Biệt thự nghĩ dưỡng Vinpearl Hội An cách phố cổ Hội An 7km.Hãy cùng Bất Động Sản Express vào Phố cổ Hội An để thưởng thức những món ăn vừa ngon vừa rẻ nhé.

Bất cứ ai đi du lịch đều phải chuẩn bị cho mình một chút những hiểu biết về nơi du lịch đó để sao cho có một chuyến du lịch vui vè nhất. Ngoài tìm hiểu về các địa điểm thắng cảnh, khu thăm quan thì người ta cũng rất quan tâm xem ẩm thực nơi đó có gì? Và nếu bạn đang chuẩn bị đến Hội An mà vẫn đang băn khoăn rằng không biết mình được thưởng thức những món gì ở đó, nên ăn ở đâu vừa ngon lại rẻ? Vậy thì hãy theo chân chúng tôi để biết được câu trả lời.

du lịch tại phố cổ hội an

Phố cổ Hội An – Di sản thế giới

Bữa sáng nên ăn gì và ở đâu khi đi du lịch Hội An?

Món ăn sáng mà chúng tôi muốn gợi ý cho các bạn khi đi du lịch Hội An đó là: bánh mì, bánh bao, hủ tíu, bánh vạc… Và cả những địa chỉ có bán những món ăn sáng ngon nhất Hội An, đó chính là:

Thứ nhất, Bánh mì: Đối với bánh mì thì chúng tôi gợi ý bạn nên quán Madam Khánh ( địa chỉ: 115 Trần Cao Vân, Hội An) hoặc quán bánh mì Phượng ( địa chỉ: 2b Phan Châu Trinh, Hội An). Đây là 2 tiệm bánh mì được rất nhiều các du khách trong và ngời nước đánh giá là “ngon nhất thế giới”. Bởi nhân bánh ở cả 2 quán bánh mì này đều rất phong phú và nhiều, thậm chí cả rau ăn kèm cũng nhiều không kém, chiều lòng hết thảy được các khẩu vị của du khách. Điểm đặc biệt giúp 2 quán này níu chân được du khách đó là nước sốt bí truyền của riêng họ. Loại nước sốt này có vị rất đặc biết, ngon và cũng chỉ có người kế thừa tiệm bánh mới được biết mà thôi.

Ngoài bánh mì, thì đối với bữa sáng tại Hội An bạn cũng có thể thưởng thức bánh bao hoặc bánh vạc.Để có thể thưởng thức những chiếc bánh nhỏ xinh, thơm thơm nức mũi lại cực rẻ này, bạn có thể đến ăn tại quán Hoa Hồng Trắng ( địa chỉ: 533 Hai Bà Trưng, Hội An). Bởi cả 2 loại bánh này được làm khá tương tự nhau nên chúng thường được thực khách gọi cùng một lúc luôn.

Một đĩa sẽ có khoảng 5 hoặc 6 cái bánh bao và bánh vạc, những cũng vì ngon quá mà chẳng thực khách nào dừng lại ở số lượng 1 đĩa cả. Ngoài ra thì tại đây còn bán rất nhiều các loại bánh khác nhau thế nên bạn có thể gọi thêm nhiều món ăn yêu thích nữa cũng chả là vấn đề.

Đấy là bữa sáng, còn bữa trưa du khách nên ăn gì và ở đâu cho bữa trưa tại Hội An?

Sau buổi sáng du lịch mệt nhoài, thì điều cần làn tiếp theo là phải bổ sung năng lượng, để buổi chiều còn khám phá tiếp chứ nhỉ?

Đối với bữa trưa, chúng tôi sẽ gợi ý cho quý vị và các bạn một số món ăn ngon tại Hội An, đó là:

Cơm gà Phố Hội: một trong những món ăn không còn xa lạ gì với mọi du khách thập phương khi du lịch tại Hội An. Cơm tại đây được nấu rất dẻo và thơm ngon, thịt gà là những loại gà tơ, sau khi luộc chín sẽ được xé thành sợ, bóp với hành phi, hành tây, rau răm và muối tiêu rồi nêm nếm cho hợp khẩu vị. Và cuối cùng là đặt lên trên cơm, cơm nóng cũng với món gà ngon tuyệt vời sẽ hấp dẫn mọi vị giác của bạn đấy.

Đối với món này, thì bạn có thể đến Cơm gà Bà Hương, Cơm gà Bà Buội (26 Phân Châu Trinh), cơm gà Bà Dung ( Lý Thường Kiệt),… đều rất ngon nhé.

Một món nữa không thể không nhắc đến đó là Cao lầu. Đây là một trong những đặc sản đặc trưng nhất tại Hội An. Tuy là hơi kén người ăn bởi sợi mì khô lại cứng những nó vẫn hấp dẫn người ăn bởi thịt xíu mềm, thơm phức, nước trộn chua chua, cay cay, ngọt nhẹ… nên nó vẫn rất được lòng các thực khách đến với nơi đây.

Để có thể thưởng thức món ăn này thì bạn có thể đến với : khu chợ ngã tư giếng nước, đối diện chùa Ông, quán mì quảng Ông Hai ( đường Trương Minh Lượng)… cũng đều rất ngon.

Còn bữa tối thì sao?

Có thể bạn chưa biết, buổi tối chính là thời gian để bạn thưởng thức trọn vẹn ẩm thực đường phố vô cùng hấp dẫn tại Hội An. Cụ thể đó là:

Thịt xiên nướng thơm phức: với món này bạn có thể bắt gặp nó ở hầu hết các con đường, nhõ hẻm tại Hội An. Địa điểm thú vị nhất bạn nên đến đó là những quán ven sông, vừa được thưởng thức thịt nướng lại vừa ngắm cảnh thì còn gì tuyệt bằng.

Bánh đập – Chè Bắp- Hến Trộn vô cùng hấp dẫn: chắc chắn những vị khách yêu thích ẩm thực miền Nam sẽ chẳng còn gì xa lạ với món bánh đập cả. Nhưng ăn bánh đập với hến trộn thì chỉ có tại Hội An. Đối với món ăn này, bạn nên thưởng thức nó tại quá Bến Tre ( qua cầu Cẩm Phả khẳng 100m rồi rẽ trái) chắc chắn sẽ cho bạn thưởng thức món Bánh đạp- Hến trộn ngon lành nhất nhé.

Ngoài những món ăn vừa kể trên, khi đến với Hội An bạn cũng nên thưởng thức món Bánh Xèo Hội An, Bánh Ướt, Mì Quảng hay bánh bèo.. cũng đều là những đặc sản được rất nhiều du khách ưa chuộng tại Hội An.

Với những thông tin vừa chia sẻ thì bạn đã biết du lịch ở nghỉ dưỡng ở Vinpearl Hội An nên ăn gì và ở đâu rồi chứ ạ?