Với gần 30 gây dựng CTCP Đầu tư và Phát triển Xây dựng (DIC Corp), ông Nguyễn Thiện Tuấn - Chủ tịch HĐQT DIC Corp vẫn ấp ủ giấc mơ phát triển thêm nhiều những dự án mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế trên cả nước. Cùng với BATDONGSAN EXPRESS theo dõi bài viết để tìm hiểu quá trình xây dựng sự nghiệp của ông nhé!

Một vài nét về tiểu sử doanh nhân Nguyễn Thiện Tuấn

Nguyễn Thiện Tuấn sinh năm 1957 tại mảnh đất Thanh Hóa. Từ năm 1978 - năm 1990, ông Tuấn đã từng công tác, làm việc Bộ Xây dựng.

Từ khu nhà nghỉ đến tập đoàn DIC Corp lớn mạnh

Vào năm 1990, Bộ Xây dựng thành lập 1 nhà nghỉ trực thuộc bộ tại thành phố Vũng Tàu, ông Tuấn được điều về làm giám đốc.

Bước đi trong tương lai mà chủ tịch DIC đưa ra

Đây cũng là bước ngoặt quyết định trong sự nghiệp của ông. Ban đầu, ông chỉ có vỏn vẹn 8 nhân viên và cũng gói gọn trong 1 lĩnh vực duy nhất - phục vụ công nhân viên ngành điều dưỡng. Sau này, ông Tuấn cũng bắt đầu chuyển dần sang việc hoạt động đa ngành và đa lĩnh vực.

Đến năm 1993, nhà nghỉ trở thành Công ty Đầu tư xây dựng và dịch vụ du lịch (TIIC) với tổng khối tài sản vào khoảng 8.2 tỷ đồng. Và 8 năm sau đó, TIIC được chuyển đổi thành Cty Đầu tư Phát triển – Xây dựng (DIC).

Cho tới năm 2008, DIC đã được cổ phần hóa và trở thành Tổng CTCP Đầu tư phát triển Xây dựng (DIC Corp) như hiện giờ, đồng thời cũng tăng số vốn điều lệ lên đến hơn 370 tỷ đồng và có trên 30 công ty thành viên. Một năm sau, công ty chính thức được lên sàn giao dịch chứng khoán ( mã giao dịch: DIG ).

Dưới sự lãnh đạo của ông Tuấn, đến năm 2017, DIC Corp chính thức chuyển thành một Tập đoàn kinh tế tư nhân.

Những dự án tầm cỡ và những khu đất “vàng”.

Trong suốt ba thập kỷ vừa qua, ông Tuấn cùng với DIC Corp đã phải trải qua rất nhiều sóng gió trên thương trường. Và cũng chính ông là người đã khai hoang những vùng đất mới và tạo ra những dự án quy mô tầm cỡ để khẳng định vị thế của DIC trên thị trường bất động sản.

Theo sự thăng trầm của nền kinh tế nước nhà thì DIC cũng đã có những bước tiến mới. Dự án bất động sản đầu tiên mà DIC đầu tư và phát triển là dự án trung tâm Chí Linh ( với diện tích lên đến 100 héc ta và có số vốn đầu tư vào khoảng 832 tỷ đồng).

Dự án tiếp theo của DIC là tổ hợp gồm Khách sạn 5 sao và Trung tâm hội nghị - triển lãm Vũng Tàu ( với tổng diện tích lên đến gần 29.500 m2 và mức đầu tư vào khoảng 30,7 triệu USD).

Ở tỉnh Vĩnh Phúc, DIC cũng sở hữu nhiều dự án nổi bật như: dự án khu đô thị mới Nam thị xã Vĩnh Yên (với tổng diện tích gần 447 héc ta và mức đầu tư hơn 8.700 tỷ đồng); DIC Phoenix (2,76 héc ta, có tổng mức đầu tư lên đến hơn 1.620 tỉ đồng.) và dự án DIC The Landmark Residence (với diện tích hơn 4.000 m2).

DIC Corp hiện cũng đang là chủ đầu tư của nhiều dự án lâu dài như: dự án chung cư Vũng Tàu Gateway hay dự án Cap Saint Jacques (CSJ) Tower Vũng Tàu...-

Dự án Khách sạn DIC STAR Vĩnh Phúc

Bên cạnh đó, DIC Corp cũng đẩy mạnh việc phát triển hàng loạt các dự án bất động sản du lịch.

Tốc độ tăng trưởng của DIC Corp trong giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2020

Theo báo cáo, doanh thu thuần của công ty mẹ (DIC Corp) trong nửa đầu năm 2020 đạt mức 617,3 tỷ đồng cùng với đó là lợi nhuận sau thuế đạt đến 88,4 tỷ đồng. Còn về kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất ghi nhận được thì doanh thu thuần đạt được vào khoảng 889,8 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cũng đạt đến con số 72,5 tỷ đồng.

Quá trình hình thành và phát triển DIC Corp

Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) được thành lập vào ngày 26/05/1990 với tiền thân trước kia là 1 khu Nhà nghỉ của Bộ Xây dựng có nhiệm vụ ban đầu là nhằm kinh doanh cung cấp các dịch vụ du lịch, đồng thời làm công tác điều dưỡng cho các cán bộ công nhân trong ngành xây dựng.

Quá trình hình thành đế chế DIC Corp hùng mạnh

Đến năm 1993, theo chủ trương của Nhà nước về tổ chức lại việc sản xuất và kinh doanh trong khu vực kinh tế quốc doanh, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã quyết định sẽ thành lập Doanh nghiệp Nhà nước có tên là Công ty Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Du lịch (TIIC) số vốn lúc này vào khoảng 8.2 tỷ đồng.

Tháng 08/2002, ông Tuấn đã cho trình Đề án thí điểm việc hoạt động theo mô hình Công ty mẹ – Công ty con của Công ty Đầu tư Phát triển – Xây dựng và sau đó 1 năm, mô hình này chính thức được đi vào hoạt động.

Ngày 13/03/2008, sau khi được Bộ Xây dựng phê duyệt phương án cổ phần hóa, Công ty Đầu tư Phát triển Xây dựng chính thức hoạt động với hình thức của 1 Công ty cổ phần và có tên là CTCP Đầu tư phát triển và xây dựng. Lúc bấy giờ, công ty có số vốn lên đến 370 tỷ đồng.

Ngày 01/09/2008, CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng được đổi tên thành Tổng CTCP Đầu tư phát triển Xây dựng (DIC Corp) như thời điểm hiện nay.

Chia sẻ về hướng đi của DIC, Ông Tuấn cho biết

Ngày 19/08/2009, công ty này chính thức được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) với mã chứng khoán là DIG.

Ngày 28/11/2017, DIC Corp chính thức trở thành 1 Tập đoàn kinh tế tư nhân, sau khi Bộ Xây dựng thoái toàn bộ 49,65% tổng số vốn điều lệ của DIC Corp.

Thành viên ban lãnh đạo DIC Corp

Để DIC Corp có thể đi đến được thành công như ngày hôm nay thì công lao lớn nhất chắc chắn là nhờ có ban lãnh đạo của tập đoàn, những người đã điều hành và dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn, thăng trầm và dẫn dắt DIC Corp luôn tiến về phía trước.

Trong nhiệm kỳ 2018-2022, ban lãnh đạo của Tập đoàn này bao gồm HĐQT, Ban giám đốc, Ban kiểm toán nội bộ và Kế toán trưởng.

HĐQT DIC Corp

Hội đồng quản trị DIC Corp gồm 9 thành viên:

  • Chủ tịch: ông Nguyễn Thiện Tuấn

  • Phó Chủ tịch: ông Nguyễn Hùng Cường

  • Thành viên kiêm TGĐ: ông Hoàng Văn Tăng

  • Thành viên kiêm Phó TGĐ: ông Nguyễn Quang Tín

  • Thành viên kiêm Phó TGĐ: bà Nguyễn Thị Thanh Huyền

  • Thành viên độc lập: ông Đinh Quang Hoàn

  • Thành viên độc lập: bà Phan Thị Mai Hương

  • Thành viên độc lập: ông Trần Thái Phong

  • Thành viên độc lập : bà Nguyễn Thảo My

Hội đồng quản trị DIC Corp ở thời điểm hiện tại

Ban giám đốc DIC Corp

  • TGĐ: ông Hoàng Văn Tăng

  • Phó TGĐ: bà Nguyễn Thị Thanh Huyền

  • Phó TGĐ: ông Nguyễn Quang Tín

  • Phó TGĐ: ông Nguyễn Văn Tùng

  • Phó TGĐ: ông Trần Văn Đạt

Ban kiểm toán nội bộ DIC Corp

  • Trưởng ban là ông Trần Thái Phong

  • Thành viên là ông Nguyễn Hùng Cường

  • Thành viên là bà Lê Thu Trang

Kế toán trưởng của DIC Corp

  • Ông Bùi Văn Sự

Cùng ban biên tậpBatdongsan Expresstham khảo thêm thông tin về tiểu sử doanh nhân nhé!