâm Thìn 1952.

Người tuổi Thìn nuôi cá sẽ mang lại tài vận đến nhà. Tuổi Thìn thuộc hành Thổ nên sẽ hợp với nuôi các loại cá như cá Nheo, cá La Hán, cá Vàng, cá Chọi, cá Huyết Anh Vũ,…

Hướng tốt để đặt bể cá phong thủy đối với người thuộc tuổi Thìn là hướng tây. Đặt theo hướng này sẽ giúp người nhà thêm sức khỏe và tài lộc đầy nhà.

Lưu ý các hướng đặt bể cá hợp với tuổi đem lại tài lộc và thành công cho gia chủ

Lưu ý các hướng đặt bể cá hợp với tuổi đem lại tài lộc và thành công cho gia chủ

Tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ cầm tinh con rắn và là người sinh vào các năm Tân Tỵ 2001, Kỷ Tỵ 1989, Đinh Tỵ 1977, Ất Tỵ 1965, Quý Tỵ 1953. Bể cá phong thuỷ đối với người tuổi Tỵ chỉ nên nuôi với số lượng 2 hoặc 7 con cá mới mang lại tài lộc, may mắn và thành công cho gia chủ.

Người thuộc tuổi Tỵ có mệnh Hỏa nên sẽ hợp để nuôi một số loại cá là cá Chép, cá đá, cá đĩa, cá rồng,…Và vị trí lý tưởng và hợp phong thủy nhất để đặt bể cá là hướng nam, hướng tây nam và hướng tây.

Tuổi Ngọ

Người thuộc tuổi Ngọ cầm tinh con ngựa, là người sinh vào các năm Canh Ngọ 1990, Mậu Ngọ 1978, Bính Ngọ 1966, Giáp Ngọ 1954, Nhâm Ngọ 1952.

Người thuộc tuổi Ngọ theo Phong thủy nuôi cá sẽ giúp con đường sự nghiệp thăng tiến, gặp được tài vận tốt. Người này thuộc mệnh Hỏa và thích hợp với nuôi một số loại cá như cá chép, cá đá, cá đìa, cá rồng,…Hướng tốt để đặt bể cá phong thủy đối với người tuổi Ngọ là các hướng tây, hướng tây nam, hướng đông. Nên đặt hướng bể cá theo tư vấn phong thủy của chuyên gia để đem lại may mắn cho gia đình.

Số lượng cá trong bể có ảnh hưởng lớn đến phong thủy nên cần được quan tâm

Số lượng cá trong bể có ảnh hưởng lớn đến phong thủy nên cần được quan tâm

Tuổi Mùi

Người thuộc tuổi Mùi cầm tinh con dê và là những người sinh vào các năm Quý Mùi cho cả năm 2003 và năm 1941, Tân Mùi năm 1991, Kỷ Mùi năm 1979, Đinh Mùi năm 1967, Ất Mùi năm 1955.

Người tuổi Mùi thuộc mệnh Thổ và thích hợp với một số loại cá để nuôi như cá nheo, cá vàng phong thủy, cá huyết anh vũ, cá chọi,…Số lượng được xem là thích hợp để nuôi cá trong bể phong thủy là 4, 5, 9 hoặc 10 con. Hướng tốt nên đặt bể cá cho người thuộc tuổi Mùi là các hướng như bắc, tây bắc.

Tuổi Thân

Người tuổi Thân sẽ cầm tinh con khỉ và là người sinh vào những năm như Giáp Thân năm 2004, Nhâm Thân năm 1993, Canh Thân năm 1981, Mậu Thân năm 1969, Bính Thân năm 1957

Người thuộc tuổi Thân nói chung sẽ thích hợp để nuôi các loại như cá cá chọi, cá vàng, cá Huyết Anh Vũ,… Hướng tốt nên đặt bể cá cho người thuộc tuổi Mùi là các hướng như hướng đông bắc, hướng đông và hướng tây.

Cá cảnh được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Cá cảnh được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu cầm tinh con gà và là những người sinh vào năm Ất Dậu sinh năm 2005 và năm 1945, Quý Dậu sinh năm 1993, Tân Dậu sinh năm 1981, Kỷ Dậu sinh năm 1969, Đinh Dậu sinh năm 1957.

Người thuộc tuổi Dậu chọn cá nuôi hợp tuổi có thể đem đến may mắn và tài lộc cho gia đình. Một số cá có thể nuôi như cá chép, cá huyết anh vũ, cá vàng phong thủy,...Và nơi đặt bể cá phong thủy hợp là các hướng đông, hướng nam, hướng đông bắc.

Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất cầm tinh con chó và sinh vào những năm Bính Tuất sinh năm 2006 và năm 1946, Giáp Tuất sinh năm 1994 và năm 1934, Nhâm Tuất sinh năm 1982, Canh Tuất sinh năm 1970, Mậu Tuất sinh năm 1958.

Người tuổi Tuất hợp với nuôi cá la hán, cá huyết anh vũ, cá vàng,... Và vị trí thích hợp để bể cá phong thủy với tuổi này là các hướng như hướng bắc, hướng đông và hướng tây bắc.

Nuôi cá mang lại sự giải trí và đem lại tính thẩm mỹ cao cho không gian ngôi nhà

Nuôi cá mang lại sự giải trí và đem lại tính thẩm mỹ cao cho không gian ngôi nhà

Tuổi Hợi

Người tuổi Hợi cầm tinh con lợn và những người sinh vào năm như Đinh Hợi sinh năm 2007 và năm 1947, Ất Hợi sinh năm 1995, Quý Hợi sinh năm 1983,Tân Hợi sinh năm 1971, Kỷ Hợi sinh năm 1959.

Để nuôi cá cảnh mang lại tài lộc đến cho người tuổi này thì cần nuôi các loại cá như cá chép, cá koi, cá la hán, cá huyết anh vũ,..Và vị trí thích hợp để đặt bể cá phong thủy là các hướng đông nam, hướng nam, hướng bắc. Số lượng được xem là hợp với phong thủy là 1 hoặc 6 con trong bể.

Kết luận

Mỗi tuổi đều có thể nuôi được cá cảnh và vị trí đặt bể cá phong thủy hợp. Các bạn có thể tìm hiểu về loài cá, số lượng nên nuôi và hướng đặt hợp tuổi của mình để mang lại may mắn và tài lộc.