Trong khoảng thời gian 2016 – 2020, Đồng Nai đã thu hút tới 422 dự án mới, có tổng số vốn đầu tư hơn 121 nghìn tỷ đồng. Dự án Angel Island Nhơn Phước chính là một trong số những dự án ra đời trong giai đoạn này.

Sự xuất hiện hàng loạt dự án nghìn tỷ tại thị trường BĐS Đồng Nai

Trong lĩnh vực bất động sản đã ghi nhận có tới 158 dự án, con số này chiếm tỷ lệ 39,5% trong tổng số các dự án cấp mới. Điều này cho thấy rằng nguồn vốn đầu tư trong nước hiện đã và đang đổ vào lĩnh vực địa ốc khá nhiều.

Theo số liệu và kế hoạch sử dụng đất của năm 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt đã có tổng số 312 dự án KDC với tổng diện tích tới 9.295ha. Trong số đó cso tới 219 dự án phải thu hồi đất trong năm nay với tổng diện tích vào khoảng 5.981ha. Đồng Nai khi đem so sánh với các tỉnh, thành và khu vực khác thì chính là địa điểm có nhiều dự án KDC được quy hoạch, triển khai xây dựng.

Yếu tố thu hút đầu tư tại Đồng Nai

Đồng Nai có nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông, diện tích đất đai còn rộng cũng như mức giá bán còn rẻ hơn rất nhiều so với TP Hồ Chí Minh. Vì thế nên nơi đây đã được nhiều doan nghiệp đổ vốn vào đầu tư các dự án BĐS.

Các loại hình sản phẩm đầu tư của các dự án này không chỉ dừng lại ở đất nền; căn hộ mà còn bao gồm cả BĐS khu công nghiệp; thương mại – dịch vụ, thậm chí cả du lịch – giải trí nghỉ dưỡng;…

Trong năm 2020, Đồng Nai đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trên lĩnh vực BĐS với số vốn lớn tại huyện Nhơn Trạch – Đồng Nai của CĐT Novaland - Aqua City Đồng Nai

Có vị trí toa lạc tại đường HL2 - Long Hưng - Long Thành - Biên Hòa – tỉnh Đồng Nai đã được dự kiến là sẽ bàn giao sản phẩm cho khách hàng vào quý III.20223, hoàn thiện tổng thể vào năm 2030.

Trong khoảng thời gian 5 năm tới, Đồng Nai sẽ tiếp tục là nơi có nhiều tiềm năng cho phát triển, khai thác BĐS. Các doanh nghiệp lớn đã dành tổng số vốn lên tới hàng nghìn tỷ đồng cho đầu tư KĐT; hạ tầng giao thông là các KCN; khu du lịch – nghỉ dưỡng.

Trong thời điểm từ năm 2016 tới nay, các tập đoàn lớn về địa ốc đã triển khai hàng loạt các dự án tại khu vực phía Đông Sài Gòn này như: Vingroup với dự án Vinhomes Quận 9, Nam Long (Waterpoint); Đất Xanh; Novaland; Hưng Thịnh; FLC; …

Chất lượng dự án tại Đồng Nai ra sao?

Đồng Nai đã được quy hoạch hoàn hảo, chia thành hàng loạt các khu vực triển khai xây dựng khu dân cư, tập trung tại các địa bàn như: TP.Biên Hòa; H.Long Thành; H.Nhơn Trạch; H.Trảng Bom. Các Dự án bất động sảnCó quy mô từ nhỏ chỉ 2-4 ha hay các dự án có quy mô lớn từ 700-800ha có tiến độ thực hiện của các dự án khá chậm. Thậm chí có nhiều dự án đã được cấp chủ trường đầu tư trong vòng 5- 10 năm nhưng thực tế tới nay vẫn chưa được hoàn thiện.

Ông Đặng Minh Đức - Giám đốc Sở Tài Nguyên – Môi Trường cho hay rằng: trong kế hoạch quy hoạch sử dụng đất của huyện trong khoảng giai đoạn từ năm 2021-2030 thì tỉnh đã đưa ra yêu cầu các địa phương rà soát lại hàng loạt dự án. Đối với các dự án quá thời gian triển khai xây dựng thì sẽ bị thu hồi. Theo như dự kiến trong đợt này thì tỉnh sẽ thu hồi hàng trăm các dự án chậm triển khai đa dạng lĩnh vực.

Thời gian trước, việc cấp phép vào đầu tư của các dự án KDC sẽ khá dễ dàng đã dẫn đến tình trạng nhiều doanh nghiệp đã được cấp chủ trương đầu tư, tuy nhiên lại không đủ tiềm lực cho tài chính để xây dựng dự án.

Có những doanh nghiệp sau khi được cấp phép dự án xây dựng xong đã tiến hành bán nền và khách hàng phần lớn là những nhà đầu tư lướt sóng; biến thành các KDC hoang vắng.

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch CLB BĐS Việt Nam đã đưa ra đánh giá rằng: Đồng Nai hiện nay là điểm đến của các doanh nghiệp BĐS nhận định là mảnh đất vàng cho đầu tư. Chính bởi thế mà nhiều tập đoàn lớn trong lĩnh vực BĐS đang tìm kiếm cơ hội mới để đầu tư vào tỉnh. Vì thế mà đây chính là thời điểm để Đồng Nai lựa chọn các nhà đầu tư có kinh nghiệm – tài chính cho thực hiện và triển khai nhanh các dự án chất lượng, quy mô.

Còn các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS đã cho hay rằng Đồng Nai muốn triển khai các sản phẩm với chất lượng cao thì phải có thực lực tốt. Và sau khi cấp phép đầu tư thì phải giám sát, yêu cầu CĐT thực hiện theo đúng lộ trình. Bên cạnh đó thì phía tỉnh đã chú ý kết nối giao thông, phát triển các dịch vụ tiện ích đi kèm để một khi các KDC hoàn thành đã cso thể thu hút người dân tới sinh sống.

Cập nhật thêm thông tin về thị trường nhà đất Đồng Nai, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS

Hotline: 0886 68 68 98

Website:https://xaydungxhome.vn/

Địa chỉ: 150 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, Tp Hồ Chí Minh