Đầu tư lướt sóng là một thuật ngữ đang xuất hiện rất nhiều trong các lĩnh vực hiện nay như bất động sản, trái phiếu,...Có thể hiểu đơn giản, trong một thời gian ngắn để đầu tư sinh thêm lợi nhuận, chúng đã tận dụng cơ hội biến động lên xuống của thị trường. Mặc dù sinh lời nhanh, nhưng rủi ro của chúng lại cực kỳ cao. Chính vì vậy, hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây để có một quyết định sáng xuất khi đầu tư.

Đầu tư lướt sóng

Đầu tư lướt sóng

Đầu tư lướt sóng là gì? Các ưu điểm khi đầu tư lướt sóng

Đầu tư lướt sóng là gì?

Đầu tư lướt sóng hay còn được gọi là swing trading. Chúng được xem là hình thức đầu tư sinh lời nhanh, trong thời gian ngắn nhất. Tuy vậy, chúng cũng nhiều rủi ro khó có thể lường trước được. Đối với một số khoản đầu tư lớn, thì bạn nên xem xét, tính toán một cách cẩn thận để tránh tình trạng mất mát.

Hình thức đầu tư này hiện nay thường gặp ở thị trường bất động sản, vàng, chứng khoán, trái phiếu,...tuy nhiên mang lại rủi ro càng cao thì lợi nhuận mang lại cho bạn cũng không thua kém.

Ví dụ như, bạn đang có một số bất động sản mua được với mức giá thấp, một thời gian sau đó, bạn bắt đầu có thể bán ra với mức chênh lệch đáng kể, con số có thể lên tới hàng trăm triệu đồng. Chính vì vậy, hiện nay đầu tư lướt sóng đang trở thành hình thức làm giàu rất nhanh chóng và được ưa chuộng bởi các cá nhân hay tổ chức.

Lướt sóng chứng khoán

Lướt sóng chứng khoán

Các ưu điểm khi đầu tư

Sau đây là một số lý do giúp bạn trong việc có nên chọn đầu tư lướt sóng:

  • Thị trường vô cùng đa dạng trên nhiều lĩnh vực như bất động sản, thị trường tài chính, các sàn giao dịch tiền ảo như BTC, ETH, LTC. Bạn có khá nhiều sự lựa chọn để phù hợp với khả năng tài chính và vốn kiến thức bạn có
  • Khi có thị trường đa dạng thì song song với nó không thể thiếu đến các nguồn tài liệu vô cùng phong phú, đa dạng như khái niệm là gì? Các kinh nghiệm đầu tư như thế nào?.... được viết ra từ những chuyên gia có nhiều cuốn sách, các khoá học đào tạo, website,..... Chính vì vậy, bạn sẽ rất dễ dàng và chủ động hơn trong việc tiếp cận, lên ý tưởng để có những chiến lược hợp lý và chính xác nhất.
  • Bên cạnh những tài liệu tham khảo thì công cụ hỗ trợ cũng nhiều không kém phần. Việc các ứng dụng, kết hợp cùng kỹ thuật giúp bạn có thể thực hiện nhiều giao dịch hiệu quả và nhanh chóng.

Những mặt còn hạn chế khi đầu tư

Mặc dù đầu tư lướt sóng đem lại rất nhiều ưu điểm, lợi nhuận nhưng mặt hạn chế, và rủi ro thì không tránh khỏi, cụ thể:

Rủi ro mất tiền nhiều

Điều hiển khi tham gia đầu tư mục đích thu hút bạn vẫn chính là tiền. Mặc dù vậy, sự biến động của thị trường luôn đột ngột và thay đổi chóng mặt dẫn đến việc phân tích không đúng và chính xác, làm ảnh hưởng đến lợi nhuận thu được của bạn. Hãy cẩn thận và cân nhắc kỹ càng ở mọi thời điểm nên bán hay nên mua.

Đầu tư lướt sóng bất động sản

Đầu tư lướt sóng bất động sản

Không có nhiều thời gian:

Khi bạn sẵn sàng bước vào sân chơi đầu tư, bản thân sẽ khó sắp xếp được thời gian. Nó bị phụ thuộc hoàn toàn vào biến động của thị trường, tuỳ từng chiến dịch, do đó bạn nên giám sát chặt chẽ, diễn biến mọi lúc mọi nơi.

Một số lưu ý khi tham gia đầu tư lướt sóng

Để tham gia kênh đầu tư một cách hiệu quả và hạn chế những rủi ro mang lại, các bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Cách chọn lựa chủ đầu tư dự án

Đây là một trong những điều cần thiết các bạn nên lựa chọn. Các bạn nên đảm bảo rằng chủ đầu tư uy tín, các nhiều dự án thành công hay không?... Hãy tìm hiểu chắc chắn, cẩn thận trước khi quyết định lựa chọn đầu tư.

Sử dụng đòn bẩy kinh tế

Sử dụng đòn bẩy kinh tế

Thời gian hoàn thành dự án

Thời gian hoàn thành dự án cũng ảnh hưởng đến sự đầu tư của bạn. Nếu thời gian kéo dài dự án quá lâu bạn sẽ dễ mất đi những cơ hội, không nắm bắt kịp tình hình thị trường, dẫn đến nhiều rủi ro và khả năng nguy cơ mất tiền sẽ rất cao.

Sử dụng đòn bẩy kinh tế

Đòn bẩy kinh tế là phương pháp mà đa phần các nhà đầu tư chuyên nghiệp đều sử dụng và biết đến. Chúng sẽ kéo dài thời gian vay hoặc giúp các nhà đầu tư được hưởng mức lãi suất nhiều ưu đãi trong những năm đầu.

Lựa chọn thời điểm bán ra hợp lý

Bạn nên lựa chọn thời điểm bán ra hợp lý, để đảm bảo về giá trị của dự án cũng như đem lại lợi nhuận cho bạn. Khi nắm rõ các kỹ thuật đầu tư, bạn nên cân đối, xem xét tính toán chứ không nên chạy theo xu hướng thị trường để tránh gặp phải rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Hãy sáng suốt khi lựa chọn đầu tư

Hãy sáng suốt khi lựa chọn đầu tư

Hiện nay, đầu tư lướt sóng được xem là một trong những cách đầu tư mang lại lợi nhuận nhanh chóng nhưng chúng cũng mang lại nhiều rủi ro. Chính vì vậy, khi quyết định tham gia sân chơi này, bạn nên cân nhắc và xem xét cẩn thận.

Hy vọng rằng xaydungxhome.vn đã mang lại cho các bạn thêm nhiều thông tin kiến thức, cũng như thêm phần tự tin khi đầu tư lướt sóng. Chúc các bạn thành công!