Văn hóa Hàn Quốc đang ngày càng phổ biến ở nhiều quốc gia Đông Nam Á, từ xu hướng âm nhạc, ẩm thực, thời trang,… Đặc biệt xu hướng phong cách về thời trang, trang trí nhà cửa, vật dụng nội thất,… Nhiều bạn trẻ năng động ngày nay đã makeover lại phòng ngủ của chính mình để trở nên đẹp đẽ hơn và không nhàm chán theo phong cách hàn quốc. Hãy cùng xem đặc điểm nào xây dựng lên những cách makeover phòng ngủ kiểu hàn quốc

Đặc điểm phòng ngủ kiểu hàn quốc

Makeover lại phòng ngủ kiểu hàn quốc

Makeover lại phòng ngủ kiểu hàn quốc

Phong cách của các bạn trẻ hiện đại

Nếu là một người thích phong cách, thời trang hàn quốc qua những mv ca nhạc, bộ phim truyền hình hoặc web drama,… Chắc hẳn các bạn cũng không quá xa lạ với phong cách trang trí phòng ngủ của giới trẻ hàn quốc hiện đại. Phòng ngủ kiểu hàn quốc hiện đại thể hiện rõ phong cách, trẻ trung hiện đại của chủ căn phòng qua những tông màu tươi sáng làm chủ đạo như trắng, xanh, hồng pastel, vàng nhạt.

Đặc trưng sử dụng những tông màu tươi sáng

Đặc trưng sử dụng những tông màu tươi sáng

Những căn hộ cho thuê đối với các bạn học sinh – sinh viên thường có diện tích nhỏ. Nên việc bày trình nội thất của phòng ngủ của các bạn cũng khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ những nội thất cần thiết như bàn trang điểm hoặc bàn học, tủ quần áo, kệ sách, giường,…

Đặc điểm nội thất thường được lựa chọn với những thiết kế thông minh, nhỏ gọn không chiếm quá nhiều diện tích phù hợp với những căn nhà, căn hộ nhỏ. Nội thất đa số có thiết kế nhìn riêng lẻ thấy đơn điệu nhưng trong tổng thể lại hài hòa một cách hoàn hảo.

Sử dụng nội thất có thiết kế thông minh

Sử dụng nội thất có thiết kế thông minh

Phòng ngủ kiểu hàn quốc trước kia

Chúng ta thường thấy phòng ngủ của người Hàn trước kia thường có sử dụng giường mà họ sử dụng nệm có thể trải ra và gấp gọn lại khi không sử dụng. Phòng ngủ kiểu như vậy sẽ thường gặp ở những ngôi nhà cũ, nhà cổ hoặc nhà có diện tích cực nhỏ.

Phòng ngủ kiểu này thường được những người lớn tuổi ưa thích hơn giới trẻ. Nó là nét văn hóa truyền thống của người Hàn. Đối với người nước ngoài đó là sự trải nghiệm. Và ít được áp dụng, du nhập như một trend về xu hướng phong cách.

Vài ý tưởng makeover phòng ngủ kiểu hàn quốc

Người Hàn ưa chuộng vẻ đẹp nhẹ nhàng cùng sự tính tế. Vậy nên căn hộ, hay như phòng ngủ của họ cũng thường được thiết kế, trang trí theo những tiêu chí như vậy

Màu sắc phòng ngủ kiểu hàn quốc

Cách dễ dàng nhất để có thể makeover phòng ngủ của mình theo phong cách hàn quốc là chỉnh là tone màu của phòng ngủ. Người hàn có xu hướng thường lựa chọn tone màu tươi sáng cho phòng ngủ của mình.

Thiết kế phòng ngủ mang nét đơn giản và tinh tế

Thiết kế phòng ngủ mang nét đơn giản và tinh tế

Với áp lực từ học hành, thi cử, công việc thì tone màu này giúp họ giảm bớt căng thẳng, có thể thư giãn tinh thần một cách thoải mái nhất khi ở nhà. Giới trẻ hàn hiện nay chuộng trang trí phòng ngủ theo 1 màu hoặc mix hài hòa cùng tone màu.

Một chút thiên nhiên trong phòng ngủ

Một chút thiên nhiên đặc trưng trong phòng ngủ kiểu hàn quốc

Một chút thiên nhiên đặc trưng trong phòng ngủ kiểu hàn quốc

Tô điểm một chút thiên nhiên trong phòng ngủ cũng là nét thể hiện sự tinh tế trong phong cách phòng ngủ của người hàn. Lựa chọn một loại cây thích hợp để trong phòng ngủ nó không chỉ là nội thất trang trí mà còn giúp ích trong việc lọc, đào thải khí bụi trong phòng ngủ khiến không khí trong phòng ngủ cũng trở nên trong lành hơn. Hỗ trợ bạn có một giấc ngủ ngon.

Ngoài ra, cây xanh còn có thể là trợ thủ đắc lực giúp bạn tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ, chill ngay trong chính căn phòng của mình.

Rèm cửa sổ

Trong thiết kế nội thất đậm chất hàn quốc thì không thể thiếu rèm cửa. Người hàn khá coi trọng đời sống cá nhân riêng tư của họ. Nên phòng ngủ thường luôn được thiết kế tại khu vực rèm cửa sổ. Màu rèm thường được lựa chọn phù hợp với tông màu tường, giường hoặc nội thất phòng ngủ

Đèn trang trí

Đối với những bạn mang tâm hồn của nghệ sĩ, một chút gì đó bay bổng, các bạn sẽ thường thấy phòng ngủ của họ thường được trang trí thêm chút đèn, có thể vài bóng treo tường, kiêm đèn đọc sách, hoặc đèn dây được gắn lên tường

Luôn có thảm trải sàn trong phòng ngủ

Luôn có thảm trải sàn trong phòng ngủ

Thảm trải sàn

Thảm trải sàn sẽ là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ kiểu hàn quốc. Đặc biệt đối với những căn hộ nhỏ thì thường phòng ngủ sẽ gắn liền phòng khách. Đối với người hàn quốc thì thảm trải sàn là điều cần thiết. Vậy nên chỉ cần thêm thảm trải sàn vào căn phòng của bạn đã có thể tạo nên cảm giác căn phòng ngủ của mình mang phong cách thiết kế hiện đại kiểu hàn quốc

Với những gợi ý trên, tuy không phải là tất cả nhưng sẽ không quá khó để có thể tự makeover căn phòng ngủ kiểu hàn quốc theo ý thích của mình. Có thể setup thêm ánh sáng tự nhiên vào căn phòng mình mà không mất đi phong cách đã lựa chọn một cách tốt nhất. Ngoài ra, các bạn thể tham khảo thêm một cách bày trí lại của một số bạn đã thực hiện, hoặc qua những bộ phim truyền hình, web drama, show thực tế hot hit nhất hiện nay.