Dự án 500 tỉ đồng sắp hoàn thành có xoá được rốn ngập “khủng khiếp” ở Sài Gòn?

NoiThatXhome.vn – Dự án nâng cấp tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đang chạy nước rút để hoàn thiện những công đoạn cuối cùng nhằm kịp thông tuyến vào dịp 30/4 tới. Liệu dự án có vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng này có xoá được tình trạng ngập nặng trên tuyến đường này?

NoiThatXhome.vn – Dự án nâng cấp tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đang chạy nước rút để hoàn thiện những công đoạn cuối cùng nhằm kịp thông tuyến vào dịp 30/4 tới. Liệu dự án có vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng này có xoá được tình trạng ngập nặng trên tuyến đường này?

Những ngày này, hàng chục công nhân và nhiều phương tiện máy móc đang làm việc tích cực trên công trường dự án án nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Dự án này theo kế hoạch phải thông xe vào dịp trước Tết Nguyên đán 2021, tuy nhiên vì nhiều lý do nên chậm tiến độ. Ban quản lý dự án cam kết sẽ hoàn thành và thông tuyến con đường này vào dịp 30/4 tới đây.

Với chiều dài khiêm tốn chỉ 3,2km, nhưng đường Nguyễn Hữu Cảnh là tuyến giao thông huyết mạch nối quận Bình Thạnh với quận 1. Đây là tuyến đường có lưu lượng giao thông rất lớn, đặc biệt là vào các giờ cao điểm.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh nổi tiếng là rốn ngập ở TP.HCM. Đặc biệt, đoạn gần giao với đường Điện Biên Phủ sau những cơn mưa lớn thường ngập sâu khiến giao thông qua lại vô cùng khó khăn.

Để giải cứu con đường này, tháng 10/2019, dự án sữa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh có tổng vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng được khởi công xây dựng. Theo đó, con đường sẽ được nâng cấp sửa chữa cải tạo hư hỏng nền đường, mặt đường hiện hữu; cải tạo xây dựng bổ sung hệ thống thoát nước mới song song với hệ thống thoát nước cũ; xây dựng hệ thống chiếu sáng, công trình hạ tầng kỹ thuật và tổ chức giao thông đồng bộ…

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh trước đó cũng tạm đóng để tiến hành nâng cấp, sửa chữa

Đường Nguyễn Hữu Cảnh sau khi được cải tạo nền đường sẽ cao hơn lúc cũ từ 0,5 – 1,2m tuỳ khu vực. Tuy nhiên, việc nền đường được nâng cao đã khiến cho nhiều nhà của các hộ dân hai bên đường bị thấp xuống gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt.

Người dân trên tuyến đường này hi vọng sau khi dự án hoàn thành sẽ không còn tình trạng ngập nước trầm trọng như trước đây. Đường mới khang trang và thông thoáng hơn cũng sẽ giúp hoạt động kinh doanh của người dân ở đây được thuận lợi.

Ngoài việc xoá ngập, dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng ùn ứ, kẹt xe hiện nay. Tuyến đường này đang phải “còng lưng” gánh đỡ hàng chục ngàn căn hộ chung cư từ các dự án đô thị. Trong đó, có một số dự án quy mô lớn như Vinhome Central Park, Vinhome Golden River, The Manor, Sai Gon Pearl, Suwah Pearl, The Centennial Ba Son…

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24