Thị trường BĐS TP.HCM: Vùng ven trở thành tâm điểm

Ở TP.HCM trong năm 2017, đất các quận,huyện vùng ven như Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn đã trở thành tâm điểm tăng giá của thị trường. Vì đây là những địa phương có thông tin được quy hoạch lên quận. Và giá đất ở những khu vực này vẫn còn thấp hơn khá nhiều so với mặt bằng thị trường.

Ông Lê Vũ Tuấn Anh- Phó Tổng giám đốc địa ốc Thăng Long dự báo. Năm 2017, thị trường BĐS TP.HCM có 3 điểm nóng nổi lên với biên độ tăng giá từ 15% đến 30%. Chuyên gia này đánh giá thêm rằng, trong vòng 5 năm tới, những địa phương vùng ven sẽ chính là những cái tên có thể tạo ra nhiều đột biến nhất.

Các quận, huyện vùng ven sẽ là những cái tên nổi bật nhất thị trường trong vài năm tới

Gía đất tại huyện Bình Chánh tiềm năng tăng cao

Các xã thuộc huyện Bình Chánh đều có rất nhiều tiềm năng tăng giá trong nhiều năm tới. Ngoại trừ khu Trung Sơn – khu phố nhà giàu của huyện Bình Chánh. Khu vực đó hiện đang có mặt bằng giá cao ngang ngửa với các quận trung tâm nên sẽ tăng chậm hơn và tạm bão hòa về giá trong năm nay.

Những xã là đầu tàu của việc tăng giá mạnh là hai xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B. Đây là 2 địa phương đang có giá đất so với mặt bằng là thấp nhất huyện. Là những địa phương nông thôn, đất còn án binh bất động trong nhiều năm.

Nhưng sang năm mới, khi mà áo khoác nông thôn được lột bỏ. Thay vào là mác thành thị, thì giá đất tại 2 xã đó sẽ biến động rất mạnh.Nguyên nhân tăng giá là do hiệu ứng tâm lý nên sẽ không thể kéo dài mà chỉ trong thời gian ngắn. Còn nguyên nhân tăng giá dài hạn thì phải là sự hình thành của hệ thống giao thông kết nối đồng bộ.

Những tuyến đường huyết mạch sẽ là yếu tố thúc đẩy quan trọng nhất để BĐS huyện Bình Chánh phát triển nhanh, mạnh và bền vững

Đó là đường Quốc lộ 1A và Tỉnh lộ 10, nối liền với khu công nghiệp Đức Hoà của Long An. Đường Võ Văn Kiệt là cầu nối từ Quốc lộ 1A qua sông Sài Gòn đến quận 2 và đi sang Đồng Nai.Đđường Nguyễn Văn Linh nối từ quốc lộ 1A về quận 7.

Giá đất H.hà Bè đạt được kỳ vọng tăng 30%

Trong 3 huyện có thông tin quy hoạch lên quận. Thì Nhà Bè là địa phương được đánh giá là có tiềm năng cao nhất. Biên độ tăng giá đất của địa phương này đã chạm mức dự báo đề ra là 30%.

Nguyên nhân là do có quá nhiều các tên tuổi trong ngành và rất nhiều các nhà đầu tư thứ cấp đã đi trước đón đầu thị trường.Trong 12 tháng của năm 2017, với mức tăng đột biến như thế. Nhà Bè đã chính chính trở thành địa phương có tốc độ tăng giá cao nhất trên địa bàn TP.HCM. Nguyên nhân được chỉ ra là vì H.Nhà Bè hội tụ được 2 yếu tố nhạy cảm giúp giá BĐS có thể tăng cao.

Yếu tố thứ nhất đó là xuất hiện siêu dự án khu đô thị cảng Hiệp Phước. Và yếu tố thứ hai và chính là yếu tố quan trọng nhất đó là hạ tầng đồng bộ, giao thông được kết nối đi liên tỉnh, liên vùng.

Giá đất H.hà Bè đạt được kỳ vọng tăng 30%

Bên cạnh đó, có những yếu tố sẽ còn tạo ra lực đỡ cho Nhà Bè có thể phát triển bền vững hơn như: vị trí cửa ngõ của khu Nam Sài Gòn; giáp với các tỉnh Long An, Đồng Nai; có các tuyến đường quan trọng kết nối dễ dàng vào trung tâm thành phố. Ngoài ra, H.Nhà Bè còn được thừa hưởng rất nhiều tiện ích ở hạ tầng cao cấp do khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 mang lại.

Gía H. Hóc Môn xếp sau Bình Chánh và Nhà Bè

Dù xếp sau huyện Bình Chánh và Nhà Bè về mặt bằng giá đất hiện tại và tốc độ tăng trưởng trong năm qua. Nhưng BĐS liền thổ taih H.Hóc Môn vẫn được xếp vào nhóm có nhiều tiềm năng nhất thành phố.

Ước tính năm 2017, đất trên địa bàn này có thể đội giá lên 15%. Đây là tỷ lệ tăng khá lý tưởng, vì con số này vừa bằng gấp 2 lãi suốt khu gửi ngân hàng. Những điểm nóng tăng giá của huyện này gồm: dọc tuyến đường Phan Văn Hớn (xã Xuân Thới Thượng) và dọc tuyến đường Nguyễn Văn Bứa.

Nguyên nhân giá đất của H.Hóc Môn tăng không có gì khác so với 2 huyện trên. Cũng là vì hệ thống hạ tầng giao thông đang được đầu tư mạnh. Đặc biệt còn được ăn theo tuyến Metro số 2 nối Bến Thành với Tham Lương.

Bên cạnh đó, việc dự án nâng cấp và mở rộng bến xe An Sương cũng đã tạo ra trào lưu đầu tư để đón sóng hạ tầng ở khu vực này.Trong năm 2017, giá đất ở Sài Gòn tăng gần như rất đồng đều trên diện rộng. Nhưng vẫn chủ yếu tập trung ở các cửa ngõ quen thuộc tại khu Đông – Nam – Tây thành phố.

Đất tại Huyện Hóc Môn dù có giá thấp hơn 2 địa phương ở trên. Nhưng vẫn được đánh giá có tiềm năng tăng giá rất cao

Sang năm 2018 này, sức nóng của thị trường hi vọng có thể lan sang các khu vực khác, ít được chú ý hơn. Giống như 3 huyện được xét lên quận ở trên.

Do đó, dự đoán rằng có thể một mặt bằng giá đất mới sẽ được thiết lập trong năm 2018. Ở những địa bàn giáp ranh với 3 huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn,…

Chuyên gia này cũng đưa ra lời khuyến cho các nhà đầu tư. Đó là, phải nghiên cứu khảo sát kỹ lưỡng, qua nhiều kênh thông tin khi muốn rót tiền vào nhà đất tại 3 huyện này. Đồng thời cần phải rất tỉnh táo trước bẫy giá hiện đang khá phổ biến trên thị trường. Đó là tình trạng giá chỉ tăng khi chào bán còn lúc giao dịch thàng công thì giá lại không tăng.