Say lòng với những ngôi nhà thuyền ven sông đẹp như trong tranh vẽ

(Gotrangtri.vn) Những ngôi nhà tuyệt vời được thiết kế như mạn thuyền có mái che nổi bần bật giữa dòng sông xanh thẳm nước chảy hiền hòa là sản phẩm của nhóm kiến trúc sư ở Hàng Châu Trung Quốc. [...]

(NoithatXHome.vn) Những ngôi nhà tuyệt vời được thiết kế như mạn thuyền có mái che nổi bần bật giữa dòng sông xanh thẳm nước chảy hiền hòa là sản phẩm của nhóm kiến trúc sư ở Hàng Châu Trung Quốc.

Cùng Portfolio khám phá những điều độc đáo và thú vị của những ngôi nhà thuyền ven sông này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ý tưởng thiết kế những ngôi nhà thuyền bên sông

Những ngôi nhà thuyền nổi bần bật giữa khung cảnh biển và trời xanh bao la, cây cối tươi xanh ngập tràn khiến ta có cảm giác như lạc vào một cảnh giới thần tiên.

Những ngôi nhà độc đáo và ấn tượng này được xây dựng và thiết kế bởi một nhóm kiến trúc sư ở Hàng Châu (Trung Quốc). Ý tưởng thiết kế này nảy nở từ sự đam mê và niềm yêu thích dành cho  phong cảnh trữ tình ở nơi đây.

Mỗi ngôi nhà ở đây có thiết kế vô cùng ấn tượng, nhìn từ xa trông chả khác gì những chiếc thuyền đang neo đậu ở bến, im lìm và chậm rãi ở trên sông.

Ngoài tình yêu với thiên nhiên nơi đây, nhóm kiến trúc sư còn lấy cảm hứng từ những ngôi nhà thuyền được xây dựng từ giữa triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Những ngôi nhà thời đó được những người dân tự tay xây dựng trên sông và sống thành “cụm” dân cư vô cùng đặc biệt.

Những ngôi nhà thuyền không những khơi gợi lại vẻ đẹp vốn có của thiên nhiên nơi đây mà còn chứng tỏ khả năng ứng phó với mọi hoàn cảnh của thiên của con người đối với môi trường sống.

2. Toàn bộ không gian của ngôi nhà thuyền bên sông

Mỗi căn nhà thuyền ở đây có diện tích khoảng 50m2 với tiện nghi vô cùng đầy đủ. Bên ngoài có hành lang và lối vào rộng rãi, cuối cùng của con thuyền là chỗ đặt phòng giặt, giữa phòng được lắp đặt mái vòm kiên cố như những chiếc thuyền thường thấy trên sông.

Sống ở đây mọi người sẽ được cảm nhận sự thân thiện và vui vẻ, cùng gắn kết với nhau tận hưởng bầu không khí tuyệt vời này.

Ngôi nhà thuyền được thiết kế khá nhiều ô cửa sổ, khiến không gian trở nên thoáng đãng hơn. Vì những ô cửa sổ này giúp cho mọi người có thể ngắm cảnh xung quanh ở mọi góc nhìn.

Nội thất trong căn nhà chủ yếu sử dụng vật liệu gỗ từ giường ngủ gỗ, bàn trà, bàn ăn hiện đại… rất thân thiện với môi trường. Ở giữa nhà có một chiếc đèn được bao bọc bởi một chiếc lồng chim trông vô cùng thú vị.

Với diện tích có phần hơi hạn chế nên các kiến trúc sư tài năng đã khéo léo thiết kế khung gỗ cùng tông màu để “nối dài” không gian, thêm một phần mái kính để mang đến sự rộng thoáng và ấn tượng cho ngôi nhà.

Những ngôi nhà thuyền ven sông sẽ là nơi để bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi ở thành phố chật chội,đông đúc đấy. Nếu có dịp hãy thử ghé qua để tận hưởng cuộc sống nơi đây nhé. 

Đừng quên theo dõi chuyên trang gotrangtri.vn để đón đọc những bài viết hay về xu hướng thiết kế nội thất hiện nay nữa nhé!


77 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24