Dragon Smart City Đà Nẵng trở thành đô thị thông minh bậc nhất Việt Nam

Vấn đề quan trọng nhất để xây dựng một đô thị thông minh hiện nay là ngay từ giai đoạn đầu, chúng ta cần lập một chiến lược về xây dựng và phát triển đô thị thông minh để có thể phát triển khả quan, hài hòa, hợp tác tốt giữa các đơn vị trong khu vực.

“Đô thị thông minh là đô thị sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông và mạng lưới thiết bị kết nối qua internet để làm nền tảng xây dựng đô thị đáng sống, với quy hoạch bền vững, quản lý đô thị hiệu quả và minh bạch và với tính cạnh tranh đô thị cao về mọi mặt”. Đó sẽ là những giá trị sẽ được khẳng định thông qua những định hướng chiến lược trong việc xây dựng và phát triển đô thị thông minh Dragon Smart City Đà Nẵng.

Dự án Smart City Đà Nẵng hội tụ đầy đủ ưu điểm về vị trí tọa lạc, thiết kế cho đến hệ thống tiện ích vô cùng phong phú

Nhà đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng (SDN), thành viên của tập đoàn đầu tư Sài Gòn (SGI) đã sáng suốt chọn các công nghệ đã được thực hiện thành công để ứng dụng cho các hoạt động tại dự án. Việc ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh được ưu tiên cho các yêu cầu bức thiết nhất và có thể đem lại hiệu quả kinh tế cao trong quản lý đô thị, giao thông vận tải, hạ tầng, môi trường, tiết kiệm năng lượng, y tế, sức khỏe, an ninh trật tự, giáo dục, viễn thông.

Mục tiêu của Dragon Smart City Đà Nẵng

Đích đến của nhà đầu tư SDN là tạo dựng cơ cấu quản lý thông minh trên nền tảng hợp tác nhóm.- đô thị thông minh sẽ hoạt động do con người và vì con người. Con người là trung tâm, là chủ thể chính, công nghệ chỉ đóng vai trò hỗ trợ việc quản lý đô thị sao cho hiệu quả. Để làm tốt điều đó, công tác đào tạo cán bộ quản lý biết phối hợp thông qua công nghệ thông minh, bồi dưỡng cư dân biết hợp tác và sử dụng các ứng dụng thông minh đã được quan tâm ngay từ ngày đầu lập dự án. Việc ứng dụng công nghệ thông minh không chỉ giới hạn trong các đơn vị quản lý đô thị mà còn phải mở rộng cho người dân cùng tham gia.

Tối ưu hóa hiệu quả ứng dụng công nghệ thông minh thông qua kết nối thông tin đa chiều cũng là môt mục tiêu của đô thị thông minh Dragon Smart City Đà Nẵng. Chất lượng thông tin và kết nối thông tin đa chiều tại khu đô thị giúp tối ưu hóa hiệu quả ứng dụng công nghệ thông minh cho việc quản lý đô thị, đặc biệt là quản lý giao thông và chính quyền điện tử.

Mọi cư dân đều bị thu hút bởi những thiết kế hiện đại của Dự án Dragon Smart City

Với nền tảng là công nghệ thông tin và truyefn thông để xây dựng khu đô thị thông minh, SDN nhận biết được nhiều nguy cơ rủi ro tiềm ẩn trong quá trình vận hành, do vậy Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng (SDN), thành viên của tập đoàn đầu tư Sài Gòn (SGI) đã chuẩn bị nhiều giải pháp tình huống, sao cho nếu có xảy ra sự cố kỹ thuật hoặc tấn công mạng thông tin thì hoạt động đô thị vẫn có thể vận hành bình thường theo phương án dự phòng mà không cần lệ thuộc vào mạng thông tin.

Nâng cao giá trị sống cho người dân nơi đây

Để nâng cao giá trị bản sắc đô thị thông minh và xây dựng các cộng đồng sống và làm việc đa dạng với nhiều cấp độ ứng dụng công nghệ thông minh khác nhau, SDN đã xác định trọng tâm của đô thị thông minh là phải hướng đến việc phục vụ con người, xem đó là cơ sở cho việc đổi mới quản lý và công nghệ. Việc áp dụng công nghệ thông minh cần giúp tăng giá trị sinh hoạt cộng đồng và bản sắc cho đô thị, thay vì làm đô thị trở nên máy móc, vô hồn giống nhau.

Dragon Smart City sở hữu vị trí tọa lạc đắc địa, thiết kế độc đáo, thu hút được sự quan tâm của mọi khách hàng

Để xây dựng mô hình đô thị thông minh, SDN đã học hỏi một cách chọn lọc các kinh nghiệm quốc tế về phát triển đô thị thông minh. Trên thế giới đã xây dựng thành công mô hình đô thị thông minh, do vậy kinh nghiệm phát triển đô thị thông minh trên thế giới hiện nay rất phong phú, phần lớn đều đang trong thời kỳ thử nghiệm và phát triển. Ví dụ như chương trình Quốc gia thông minh của Singapore, chương trình Chính phủ số hóa tại Malaysia, chương trình Đô thị thông minh Fujisawa đến từ Nhật Bản, dự án 100 thành phố thông minh của Ấn Độ…

Với lợi thế của người đi sau, Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng (SDN), thành viên của tập đoàn đầu tư Sài Gòn (SGI) đã học hỏi và áp dụng chọn lọc cho Dragon Smart City Đà Nẵng những kinh nghiệm đã được kiểm chứng thành công. Và chắc chắn với tầm nhìn chiến lược và khôn khéo, SDN sẽ xây dựng thành công mô hình đô thị thông minh tại Việt Nam để đem đến cuộc sống khác hoàn toàn từ trước tới nơi cho cư dân sinh sống tại đây.