Nhu cầu làm mát phòng ngủ giữa thời tiết nắng nóng luôn được người Việt quan tâm. Vậy nên, việc lựa chọn máy điều hòa phù hợp nhu cầu sử dụng ngày càng phổ biến. Trong đó, cách lắp máy lạnh trong phòng ngủ tại vị trí an toàn sức khỏe và hợp phong thủy rất cần thiết. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn biết câu trả lời đầy đủ.

Những vị trí lắp đặt máy lạnh thích hợp

Theo giới chuyên môn chia sẻ, bạn có thể lắp đặt máy lạnh trong phòng ngủ ở những vị trí:

Lắp máy lạnh trong phòng ngủ ở trên hay 2 bên cửa ra vào

Vị trí này rất thích hợp để không gian tiết kiệm tối đa diện tích. Nhờ vậy, chúng ta có thể trang trí ở những khoảng trống còn lại hoặc lắp đặt thiết bị treo tường. Hơn nữa, vị trí này cung cấp luồng gió tối đa để làm mát toàn phòng. Ngay khi bạn bước vào, bạn cảm nhận luồng gió dễ chịu này.

Vị trí máy lạnh ở trên hay 2 bên cửa ra vào đảm bảo an toàn sức khỏe người dùng. Hơn nữa, không gian phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Lắp đặt máy lạnh trong phòng ngủ ở trên hay hai bên cửa ra vào

Lắp đặt máy lạnh trong phòng ngủ ở trên hay hai bên cửa ra vào

Lắp máy lạnh ở vị trí chếch về bên phải hoặc bên trái đầu giường ngủ

Khi đặt máy lạnh chếch hai bên đầu giường giúp lượng không khí lạnh tỏa ra nhẹ nhàng. Nhờ vậy, sức khỏe người dùng không bị ảnh hưởng xấu bởi luôn cảm thấy thoải mái. Không khí lạnh luân chuyển đều mọi ngóc ngách làm mát đều phòng ngủ.

Sử dụng điều hòa âm tường

Điều hòa âm tường là giải pháp tối ưu dành cho những ai đang có ý định xây mới hoặc sửa chữa lại phòng ngủ. Loại máy lạnh này vừa tăng tính thẩm mỹ căn phòng vừa đem đến sự dễ chịu cho người dùng. Kích thước máy nhỏ gọn nên chúng ta có thể lắp đặt ở hầu hết vị trí trong phòng ngủ.

Nhiều gia đình lắp điều hòa âm tường trong phòng ngủ

Nhiều gia đình lắp điều hòa âm tường trong phòng ngủ

Hướng dẫn cách lắp máy lạnh trong phòng ngủ

Mỗi loại máy lạnh sẽ áp dụng cách lắp đặt khác nhau. Quy trình thực hiện bởi nhân viên chuyên nghiệp đảm bảo chắc chắn và hiệu quả nhất. Cụ thể:

Xác định vị trí lắp đặt máy lạnh trong phòng ngủ

Đây là việc đầu tiên yêu cầu bạn xác định vị trí lắp đặt sao cho hợp lý đem lại giá trị sử dụng cao. Theo kinh nghiệm, bạn tránh chọn những vị trí có nhiệt độ cao hoặc ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Độ cao lắp đặt máy lạnh thích hợp nhất trong phòng ngủ khoảng 2m từ mặt đất và cách tường 15cm.

Trước khi lắp đặt, bạn tính toán kỹ lưỡng đảm bảo vị trí phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng. Nếu đặt máy quá xa thì độ lạnh không đủ cung cấp đến toàn phòng. Ngược lại, lắp máy lạnh quá gần giường ngủ thì nguy cơ gây bệnh về đường hô hấp rất lớn. Việc chọn vị trí lắp đặt phù hợp đem lại tính thẩm mỹ cao cho căn phòng. Nếu bạn thiếu kinh nghiệm thì tham khảo ý kiến giới chuyên môn hoặc người từng thực hiện.

Gắn giá đỡ máy lạnh lên tường

Sau khi xác định được vị trí lắp đặt máy lạnh, bạn tiến hành khoan vít lắp đặt giá đỡ lên tường. Lưu ý, bạn nhớ để khoảng cách với tường tầm 15cm giúp máy hoạt động ổn định thời gian dài.

Công dụng của giá đỡ là cố định và nâng đỡ trọng lượng máy lạnh lên tường. Vì vậy, mọi thao tác cần thực hiện cẩn thận đảm bảo chắc chắn và không bị xô lệch. Theo kinh nghiệm, bạn hãy đánh dấu vị trí trước rồi lắp đặt giá đỡ lên vị trí đó.

Thực hiện đi đường ống cho máy lạnh

Bạn dùng máy khoan chuyên dụng để khoan các lỗ trên tường. Bước này mục đích tạo đường cho bộ phận ống máy lạnh đi qua. Với ưu điểm vượt trội, đường ống máy lạnh âm tường được ưa chuộng và giá trị thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, lựa chọn đường ống âm tường gặp khó khăn khi sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ.

Thợ tiến hành đi đường ống cho máy lạnh

Thợ tiến hành đi đường ống cho máy lạnh

Trường hợp không thể khoan thì bạn có thể đi đường ống nổi vừa nhanh và không làm hỏng tường. Hơn nữa, việc kiểm tra và sửa chữa diễn ra dễ dàng hơn. Ở đây, bạn đặc biệt lưu ý về cách bố trí đường ống thật gọn gàng.

Kết nối điện và lắp đường ống

Yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của máy lạnh ổn định hay không? Bạn nên thiết kế đường điện sao cho hợp lý nhất. Bạn muốn điện năng không ảnh hưởng chất lượng điều hòa hãy dùng những dụng cụ: ổn áp hay dây điện tốt. Theo kinh nghiệm, bạn nên đặt đường điện thẳng và vuông góc giúp dễ dàng sửa chữa khi dây điện hỏng.

Tiến hành lắp đặt dàn nóng ngoài trời

Sau khi hoàn thiện cục lạnh trong phòng ngủ, bạn tiến hành lắp đặt cục nóng ngoài trời. Theo nguyên lý hoạt động, bạn hãy đặt cục nóng ở vị mát để tránh tiêu thụ điện năng lớn. Vì dàn nóng gắn trực tiếp lên tường bên ngoài nên bạn không để vật nặng lên.

Thực hiện gắn giá đỡ dàn nóng ngoài trời

Thực hiện gắn giá đỡ dàn nóng ngoài trời

Thử máy, hoàn thành việc lắp đặt

Đây là bước cuối cùng trong cách lắp máy lạnh trong phòng ngủ yêu cầu bạn đặc biệt lưu ý. Bạn cho máy chạy thủ khi hoàn thành các bước lắp đặt ở trên. Quá trình chạy thử, bạn xem máy lạnh hoạt động đạt tiêu chuẩn không ? Mọi thứ ổn định thì bạn thu dọn dụng cụ và vệ sinh hiện trường sạch sẽ.

Những lưu ý quan trọng khi lắp đặt máy lạnh trong phòng ngủ

Bạn biết được kích thước máy lạnh chính xác thì lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp và thẩm mỹ nhất. Những lưu ý quan trọng khi lắp đặt máy lạnh phòng ngủ an toàn sức khỏe người dùng:

Mua máy lạnh lắp phòng ngủ có công suất phù hợp mục đích sử dụng

Dựa vào diện tích phòng ngủ và số lượng người dùng, bạn lựa chọn loại máy lạnh phù hợp. Việc này giúp bạn tiết kiệm tối đa tiền điện và tuổi thọ sản phẩm kéo dài. Đây là điều mà bất kỳ ai cũng quan tâm trước khi lắp máy lạnh cho phòng ngủ.

Nếu bạn chọn máy có công suất quá thấp thì hiệu quả làm lạnh không đạt tiêu chuẩn. Trường hợp bạn lựa chọn máy công suất cao hơn nhu cầu dùng thì điện năng cao dẫn đến tình trạng lãng phí. Theo tính toán, diện tích phòng 15-20m2 thì công suất máy lạnh phù hợp nhất là: 1.5HP.

Đảm bảo hơi lạnh của máy luân chuyển đều khắp phòng. Yếu tố này luôn được mọi người quan tâm và lưu ý khi lắp đặt máy lạnh trong phòng ngủ. Máy hoạt động hiệu quả khi hơi lạnh luân chuyển đều khắp phòng giúp tiết kiệm tối đa điện năng và độ bền tối đa. Việc dùng máy đúng công suất đảm bảo bạn không choáng ngợp mỗi khi quyết toán tiền điện hàng tháng.

Luồng gió của máy điều hòa thổi đúng hướng: Nhiều người thiếu kiến thức cơ bản nên lắp đặt sai vị trí. Bạn không nên chọn hướng gió máy lạnh thổi trực tiếp vào cơ thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Sau thời gian dài, cơ thể bạn có thể gặp các bệnh lý: tai, mũi, họng,…

Những lưu ý trong cách lắp máy lạnh trong phòng ngủ

Những lưu ý trong cách lắp máy lạnh trong phòng ngủ

Đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng

Yếu tố thẩm mỹ rất cần thiết khi lắp đặt máy lạnh cho phòng ngủ. Mọi đoạn phải thật cẩn thận và chính xác được thực hiện bởi thợ kỹ thuật giỏi.

Các vị trí không nên lắp máy lạnh trong phòng ngủ: nóc TV, tủ lạnh,… Bởi nhiệt độ tỏa ra hơi nóng của những thiết bị này khi hoạt động rất cao ảnh hưởng đến máy lạnh. Điều này gây xung đột hơi mát tỏa ra từ máy lạnh khiến máy lạnh phải hoạt động nhiều hơn.

An toàn điện tuyệt đối với người sử dụng

Giống nhiều đồ dùng điện khác, vấn đề an toàn luôn được chúng ta quan tâm hàng đầu. Vì máy lạnh sử dụng nguồn điện nguy hiểm cao độ nên quá trình lắp đặt phải tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật. Theo lời khuyên ngành chuyên môn, bạn không tự ý lắp đặt hay sửa chữa máy lạnh tại nhà khi kiến thức và kinh nghiệm hạn chế.

Đến đây, bạn đã biết cách lắp máy lạnh trong phòng ngủ đảm bảo an toàn sức khỏe người dùng chưa ? Nếu bạn muốn tham khảo thêm những thông tin khác thì liên hệ: CTY CP BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS