Học môi giới bđs ở đâu tốt? Đây là câu hỏi mà có lẽ nhiều bạn đam mê với ngành này muốn có một câu trả lời thật chính xác. Thực tế, đây là một ngành nghề có thu nhập cao so với những ngành nghề khác. Tuy nhiên, để làm giàu được bằng nghề này thì bạn phải có nghiệp vụ tốt, có chiến lược môi giới hiệu quả… Để làm được điều đó thì bạn cần phải được đào tạo một cách bài bản.

Những điều cần biết trước khi học môi giới bất động sản.

Trước khi trả lời câu hỏi: Học môi giới bđs ở đâu tốt cho các bạn thì điều đầu tiên chúng tôi muốn các bạn tìm hiểu sơ qua về môi giới bất động sản. Bởi chỉ có biết rõ ngành nghề đó như thế nào mới giúp bạn chọn được một nghề phù hợp với mình.

Thực tế, môi giới bất động sản đang là một ngành nghề hót đối với người lao động. Tuy nhiên, theo thống kế mới nhất thì hàng năm chỉ có khoảng 12% những người hành nghề môi giới mới có chứng chỉ theo đúng quy định của pháp luật. Một con số không nhiều đúng không các bạn? Chình vì vậy mà có rất nhiều người phải chịu phạt vì điều này.

Môi giới bất động sản là gì?

Môi giới bất động sản là gì?

Bởi theo đúng quy định của luật môi giới thì những người hành nghề môi giới bất động sản phải có chứng chỉ theo đúng quy định của các trung tâm đào tạo. Với những trường hợp không có chứng chỉ sẽ phải chịu các mức phạt như sau:

  • Phạt tiền đối với những cá nhân hành nghề môi giới không có chứng chỉ với số tiền là 10-15 triệu đồng/ 1 cá nhân.
  • Phạt tiền đối với tổ chức hoặc công ty đứng ra tổ chức kinh doanh hoạt động môi giới bất động sản với số tiền là 30-40 triệu đồng. Mức phạt này quy định tổ chức và công ty đó không có đủ 2 người có chứng chỉ hoặc sử dụng người môi giới không có chứng chỉ môi giới bất động sản.

Thực tế, đối với những năm từ 2018 trở về trước thì ít ai để ý đến những loại chứng chỉ này. Tuy nhiên, những năm trở lại đây vấn đề quản lý môi giới đã trở lên chặt chẽ hơn nên các khóa đào tạo môi giới bđs đã được mở. Tuy nhiên, không phải trung tâm nào cũng đảm bảo về chất lượng đầu ra. Đây là điều mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn khi muốn dấn thân vào nghề này.

Học môi giới bđs để làm gì?

Trước khi đặt ra câu hỏi: Học môi giới bđs ở đâu tốt thì bạn đã bao giờ tự đặt ra câu hỏi: Học môi giới bđs để làm gì chưa. Nếu chưa thì hãy tự đặt ra câu hỏi và tự trả lời xem mình có trả lời được không. Hay thực chất câu hỏi này quá khó đối với bạn?

Thực tế, khi chúng ta muốn làm bất cứ một việc gì thì bạn phải tìm được mục đích của chính công việc mà bạn chọn lựa. Làm được như vậy chúng ta mới không chọn sai ngành nghề dẫn đến lãng phí tiền của và cả công sức và thời gian của chính bản thân bạn.

Đứng trên góc độ là người phân tích, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên. Mục đích là để các bạn xác định rõ mục tiêu của việc học chứng chỉ môi giới bất động sản. Cụ thể mục đích đó là:

Học môi giới bất động sản là để bạn có chứng chỉ hành nghề.

Thực chất, chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản là một loại giấy chứng nhận bạn có đủ năng lực về hành vi dân sự, có kiến thức về môi giới bất động sản, có đủ trình độ về học vấn…để hành nghề này.

Học môi giới bất động sản là để bạn có chứng chỉ hành nghề

Học môi giới bất động sản là để bạn có chứng chỉ hành nghề

Nếu cảm thấy mình có năng khiếu trong lĩnh vực này thì việc học này là cần thiết. Cụ thể như bạn đang hoạt động trong lĩnh vực này và có doanh số bán hàng khá cao thì việc học là cần thiết đúng không nào?

Trang bị thêm cho bạn những kiến thức về môi giới bất động sản.

Học môi giới bđs sẽ giúp bạn tĩnh lũy được nhiều kinh nghiệm cho bản thân

Học môi giới bđs sẽ giúp bạn tĩnh lũy được nhiều kinh nghiệm cho bản thân

Một khóa học bồi dưỡng chứng chỉ môi giới bất động sản sẽ truyền tải rất nhiều kiến thức có liên quan để bạn tìm hiểu và học hỏi. Nếu bạn là người có trình độ học vấn nhưng thiếu kinh nghiệm thực tế thì đây cũng là nơi giúp bạn cọ sát với thương trường. Chắc chắn khi bước chân vào nghề bạn sẽ có đủ năng lực cũng như kinh nghiệm để làm tốt công việc của mình.

Học môi giới bđs ở đâu tốt?

Một câu hỏi đúng nghĩa với tiêu đề của bài viết mà chúng tôi muốn chia sẻ. Đây cũng là băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ. Thực tế, chúng ta chỉ cần mở điện thoại hoặc máy tính và tra google là có thể tìm cho mình rất nhiều đáp án. Tuy nhiên, theo khảo sát thì thực tế những con số này chỉ có khoảng 30-50% sẽ đảm bảo đầu ra về đào tạo.

Chính vì vậy google chẳng khác nào trở thành một bài toán ma trận đối với các bạn đúng không nào? Chính bởi lẽ đó, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số địa chỉ uy tín để các bạn tham khảo và kiểm chứng. Đó là:

Học môi giới bđs ở đâu tốt?

Học môi giới bđs ở đâu tốt?

  • Bạn có thể tới Hội Khoa học Kinh tế với Việt Nam để tham gia vào trung tâm tư vấn đầu tư thị trường bđs.
  • Công ty thương mại và du lịch Hoàng linh có mở trung tâm đào tạo nhân lực Hùng Vương.
  • Học chứng chỉ môi giới bđs tại học viện tài chính và cụ thể là trung tâm bồi dưỡng, tư vấn tài chính kế toán của trường.
  • Học chứng chỉ môi giới bđs tại học viện cán bộ quản lý xây dựng – BXD.
  • Bạn sẽ được đào tạo môi giới bđs khi tham gia vào khoa bất động sản của trường Đại học kinh tế Quốc Dân.
  • Công ty cổ phần IEC cũng là một địa chỉ đào tạo môi giới bđs uy tín.
  • Tới Viện nghiên cứu thương mại thuộc Bộ Công Thương bạn sẽ được đảm bảo chuẩn đầu ra khi đào tạo môi giới bđs.
  • Trung cấp tư thục Kinh tế và Kỹ thuật Tân Việt thuộc Sở GD & ĐT Thành phố Hồ Chí Minh cũng là một điểm đến tin cậy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một số địa chỉ khác như: Công ty đào tạo & nghiên cứu quản lý kinh tế, Viện Quản trị Kinh tế - Kỹ thuật, Hội Thẩm định giá Việt Nam, Viện Quản trị và Tài chính… Đến đây có lẽ độc giả đã trả lời được câu hỏi: Học môi giới bđs ở đâu tốt rồi đúng không nào? Hy vọng đây sẽ là thông tin bổ ích để bạn lựa chọn.

Kỹ năng cần có của một người môi giới bất động sản là gì?

Đây cũng là một câu hỏi mà mục đích của chúng cũng khá giống với câu hỏi: Học môi giới bđs ở đâu tốt? Theo giới chuyên môn đánh giá thì một người làm môi giới bất động sản giỏi phải hội tụ đủ 5 kỹ năng cơ bản. Đó là:

  • Nắm vững về kiến thức cũng như thị trường bđs: Đây là yếu tố cơ bản nhất mà người làm môi giới bđs cần có. Khi bạn có kiến thức cũng như nắm vững thị trường mới có thể môi giới chuẩn cho khách hàng. Từ đó bạn mới thực sự có uy tín trong nghề này.
  • Phải tự trang bị thêm cho mình những kiến thức về nhiều lĩnh vực khác. Thực tế, nghề môi giới là một nghề dùng nước bọt để kiếm sống. Chỉ vì vậy khoa nói và sự am hiểu của bạn sẽ là chìa khóa của thành công.
  • Phải kiên trì với ngành nghề mình đã chọn. Hơn nữa sự chăm chỉ và trung thực sẽ giúp bạn vượt mọi khó khăn để đạt được doanh số kinh doanh cao trong nghề này.
  • Phải tuân thủ theo đúng chuẩn mực đạo đức mà nghề môi giới bđs cần có. Nếu bạn muốn “ăn xổi ở thì” với nghề môi giới bđs thì rất khó để tồn tại. Ngành nghề này đòi hỏi chữ tín là ưu tiên hàng đầu để giúp bạn thành công trong con đường tương lai.
  • Nên tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu để học hỏi đồng nghiệp, bạn bè và những người đã thành công với công việc này. Đây là vốn sống mà bạn có thể tích lũy thêm cho mình.

Hy vọng bài viết không chỉ giúp bạn trả lời được câu hỏi: Học môi giới bđs ở đâu tốt mà còn giúp cho chúng ta hiểu thêm được nhiều kiến thức liên quan đến bđs. Chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy hứng thú với những gì mình tìm thấy ở bài viết này.