Hoàng mai được biết đến là với những chuỗi nhà hàng nổi tiếng cùng những món ăn độc đáo mới lạ cùng những khu vui chơi giải trí cho cả gia đình. Thêm vào đó, Hoàng Mai còn là một khu vực có diện tích lớn thứ 4 của thủ đô Hà Nội do đó đất thổ cư Hoàng Mai cũng là được nhiều bạn quan tâm và tìm hiểu. Vậy tình hình đất thổ cư nơi đây sẽ có biến động như thế nào trong thời gian tới? Hãy cùng BATDONGSAN EXPRESS tìm hiểu qua bài dưới đây nha.

Giá đất thổ cư Hoàng Mai có giảm mạnh trong thời gian tới

Giá đất thổ cư Hoàng Mai có giảm mạnh trong thời gian tới

Sơ lược về quận Hoàng Mai - Hà Nội

Là một quận nằm về phí Đông Nam của thủ đô Hà Nội với diện tích tương đối lớn. Với tổng diện tích chỉ có 4.104,1 ha nhưng có tới tận 365.759 người phân bổ trong 14 phường của quận Hoàng Mai.

Theo đó thì, quận Hoàng Mai tuy chỉ đứng thứ 4 về diện tích sau các quận đầu tiên là quận Long Biên tiếp đến là Hà Đông và cuối cùng là Bắc từ Liêm. Nhưng lại có số dân đứng đầu trong các quận huyện trong nội thành Hà Nội.

Bên cạnh đó quận Hoàng Mai có mạng lưới đường giao thông lớn, thuận lợi bằng đường thủy trên sông Hồng. Thêm vào đó giao thông đường bộ cũng thuận lợi không kém khi có các nút giao thông quan trọng nối liền các khu vực trong, ngoài quận Hoàng Mai có thể kế tới như: Quốc lộ 1A, Cầu Thanh Trì, Đường vành đai 2,5 và vành đai 3, ….

Hoàng Mai là một quận nằm về phí Đông Nam của thủ đô Hà Nội với diện tích tương đối lớn với tổng diện tích chỉ có 4.104,1 ha nhưng có tới tận 365.759 người

Hoàng Mai là một quận nằm về phí Đông Nam của thủ đô Hà Nội với diện tích tương đối lớn với tổng diện tích chỉ có 4.104,1 ha nhưng có tới tận 365.759 người

Bên cạnh đó quận Hoàng Mai còn tiếp giáp với các ranh giới có tiềm năng lớn trong việc quy hoạch hạ tầng giao thông, đi lại giữa các khu vực lân cận điển hình như:

  • Phía Đông tiếp giáp với sông Hồng và nhìn ra huyện Gia lâm.
  • Phía Tây tiếp giáp với 2 nơi là huyện Thanh trì và quận Thanh xuân.
  • Phía Nam là nơi tiếp giáp với quận Thanh Trì.
  • Phía Bắc là nơi tiếp giáp với quận Thanh xuân và quận Hai Bà Trưng.

Điều này góp phần giúp giao thông nơi đây trở lên thuận lợi và thu hút các nhà đầu tư cùng với đó là việc giao lưu, trao đổi mua bán giữa các khu vực.

Do sự phát triển và những điều kiện phát triển từ cơ sở hạ tầng nới trên thì đất thổ cư nơi đây cũng được nhiều bạn quan tâm và tìm mua để ở hoặc găm đất hòng chờ đợi cơ hội rồi sang tay. Vậy bạn nghĩ đất thổ cư Hoàng Mai thời gian tới sẽ có biến động như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu thêm ở phần sau nha.

Giá đất thổ cư Hoàng Mai liệu có giảm mạnh trong thời gian tơi?

Năm 2021 có thể nói là một năm đầy biến động với đại dịch covid 19, điều này dẫn tới việc nhiều ngành dịch vụ, du lịch, ăn uống trong và ngoài nước bị ảnh hưởng ít nhiều. Điều này dẫn tới việc nhiều bạn rơi vào cảnh thất nghiệp và không có thu nhập ổn định.

Giá đất thổ cư Hoàng mai tương đối ổn định trong thời gian tới

Giá đất thổ cư Hoàng mai tương đối ổn định trong thời gian tới

Điều đó cũng vô hình chung ảnh hưởng tới thị trường nhà đất. Thêm vào đó việc mua được mảnh đất là thổ cư là điều không hề dễ dàng đòi hỏi người mua phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để mua đất. Cùng với đó thì trong năm đại dịch này mọi người thường có xu hướng chi tiêu tiết kiệm thay vì mua đất thổ cư để làm nhà thì, nhiều người có xu hướng lựa chọn các căn hộ chung cư giá rẻ. Đồng thời, họ thường chi tiêu tích kiệm và lựa chọn những món đồ thiết yếu mà thôi. Do đó mà, tình hình mua bán cùng giá đất ở nhiều nơi có tình trạng bị chững lại. Vậy bạn có nghĩ rằng đất thổ cư Hoàng Mai sẽ vì thế mà giảm mạnh không?

Với câu hỏi này thì chúng tôi có thể trả lời chắc chắn là “không” bởi:

Tùy vào các khu vực và thời gian mà giá đất giao động tăng giảm khác nhau trong khoảng 2 đến 6 triệu/m2

Tùy vào các khu vực và thời gian mà giá đất giao động tăng giảm khác nhau trong khoảng 2 đến 6 triệu/m2

Nhìn vào giao động giá đất trong những tháng đầu năm 2021 ta có thể thấy giá đất thổ cư nơi đây đang có dấu hiệu bị chững và tăng giảm, nhẹ 2 tới 6 triệu đồng trên một mét vuông đất thổ cư. Tùy vào các khu vực và thời gian mà giá đất giao động sẽ khác nhau cụ thể như sau:

  • Giá đất ở nơi có mặt tiền đẹp nằm ngoài phố giá đất giảm nhẹ từ đầu tháng 1 là 95 triệu/m2 tới tháng 2 chỉ còn 93 triệu/m2 và giữ ổn định cho tới hiện tại. Theo dự đoán thì giá đất những nơi này sẽ có xu hướng giữa giá trong thời gian tới.
  • Tuy nhiên, giá đất ở các nơi hẻm, ngõ lại có sự biến động khá lớn khi tháng vài tháng 1 giá đất chỉ ở ngưởng 79 triệu/m2. Nhưng tới thời điểm hiện tại giá đất nơi đây đã rơi vào khoảng 85 triệu/m2. Theo dự đoán thì giá đất nơi đây sẽ còn có khả năng tăng nhẹ trong thời gian tới.

Điểm qua một số mảnh đất thổ cư của quận Hoàng mai đang được giao bán trong thời gian gần đây.

Để thấy rõ hơn tình hình đất thổ cư Hoàng Mai chúng ta cùng điểm qua một số mảnh đất được giao bán trong thời gian gần đây nhé.

Mảnh đất 218m2 nằm trên mặt phố Trần Điềm

Đầu tiên là mảnh đất ở mặt phố Trần Điền với diện tích lên tới 218m2, được đặt tại nơi gần chợ, trường học và khả năng phát, đầu tư kinh doanh cho khả năng sinh lời cao. Bởi đây là nơi có nhiều loại hình kinh doanh sầm uất. Thêm vào đó là giao thông thuận tiện với mặt tiền lên tới 10m phù hợp cho việc kinh doanh, buôn bán, kinh doanh và xây dựng các dự án bất động sản khác.

Với giá chỉ 23.5 tỷ đồng cho cả diện tích sử dụng nói trên.

Mảnh đất 218m2 nằm trên mặt phố Trần Điềm

Mảnh đất 218m2 nằm trên mặt phố Trần Điềm

Mảnh đất 202m2 nằm trên đường giải phóng

Tiếp đến là mảnh đất thổ cư Hoàng Mai với diện tích 202m2 trên mặt tiền đường giải phóng với vỉa hè rộng rãi thoải mái đi lại, đỗ xe và phục vụ các nhu cầu khác của gia chủ.

Thêm vào đó nơi đây đã được trải qua quá trình quy hoạch khá ổn định, đi lại thuận tiện và gần các khu nhà văn phòng, siêu thị, bệnh viện, trường học và bến xe. Nơi đây là nơi lý tưởng để kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cơm văn phòng, ….

Với giá 25 tỷ đồng bạn đã sở hữu mảnh đất này rồi đó.

Mảnh đất 202m2 nằm trên đường giải phóng

Mảnh đất 202m2 nằm trên đường giải phóng

Mảnh đất 140m2 nằm trong ngõ đường giải phóng

Là mảnh đất với 140m2 nằm trên đường giải phóng với mặt tiền 7.8m2 cùng vị trí thuận lợi cho giao thông. Tuy là mảnh đất thổ cư nằm trong ngõ nhưng mảnh đất này chỉ cách đường lớn có 20m, gần bến xe giáp bát và bến xe nước ngầm

Nơi đây là nơi thích hợp để xây dựng kên các tòa nhà văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại hay siêu thị, …

Với giá chỉ 9.6 tỷ đồng chỉ khoảng 70 triệu/m2 mà thôi khá rẻ đúng không nào?

Mảnh đất 140m2 nằm trong ngõ đường giải phóng

Mảnh đất 140m2 nằm trong ngõ đường giải phóng

Trên đây là một số thông tin thị trường, giá đất thổ cư Hoàng Mai thời gian gần đây. Đồng thời trả lời thắc mắc của các bạn về khả năng rớt giá cũng như tiềm năng biến động của giá đất nơi đây. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã phần nào đó hiểu thêm về đất thổ cư nơi đây đồng thời có thể có những quyết định phù hợp cho việc có nên mua đất nơi đây trong thời gian tới đây không.

>> >> Để nắm bắt thêm nhiều thông tin thị trường bất động sản nhanh, mới nhất về đất thổ cư nơi đây các bạn có thể truy cập trang web xaydungxhome.vn