Được biết đến như Iron Man công nghệ ở ngoài đời thực - Elon Musk và quá trình từ 1 đứa trẻ hay bị bắt nạt đến người đàn ông giàu có nhất thung lũng Silicon. Hãy để BATDONGSAN EXPRESS trả lời những thắc mắc của bạn về doanh nhân này nhé!

Elon Musk là ai?

Elon Musk được biết đến là thiên tài trong rất nhiều lĩnh vực như khoa học vũ trụ, công nghệ xe hơi điện hay công nghệ năng lượng mặt trời. Được biết đến là 1 trong những vị tỷ phú nổi tiếng, ông là 1 doanh nhân thành đạt sở hữu gia tài kếch xù. Ông cũng điều hành và đồng sáng lập nên những thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới như: PayPal, Tesla, Solarcity, SpaceX...

Người đàn ông giàu có nhất thung lũng Silicon - Doanh nhân Elon Musk

Cho đến đầu năm nay,vị doanh nhân này vẫn nằm trong top người giàu nhất thế giới với việc sở hữu khối tài sản khổng lồ như vậy. Giá trị cổ phiếu Tesla một trong những công ty Musk đã sáng lập đã tăng trưởng đến 750% vào năm ngoái.

Tiểu sử của người đàn ông giàu nhất nhì thế giới

Elon Musk sinh năm 1971 tại Nam Phi. Ông là anh cả của 1 gia đình có ba con. Đến năm 1979,cha mẹ ông ly hôn, ông và em trai lựa chọn sống cùng với cha.


Iron Man công nghệ ở ngoài đời thực - Elon Musk

Để thỏa mãn bản tính tò mò và thích khám phá khoa học của mình, ông đã đọc rất nhiều các loại sách. Bên cạnh đó, ông cũng tự học về lập trình máy tính. Đến năm 12 tuổi, ông đã bán ra sản phẩm trò chơi điện tử đầu tiên của riêng mình, đây chính là dấu ấn quan trọng đầu tiên trong cuộc đời vị tỷ phú này.

Thành tích học tập của ông Elon Musk

Ông từng học tập tại Đại học Queen từ năm 1990. Sau đó, ông quyết định chuyển sang Đại học Pennsylvania để học về vật lý kỹ thuật và kinh tế. Ngoài ra, Elon là Tiến sĩ Thiết kế tại Trường Đại học Nghệ Thuật và Khoa học và Tiến sĩ Kỹ thuật hàng không vũ trụ ở Đại học Survey.

Quá trình xây dựng sự nghiệp vĩ đại của Elon Musk

Năm 1995, ELon Musk chuyển đến học ở Đại học Stanford để có được tấm bằng tiến sĩ vật lý ứng dụng. Nhưng rồi Elon đã quyết định bỏ học và cùng anh trai mình là Kimbal Musk thành lập ra “Zip2”, với mục đích chuyên cung cấp các dịch vụ cho nhiều tờ báo nổi tiếng lúc bấy giờ như The New York Times hay Chicago Tribune. Sau này Compaq mua lại Zip2 với cái giá lên đến 240 triệu đô.

Sau Zip2, Elon cũng đã thành lập X.com, đây là một ngân hàng trực tuyến. Sau đó, vào năm 2000, nó cũng được sáp nhập với Confinity và trở thành PayPal như hiện tại. Tiếp đó, Musk cũng bán cổ phần của mình cho eBay với giá lên đến 165 triệu USD. Để rồi ông quyết định đầu tư số tiền lên đến hàng triệu đô la vào công ty thứ ba là SpaceX vào năm 2002. Được biết, lúc đó SpaceX là 1 công ty chuyên cung cấp các dịch vụ hàng không vũ trụ và vận chuyển không gian.


Triết lý sống của Musk xoay quanh việc “làm sao để có thể tạo ra 1 tương lai tốt đẹp hơn”

Chỉ trong thời gian bảy năm, công ty này đã thiết kế ra dòng phương tiện có thể phóng vào không gian mang tên Falcon cùng với dòng tàu vũ trụ đa năng Dragon. Điều này cũng giúp SpaceX nhận được hợp đồng từ NASA nhằm vận chuyển hàng hóa đến các ‘Trạm vũ trụ quốc tế’.

Tesla Inc, một công ty chuyên sản xuất các loại xe điện và pin mặt trời cũng nhận được sự quan tâm và hỗ trợ lớn từ Elon Musk. Năm 2004, ông chính thức trở thành Chủ tịch công ty này, đồng thời ông cũng đảm nhận vai trò thiết kế ‘Roadster’. Được biết, sản phẩm này đã xuất sắc giành được giải thưởng ‘Global Green’. Trong những năm từ thời kỳ suy thoái kinh tế cho đến nay, ông vẫn là CEO kiêm kiến ​​trúc sư sản phẩm ở công ty này.

Cho tới năm 2006, Elon Musk đã truyền cảm hứng cho việc thành lập ra Solarcity, một công ty chuyên cung cấp các loại dịch vụ năng lượng mặt trời. Hiện tại nó đã là 1 công ty con thuộc Tesla. Và đương nhiên, Musk hoạt động trong công ty với tư cách là Chủ tịch.

Vào ngày 12/8/2013, Musk cũng đã công bố với truyền thông thế giới về những kế hoạch mang tính cách mạng trong lĩnh vực công nghệ du lịch tốc độ cao. Theo lý thuyết, việc du lịch truyền thống bằng máy bay có thể thay thế bằng sự lựa chọn nhanh và rẻ hơn. Musk chia sẻ rằng ông đã hình dung ra cả một hệ thống giao thông tốc độ cao mang tên Hyperloop.


Elon Musk cũng đã tuyên bố với mọi người rằng mục tiêu chính của các công ty SpaceX, Tesla và SolarCity là thay đổi thế giới và nhân loại

Và tới năm 2015, Musk cũng đồng sáng lập ra OpenAI, một công ty phi lợi nhuận được ra đời với mục tiêu nghiên cứu thúc đẩy các trí tuệ nhân tạo thân thiện.

Sau đó 1 năm, ông cũng tham gia sáng lập nên Neuralink. Được biết, đây là 1 công ty sở hữu công nghệ thần kinh tập trung chủ yếu vào việc phát triển thêm các giao diện não-máy tính. Hiện ông đang giữ vai trò CEO trong công ty. Cuối năm 2016, Elon còn thành lập thêm công ty The Boring, chuyên nhận dự án xây dựng các cơ sở hạ tầng và hệ thống đường hầm.

Elon Musk cũng đã tuyên bố với mọi người rằng mục tiêu chính của các công ty SpaceX, Tesla và SolarCity là thay đổi thế giới và nhân loại. Đặc biệt là chú ý vào việc giảm thiểu tối đa sự nóng lên toàn cầu thông qua việc sản xuất và tiêu thụ các nguồn năng lượng bền vững. Ngoài ra, việc thiết lập một thuộc địa nơi con người có thể sinh sống và phát triển trên sao Hỏa.

Bí quyết đi đến thành công của Elon Musk

Dù cho là “thiên tài” như vậy nhưng để có những thành công như ngày hôm nay, Elon Musk cũng đã phải cố gắng không ngừng. Không ít người cảm thấy bất ngờ khi biết rằng vị tỷ phú này có thể làm việc với khoảng thời gian lên tới 85 giờ mỗi tuần. Bên cạnh đó, ông còn có tầm nhìn sâu xa trong tương lai cùng với khả năng phục hồi đáng kinh ngạc.

“Tạo ra những thứ thú vị trong cuộc sống, cuộc sống của bạn sẽ trở nên tốt hơn” - Ông nhận ra

Ngoài ra, Iron Man của giới công nghệ còn sở hữu kho tàng kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo như chia sẻ, sự hiểu biết uyên bác này của ông bắt nguồn từ việc đọc nhiều sách cùng với sự tò mò về nhiều điều trong thế giới này. Chính điều đó đã thúc đẩy ông thử sức ở các lĩnh vực khác nhau.

Ý tưởng 'trên sao Hỏa'

Triết lý sống của Musk xoay quanh việc “làm sao để có thể tạo ra 1 tương lai tốt đẹp hơn”. Và cũng chính ông đã nghiệm ra rằng chính bằng việc “tạo ra những thứ thú vị trong cuộc sống, cuộc sống của bạn sẽ trở nên tốt hơn”.


Người đàn ông giàu nhất nhì thế giới chính thức trở thành người vô gia cư để thực hiện tham vọng lên sao Hỏa.

Đó là lý do chính cho việc xây dựng căn cứ trên Sao Hỏa đã trở thành 1 trong những mục tiêu hàng đầu của ông. Ông cũng chia sẻ thêm rằng: Bản thân ông cũng thấy thất vọng về chương trình không gian của Hoa Kỳ khi chính bản thân họ cũng chưa có đủ tham vọng.

Người đàn ông giàu nhất nhì thế giới chính thức trở thành người vô gia cư để thực hiện tham vọng lên sao Hỏa. Vào năm ngoài, tỷ phú Elon Musk gây chấn động với giới truyền thông và báo chí khi tuyên bố mình sẽ bán toàn bộ nhà cửa để tập trung thực hiện tham vọng đưa loài người lên sinh sống trên Sao Hỏa.

Sau đó, đúng như những gì đã tuyên bố, ông chủ Tesla lần lượt bán đi từng ngôi nhà của mình, chỉ để lại duy nhất một dinh thự khổng lồ nằm ở San Francisco. Nhưng không được bao lâu, nó cũng đã được tung ra thị trường và rao bán với 1 mức giá không hề thấp. Điều này khiến Elon Musk chính thức trở thành người "vô gia cư" theo đúng nghĩa đen.

Cùng ban biên tậpBatdongsan Expresstham khảo thêm thông tin tiểu sử tỷ phú thế giới nhé!