Thị trường BĐS TP.HCM đã đi vào quỹ đạo của vòng quay phát triển

Với hàng loạt những dự án BĐS trên hầu khắp các phân khúc từ đất nền, căn hộ, biệt thự,… được tung ra thị trường. Nhiều chuyên gia cho rằng đó là những tín hiệu đáng mừng.Nó cho thấy được rằng thị trường đã bắt đầu vào quỹ đạo của sự phát triển. Đáng chú ý hơn đó là hạ tầng giao thông kết nối tốt, nhiều dự án mới phát triển đồng bộ. Đã đẩy thị trường bất động sản phát triển nhanh, đặc biệt ở phân khúc căn hộ tầm trung.

Các chuyên gia bất động sản đều nhận định rằng, thị trường TP.HCM trong thời gian qua phát triển khá ổn định. Trong đó những khu vực thời gian trước được cho là chậm phát triển như khu Nam. Thì giờ đây nhờ vào hạ tầng và giao thông cũng đã có tốc độ phát triển nhất định. Tín hiệu tốt này được cho là phần nhiều đến từ hạ tầng giao thông đồng bộ và kết nối tốt hơn.

Cao tốc HCM-Long Thành- Dầu Giây: Một hình ảnh điển hình cho hạ tầng giao thông thúc đẩy BĐS phát triển

Tầm ảnh hưởng của hạ tầng giao thông đối với BĐS

Qua quan sát có thể thấy rằng thị trường BĐS TP.HCM đã có sự chuyển dịch vùng rõ rệt. Khu vực nào có chính sách phát triển hạ tầng tốt tất yếu sẽ kéo theo điểm nhấn đến từ BĐS.Những năm trước thì khu trung tâm và khu Đông TP.HCM tạo nên nhiều điểm nhấn. Thì sang năm 2017 và những năm sau nữa, khu Tây và khu Nam sẽ nổi lên thay thế.

Theo nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá, thị trường bất động sản và hạ tầng giao thông luôn là “đôi bạn cùng tiến” của nhau trong bất kì thời điểm nào.Thực tế ở thị trường TP.HCM cho thấy rõ điều này. Với quy mô dân số hiện tại đã ở khoảng 13 triệu người. Thì nhu cầu của người dân TP.HCM về nhà ở là cực kỳ cao. Nhưng đa phần họ là những người có thu nhập trung bình và thấp nên chỉ có thể mua những căn ở vùng ven.

Tuy nhiên, đa số trong họ thì đều làm việc ở khu vực trung tâm. Do vậy, để thực hiện tốt việc dãn dân, giảm gánh nặng cho khu cực trung tâm. TP.HCM cần phải đầu tư hơn nữa vào hệ thống cơ sở hạ tầng cho vùng ven.

Tầm ảnh hưởng của hạ tầng giao thông đối với BĐS

Khi hạ tầng giao thông đảm bảo được việc kết nối dễ dàng. Nhu cầu sở hữu một ngôi nhà của người dân ở vùng ven sở trở nên “địa lợi nhân hòa”. Khi đó sẽ có nhiều hơn những doanh nghiệp địa ốc sẽ về với vùng ven. Để đón đầu nhu cầu nhà ở của người dân, họ sẽ phát triển thêm nhiều dự án hơn nữa.

Qua các thời kì phát triển của thị trường BĐS có thể dễ dàng thấy được ở đâu hạ tầng và giao thông có tốc độ phát triển nhanh và mạnh. Thì tức khắc ở đó thị trường BĐS sẽ phát triển nhanh không ngừng. Chính vì thế, khi TP.HCM chú trọng phát triển hạ tầng giao thông tại các phân khu, thì thị trường BĐS của thành phố này cũng sẽ phát triển đồng đều hơn.

Đặc biệt, lãnh đạo TP.HCM cũng cho biết: Thành phố luôn luôn trải thảm đỏ, kêu gọi và hỗ trợ các nhà đầu tư. Để thu hút sự tham gia của họ vào đầu tư hạ tầng giao thông.

Hơn 100 dự án PPP của thành phố, chủ yếu là các dự án hạ tầng giao thông. Với tổng số vốn khổng lồ, luôn được thành phố ưu tiên hàng đầu gửi gắm cho những nhà đầu tư tư nhân. Đồng thời cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư nhằm chia sẻ gánh nặng ngân sách cho thành phố.

Hạ tầng giao thông là yếu tố mấu chốt để TP.HCM thực hiện được chiến lược dãn dân giảm gánh nặng cho khu vực trung tâm

Hạ tầng đột phá, giá trị dự án được nâng cao

Hàng loạt các dự án hạ tầng, công trình trọng điểm đã, đang và sẽ nhanh chóng được khởi động. Khi hoàn thành chúng sẽ tạo nên những giá trị cao hơn cho các dự án nó đi qua.Cụ thể, trong năm nay và những năm sau. Khu Nam sẽ được đầu tư phát triển mở rộng thêm nhiều tuyến đường trọng điểm. Nhằm mục đích kết nối khu Nam với trung tâm thành phố trở nên thuận lợi hơn.

Đặc biệt là các dự án: mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m kết nối với đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7; dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km, nối từ đường Nguyễn Văn Linh (khu Nam, Quận 7) đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm (khu Đông, Quận 2).

Các tuyến metro số 1,2,3,4 chính là những “con bài chủ chốt” mà TP.HCM có được nhằm thúc đẩy BĐS khu vực vùng ven đi lên

Ngoài ra, còn hàng loạt các công trình trọng điểm khác với tổng số vốn đăng ký lên đến gần 5 tỷ USD. Mục đích xây dựng của chúng là để kết nối khu Nam với trung tâm thành phố.

Như dự án tuyến metro số 4, kết nối Quận 7, H.Nhà Bè với các quận trung tâm là tuyến có vốn đầu tư lớn nhất. Hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ. Cùng với những tiện ích ngoại khu đã được phát triển như: Trường Đại học RMIT, Bệnh viện FV, VivoCity, Crescent Mall, BigC, Lotte Mart, CoopMart,… Tất cả sẽ mang lại nhịp sống sôi động và thoải mái cho cư dân ở các khu vực ven thành phố.

Đình đám nhất phải kể đến dự án đầu tư vào đường Phú Thuận, nối từ khu vực Mũi Đèn Đỏ thẳng đến khu đô thị bậc nhất Phú Mỹ Hưng. Có thể nói con đường đó sẽ là trục đường quan trọng bậc nhất tạo động lực phát triển cho khu vực Phường Phú Thuận trong tương lai.

Theo các chuyên gia nhận định, với hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm và quy mô lớn trong thời gian qua cũng như tới đây. Thị trường BĐS Sài Gòn sẽ luôn giữ vững được vị thế, xứng đáng với vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước.