Nhà cấp 4 vẫn là sự lựa chọn của đa số người Việt. Hình ảnh thiết kế nhà cấp 4 vườn mái ngói đỏ ở nông thôn đã ăn sâu vào trí nhớ của ngày càng nhiều người. Mặc dù xu hướng phát triển đã đưa ra những phong cách thiết kế kiến ​​trúc hiện đại hay những tòa nhà chọc trời, nhà phố, biệt thự cao cấp ra đời. Tuy nhiên, mẫu nhà cấp 4 mái thái, đặc biệt là mẫu nhà cấp 4 không gian mở, thiết kế nhà đẹp với mảng xanh nhỏ hơn vẫn là hình ảnh truyền thống. Nó mang lại những kỉ niệm đẹp thời thơ ấu cho mỗi chúng ta.

Thiết kế nhà cấp 4 có không gian mở vẫn chiếm được lòng mọi người

Thiết kế nhà cấp 4 có không gian mở vẫn chiếm được lòng mọi người

Hiện nay nhà ở không chỉ có nhà phố hay biệt thự, nhà cấp 4 cũng dành được sự quan tâm của rất nhiều người. BATDONGSANEXPRESS xin gửi đến bạn đọc những thông tin cơ bản và khách quan nhất về mẫu nhà cấp 4 có không gian mở. Cùng tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà đẹp của chúng tôi dưới đây để có cách đầu tư thông minh nhé.

Ưu điểm của việc đầu tư vào nhà cấp 4 có không gian mở

Không giống như những loại nhà khác rườm rà và phức tạp, nhà cấp 4 mái thái có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Đánh giá cụ thể những ưu điểm vượt trội của mẫu nhà cấp 4 có không gian mở như sau:

Sinh hoạt thuận tiện

Mẫu nhà ở cấp 4 có không gian mở thuận tiện cho việc bố trí công năng và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tiện lợi của một gia đình từ 3 - 6 người. Các căn nhà liên thông với nhau dễ dàng. Những gia đình tiếp xúc gần gũi với nhau thường tạo điều kiện thân mật, yêu thương.

Những căn nhà cấp 4 giúp sinh hoạt thuận tiện hơn

Những căn nhà cấp 4 giúp sinh hoạt thuận tiện hơn

Ngoài ra, ngôi nhà được kết nối trực tiếp với môi trường sống xung quanh, giúp trẻ có không gian vui chơi và khám phá thiên nhiên an toàn. Người cao tuổi được nghỉ ngơi, thư giãn trong bầu không khí trong lành.

Gần gũi với thiên nhiên

Diện tích đất xây nhà cấp 4 ở nông thôn hay ngoại thành đều lớn. Lựa chọn một căn hộ có không gian mở là khá hợp lý trong việc tối ưu hóa chi phí. Từ việc thiết kế không gian mở với hệ thống cửa thông gió, đến cả việc bố trí công năng sử dụng khoa học. Việc này đảm bảo tính thẩm mỹ kiến ​​trúc cũng trở nên cuốn hút hơn.

Mẫu thiết kế nhà đẹp kết hợp sân vườn, tiểu cảnh và hàng cây xanh tỏa bóng mát hướng ánh nắng quanh nhà. Việc tính toán và sử dụng hệ thống cửa để tối ưu hóa việc thông gió và chiếu sáng cho ngôi nhà cũng vô cùng quan trọng. Đối với những gia đình yêu thích thiên nhiên thì việc đầu tư thiết kế nhà cấp 4 mái thái với không gian xanh mát tự nhiên là một lựa chọn tốt.

Phù hợp với nhiều kiểu khí hậu và thời tiết

Thiết kế của hầu hết các mẫu nhà cấp 4 phải phù hợp với điều kiện khí hậu và vị trí địa lý của địa phương. Nhà cấp 4 ở miền bắc và miền trung thường được thiết kế chắc chắn hơn, còn nhà miền Nam cần gia cố thêm để chống lún.

Dù là nhà nào đi nữa thì cũng cần phù hợp với thời tiết của từng vùng

Dù là nhà nào đi nữa thì cũng cần phù hợp với thời tiết của từng vùng

Nhìn chung, việc sử dụng lâu dài, đảm bảo an toàn và mỹ quan cho ngôi nhà luôn được đặt lên hàng đầu. Đối với những nhà đầu tư bất động sản, ngoài vấn đề về thiết kế nhà đẹp thì còn phải tính toán kỹ lưỡng để thích ứng với khí hậu, thời tiết các vùng miền.

Thời gian xây dựng ngắn

Thời gian xây dựng ngắn là ưu điểm vượt trội nhất của thiết kế nhà cấp 4 không gian mở. Tuy nhiên, chủ đầu tư nên lưu ý thời gian thi công sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Quy mô xây dựng lớn hay nhỏ
  • Địa điểm xây dựng: Vận chuyển vật liệu xây dựng có thuận tiện không?
  • Thời gian thi công: Yếu tố thời tiết ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian thi công. Nên tránh mùa mưa bão vì sẽ khiến công trình khó khăn, kéo dài thời gian thi công.

Thông thường, thời gian xây nhà cấp 4 khoảng 3 - 4 tháng. Theo các yếu tố trên và mức độ khó của việc xây dựng công trình, thời gian có thể được rút ngắn hoặc kéo dài.

Phong cách sống đơn giản

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có không gian mở phù hợp với xu hướng lối sống tối giản hiện nay. Đặc biệt thích hợp với những gia đình có cuộc sống trật tự và giản dị.

Đặc biệt dành cho những gia đình có lối sống đơn giản

Đặc biệt dành cho những gia đình có lối sống đơn giản

Không cần thiết kế kiến ​​trúc quá phức tạp, đầu tư xây dựng ngôi nhà cấp 4 mang phong cách hiện đại, đơn giản giúp mọi sinh hoạt thuận tiện. Cách bố trí bên trong cũng chỉ đáp ứng nhu cầu và không gian sống của những gia đình tối giản, tinh tế và ngăn nắp.

Chi phí xây dựng thấp

Chi phí xây dựng là mối quan tâm chính của chủ đầu tư khi cho xây dựng. Có rất nhiều phương án xây dựng nhà cấp 4 khác nhau. Tùy từng loại nhà, thành thị hay nông thôn mà chi phí xây dựng sẽ có sự dao động. Nhìn chung, chi phí xây nhà cấp 4 thấp hơn và phù hợp với túi tiền của đa số người Việt Nam.

Thông thường, chi phí xây dựng, thiết kế nhà đẹp cấp 4 trung bình khoảng 3 triệu một mét vuông chưa bao gồm nội thất và sử dụng vật liệu. Chỉ với 100 mét vuông bạn sẽ cần bỏ ra khoảng 600 triệu để đầu tư xây dựng ngôi nhà này. Nếu chủ đầu tư sử dụng vật liệu tốt, chi phí sẽ tăng lên theo chất lượng của vật liệu sử dụng.

>>> Xem thêm : dự án bất động sản nổi bật.

Một số mẫu ấn tượng về thiết kế nhà đẹp cấp 4 có không gian mở

Để không phụ lòng mong đợi của quý khách, chúng tôi muốn gửi đến quý khách hàng mẫu thiết kế nhà đẹp cấp 4 không gian mở ấn tượng được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp. Hi vọng mẫu thiết kế này thực sự có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và trọn vẹn về một không gian sống hữu ích và thú vị.

Mẫu 1

Mẫu 1

Mẫu nhà này đảm bảo chất lượng sử dụng lâu dài. Ngôi nhà tạo cảm giác sáng sủa, sạch sẽ và hiện đại. Đặc biệt là sự thông thoáng của tất cả các không gian.

Mẫu 2

Mẫu 2

Ngôi nhà nằm trên mảnh đất có độ dốc khá lớn. Chủ đầu tư đã thiết kế nhà đẹp bằng cách nâng nền để tạo thành một khu vực đế vuông phẳng. Thiết kế mặt tiền của ngôi nhà đơn giản, không cầu kỳ. Khoảng sân rộng giúp ra vào gara rất dễ dàng.

Mẫu 3

Mẫu 3

Để tạo nên một mẫu thiết kế nhà 4 tầng mặt tiền mở hoàn hảo, chủ đầu tư đã bổ sung thêm nhiều ô kính trong suốt và nới rộng không gian. Phòng khách là nơi đón nhận được lượng ánh sáng lớn nhất kết hợp với phần chóp nhô ra ở giữa. Thiết kế nhà đẹp đối xứng đã được chủ đầu tư áp dụng. Tuy nhiên, do sự đơn giản hóa các chi tiết và bố trí nội thất tự do, cấu trúc trang trọng cứng nhắc này đã mang lại lịch sự, sang trọng nhưng rất tiện nghi.

Do thiết kế khoảng sân giữa độc đáo nên ngôi nhà trở nên thông thoáng và trở thành nơi thư giãn yên tĩnh, ngăn cách với đường cao tốc bên ngoài mặt tiền. Gia đình nghỉ ngơi hoàn toàn thoải mái và không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Buổi tối, khu vực này là nơi sinh hoạt, thư giãn lý tưởng của gia đình.

Mẫu 4

Mẫu 4

Diện tích xây dựng nhà ở lớn, xây dựng một tầng phù hợp với cảnh quan xung quanh và phù hợp với diện tích riêng. Chủ đầu tư đã hạn chế quá mức việc sử dụng các khối bê tông bên ngoài. Xung quanh thiết kế đủ vỉa hè, diện tích còn lại để trồng cỏ và cây xanh.

Những câu hỏi thường gặp khi đầu tư xây dựng, thiết kế nhà đẹp cấp 4 có không gian mở

Trên đây là những thông tin cơ bản mà ai cũng nên biết về thiết kế nhà đẹp cấp 4 có không gian mở. Chúng tôi mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ ít nhiều giúp ích được cho bạn trong việc tìm hiểu và lựa chọn đầu tư mẫu nhà ưng ý nhất. Để cập nhật tin tức thị trường bất động sản mới nhất đừng quên ghé thăm website của chúng tôi.