Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Hòa Bình trở nên ngày càng sôi động, nhộn nhịp. Đáng chú ý nhất là phân khúc đất thổ cư. Nhiều khu vực bùng nổ những “cơn sốt cục bộ”, có nơi giá đất tăng gấp đôi chỉ sau một vài tháng. Thế nhưng nguồn cơn của “cơn sốt” này là do đâu? Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS giải mã “cơn sốt” đất thổ cư Hòa Bình qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về tỉnh Hòa Bình

Hòa Bình là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc nước ta, cách thủ đô Hà Nội 76km. Cũng giống như tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình, Hòa Bình nằm giáp ranh giữa 3 khu vực. Đó là: khu vực Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tình Hòa Bình có vị trí địa lý như sau:

  • Phía Bắc tiếp giáp tỉnh Phú Thọ.
  • Phía Đông tiếp giáp tỉnh Hà Nam, Ninh Bình và Thủ đô Hà Nội.
  • Phía Tây tiếp giáp tỉnh Sơn La.
  • Phía Nam tiếp giáp tỉnh Thanh Hóa.

Bản đồ hành chính tỉnh Hòa Bình

Bản đồ hành chính tỉnh Hòa Bình

Tổng diện tích tự nhiên của Hòa Bình lớn thứ 29 trong 63 tỉnh thành của nước ta với 4.663.5 km2. Với gồm có 9 huyện và 1 thành phố trực thuộc.

Tình hình giá đất thổ cư Hòa Bình hiện nay

Từ giữa năm 2020 đến nay, tỉnh Hòa Bình xảy ra tình trạng “sốt đất” thổ cư ở nhiều địa phương. Trong đó, đặc biệt “nóng” nhất là huyện Lương Sơn. Nhiều người từ khắp nơi đổ về đây để sở hữu bằng được cho mình một lô đất. Đáng chú ý, giá trị đất tăng gấp nhiều lần so với cùng thời điểm năm ngoái. Thống kê cho thấy giá đất khu vực TP. Hoà Bình tăng khoảng 10 - 15%, các huyện còn lại tăng khoảng 10%.

Tại khu vực phía Tây của hồ Đồng Chanh (Lương Sơn), thời điểm cuối năm 2020, giá đất dao động trong khoảng 1 - 1,2 triệu đồng/m2. Nhưng hiện tại đã lên mức 1,5 - 2 triệu đồng/ m2. Các khu vực dân cư xung quanh có mức giá từ dao động khoảng 2 - 2,5 triệu đồng. Thậm chí, các lô đất gần khu vực xã Nhuận Trạch đã lên mức 7 - 10 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, những lô đất có diện tích lớn thường khó tìm được khách mua, do đó giá có phần rẻ hơn. Ngược lại, những lô đất có diện tích khoảng 1000m2 lại liên tục được săn đón và luôn cháy hàng.

Nguyên nhân giá đất “sốt nóng”

Kinh tế tăng trưởng mạnh

Lý giải sức hút mạnh mẽ của đất thổ cư Hòa Bình, nhiều chuyên gia nhận định thị trường bất động sản của Hòa Bình đang ở giai đoạn sung sức nhất. Nhờ bởi sự bứt phá thần tốc và toàn diện của nền kinh tế - xã hội địa phương.

Kinh tế của Hòa Bình duy trì được tốc độ tăng trưởng khá cao, bình quân mỗi năm đạt 7,59%. Quy mô nền kinh tế được mở rộng, năm 2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) gấp 1,65 so với năm 2015. Riêng ngành dịch vụ chiếm tỉ trọng 29,32 %.

Tiềm năng sinh lời lớn

Hòa Bình sở hữu nhiều lợi thế về di tích lịch sử, thắng cảnh tráng lệ. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho mảnh đất này những hang động với thạch nhũ tuyệt đẹp. Trong đó, có hơn 70 hang động chứa đựng những cổ vật của nền “Văn hóa Hòa Bình” cách đây hàng vạn năm. Đây cũng là địa danh nổi tiếng với Mai Châu, Thung Nai, suối nước khoáng Kim Bôi, …. .

Hòa bình sở hữu nhiều yếu tố tự nhiên để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng

Hòa bình sở hữu nhiều yếu tố tự nhiên để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng

Theo báo cáo của sở VH - TT&DL, tổng khách du lịch đến với Hòa Bình năm 2020 là 1,98 triệu người. Lợi thế về cảnh quan tự nhiên và vị trí nằm sát ngay thủ đô, rất phù hợp với những kì nghỉ ngắn ngày. Giúp Hòa Bình trở thành điểm đến hàng đầu của nhiều dự án bất động sản quy mô lớn. Nhất là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng với các sản phẩm biệt thự triền đồi, gần gũi với thiên nhiên. Đã tạo ra một điểm nghỉ dưỡng cuối tuần hấp dẫn được nhiều người chú ý. Đây cũng là yếu tố góp phần khiến giá đất thổ cư Hòa Bình tăng nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Tin tức căn hộ chung cư tại đây.

Hạ tầng giao thông phát triển

Lợi thế hạ tầng giao thông phát triển cũng chính là điểm cộng cho sự tăng giá của đất thổ cư Hòa Bình. Những công trình giao thông đã và đang xây dựng như cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình, Hòa Bình - Mộc Châu đã góp phần tăng cường tính liên kết vùng cho tỉnh. Đó là lý do vì sao làn sóng đầu tư bất động sản vào Hòa Bình sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt là ở hạng mục bất động sản nghỉ dưỡng.

Tâm điểm đầu tư

Hòa Bình tiếp tục là “chiếc phễu lớn” thu hút rất nhiều nhà đầu tư rót vốn. Nhiều chủ đầu tư có tầm nhìn đang âm thầm “thôn tính” những mảnh đất đắc địa tại Hòa Bình. Thị trường bất động sản Hòa Bình đang “lọt vào mắt xanh” của hàng loạt “ông lớn”. Như là Sungroup, Tập đoàn FLC, Phú Mỹ Hưng, … Những chuỗi dự án quy mô lớn không chỉ khiến phân khúc đất thổ cư nơi đây sôi sục. Mà còn góp phần thay đổi diện mạo tỉnh Hòa Bình.

Một số dự án nổi bật tại Hòa Bình có thể kể đến như:

Một số dự án nổi bật tại Hòa Bình

Một số dự án nổi bật tại Hòa Bình

Dự án trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm tại Tp. Hòa Bình.

Dự án trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm tại Tp. Hòa Bình.

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Thung Nai tại huyện Cao Phong.

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Thung Nai tại huyện Cao Phong.

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Hasu Village.

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Hasu Village.

Với những thông tin trên, chắc chắn bạn đọc đã nắm rõ lý do vì sao đất thổ cư Hòa Bình luôn trong tình trạng “sốt đất”. Giá bán đất thổ cư tại đây chắc chắn vẫn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Để cập nhật những tin tức nhà đất mới nhất, hãy truy cập vào website công ty CP Bất Động Sản Express.