Xây nhà hướng Tây là chủ đề mà mọi người vẫn đang cân nhắc, theo quan niệm của người Á Đông xây nhà hướng Tây kiêng dè vì lý do nắng và kém may mắn cho gia chủ. Vậy có nên xây nhà hướng Tây hay không? Kinh nghiệm xây nhà hướng Tây là gì? Để giải đáp thắc mắc và biết thêm về kinh nghiệm xây nhà hướng Tây hãy cùng đọc những thông tin mà BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS chia sẻ nhé!

Có nên xây nhà hướng Tây không?

Theo quan niệm của người Á Đông cho rằng xây nhà hướng Tây sẽ không may mắn, mang lại nhiều khó khăn. Nhưng theo quan niệm của người Châu Á, hướng Tây là hướng mặt trời lặn, sau một ngày làm việc mệt mỏi thì mọi người được trở về bên cạnh gia đình, người thân, bạn bè. Như vậy hướng Tây không hề kém may mắn hay gặp khó khăn như người Á Đông quan niệm mà còn may mắn vì tinh hoa của mặt trời sẽ hội tụ về đây. Thêm một điều may mắn nữa là nếu hợp tuổi thì hướng Tây sẽ đem lại nhiều may mắn và thuận lợi.

Đặc biệt với việc xây nhà, người có mệnh hoặc sinh năm hợp với hướng này sẽ có dương khí rất thuận, sức khoẻ tốt. Về mặt tiền tài, xây nhà hướng Tây sẽ giữ được của cải, không lo bị thất thoát.

Người ta quan niệm rằng nhà xây hướng Tây sẽ giúp tình duyên và sự nghiệp thuận lợi.

Vậy nhà hướng Tây có tốt không? Trên thực tế cũng tốt theo phong thuỷ. Tuy vậy nếu bạn chọn xây nhà hướng Tây thì bạn nên xem xét và lưu ý các vấn đề về phong thuỷ, tuổi hay thiết kế nhà sao cho hợp lý.

Thiết kế nhà hướng Tây

Xây nhà hướng Tây hợp với tuổi nào?

Việc xem tuổi xây nhà là vô cùng quan trọng với người Á Đông. Nếu chọn được nhà hợp với với bạn thì mọi việc đều thuận lợi, tiền tài sự nghiệp đều may mắn. Và ngược lại nếu chọn nhà không hợp với tuổi của mình sẽ dễ ốm đau, công việc gặp khó khăn, tình duyên lận đận,...

Để biết được nhà hướng Tây hợp với mệnh nào, bạn có thể làm với các bước sau:

Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch

Bước 2: Cộng hai số cuối năm sinh lại với nhau, kết quả cho hai chữ số thì cộng hai số ấy lại cho đến khi kết quả còn lại một chữ số.

Bước 3: Nếu gia chủ là nam, lấy 10 trừ đi kết quả vừa tìm được. Nếu gia chủ là nữ, lấy 5 cộng với kết quả vừa tìm được.

Bước 4: Kết quả rơi vào 1, 3, 4, 9 thì gia chủ thuộc nhóm Đông Tứ Mệnh. Còn kết quả rơi vào 2, 5, 6, 7, 8 thì gia chủ thuộc Tây Tứ Mệnh.

Sau các bước tính toán, các nhóm tuổi hợp với hướng Tây là 1999 (Kỷ Mão), 1995 (Ất hợi), 1994 (Giáp tuất), 1993 (Quý dậu), 1992 (Nhâm thân), 1989 (Kỷ Tỵ), 1985 (Ất Sửu), 1984 (Giáp Tý), 1983 (Quý Hợi), 1982 (Nhâm Tuất), 1979 (Kỷ Mùi), 1975 (Ất Mão), 1974 (Giáp Dần), 1973 (Quý Sửu), 1972 (Nhâm Tý), 1969 (Kỷ Dậu), 1965 (Ất Tỵ), 1964 (Giáp Thìn), 1963 (Quý Mão), 1962 (Nhâm Dần), 1959 (Kỷ Hợi), 1955 (Ất Mùi), 1954 (Giáp Ngọ), 1953 (Quý Tỵ), 1952 (Nhâm Thìn),...

Xem phong thuỷ là điều vô cùng quan trọng

Cách giúp nhà hướng Tây giảm nắng nóng

Biện pháp cách nhiệt

Chống nóng và cách nhiệt cho ngôi nhà là cách giúp giảm tối đa nắng nóng với nhà xây hương Tây. Bằng cách xây tường dày, bạn nên xây tường với hai lớp gạch lỗ dày song song nhau và để một khoảng cách nhau khoảng 10cm. Nhờ khoảng cách ở khe tường mà căn nhà của bạn được cách nhiệt tốt hơn.

Là hướng nhận nguồn sáng và hấp nhiệt độ cực nhiều, vì vậy nên thiết kế các dạng không gian như giếng trời. Những không gian này sẽ giúp đẩy luồng hơi nóng ra ngoài. Đặc biệt, đối với phòng ngủ tránh thiết kế ở mặt trước, như vậy sẽ tránh được nhiệt độ cao và tạo sự thoải mái hơn.

Như vậy các không gian dễ đón nhận nhiệt độ và ánh sáng nên để làm hàng lang hoặc cầu thang.

Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng những vật liệu cách nhiệt như tấm ốp 3D, xốp PU,...hay phổ biến nhất hiện nay là sử dụng thạch cao. Những vật liệu này giúp ngôi nhà của bạn giảm đi độ nóng và còn giúp làm đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Xã hội phát triển, càng nhiều vật liệu hiện đại ra đời nhưng cũng không thể quên được vật liệu quen thuộc là gạch nung. Là vật liệu được ông bà xưa rất hay sử dụng trong việc xây dựng, những bức gạch nung sẽ giúp căn nhà của bạn tránh nóng một cách hiệu quả. Ngoài ra, ngôi nhà của bạn sẽ mang vẻ ngoài cổ kính.

Giải pháp làm giảm bớt nắng nóng nhà hướng Tây

Chọn màu sơn hợp lý

Màu tối thường hấp thụ nhiệt, còn màu sáng sẽ giúp phản xạ nhiệt hiệu quả. Sử dụng màu sơn sáng làm cho căn nhà của bạn giảm sự tác động của ánh nắng.

Nếu muốn ngôi nhà của mình ở hướng Tây mà chống nóng được hiệu quả thì nên sử dụng màu sơn hợp lý như những màu sáng hoặc màu trắng. Tránh các màu tối hoặc các màu quá nổi bật rực rỡ.

Hạn chế việc sử cửa kính

Kính là vật liệu khiến ánh sáng trực tiếp vào căn nhà của bạn. Nên hạn chế sử dụng những tấm kính lớn để giảm thiểu tối đa việc ánh nắng buổi chiều mang nhiệt độ cao.

Sử dụng không giản phù hợp giúp ngôi nhà được mát mẻ

Trồng nhiều cây xanh

Cây xanh là giải pháp vô cùng hữu ích cho ngôi nhà của bạn. Trồng cây xanh trong khuôn viên nhà của bạn có thể giúp nhiệt độ giảm từ 3-5 độ C nhiệt độ ánh nắng. Bên cạnh đó trồng cây xanh tạo nên cảnh quan đẹp cho không gian của bạn.

Hiện nay việc mua nhà và xây nhà là vấn đề băn khoăn của nhiều người. Làm sao để chọn được căn nhà hay mảnh đất phù hợp về cả mặt thẩm mỹ, giá cả và cả phong thuỷ. Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số dự án của Bất động sản Express đó là: Dự án Grand Marina Sài Gòn Ba Son Quận 1, Dự án căn hộ The River Thủ Thiêm, Nhà phố biệt thự tại hai tiểu khu The Manhattan và The Manhattan Glory quận 9,..

>>> Xem thêm: Thông tin bất động sản Express

Địa chỉ phân phối các dự án uy tín: Bất động sản Express