Với sự bùng nổ về đất thổ cư vào đầu năm 2021, giao dịch tại tỉnh Vũng Tàu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều chủ đầu tư bất động sản đổ xô mua bán đất thổ cư nhất là đất thổ cư phường 12 Vũng Tàu. Đồng hành với BATDONGSANEXPRESS.VN để tìm hiểu tình hình cũng như nguyên nhân tình trạng trên.

Đất thổ cư phường 12 Vũng Tàu

Đất thổ cư phường 12 Vũng Tàu

1.Nguyên nhân cơn sốt đất từ đâu ?

Từ đầu năm đến nay, các văn phòng công chứng đất đai trên địa bàn tỉnh luôn trong tình trạng tấp nập giao dịch, chuyển nhượng. Lý giải về hiện tượng sốt đất tại đây, một số chuyên gia cho rằng, không phải ngẫu nhiên mà đất thổ cư phường 12 Vũng Tàu lại lọt vào mắt xanh của giới đầu tư.

Trong thời kỳ đại dịch, lãi suất huy động của các ngân hàng thương mại rất thấp và không hấp dẫn người dân. Đồng thời, nhiều nhà đầu tư thắng lớn từ vàng và thị trường chứng khoán đã nhanh chóng chuyển sang bất động sản.

Trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhu cầu nhà ở trên toàn thị trường và hàng loạt dự án hạ tầng. Chính quyền các địa phương đồng loạt điều chỉnh tăng giá đất từ ​​15-20% đã tạo cảm hứng cho nhiều nhà đầu tư đổ vào bất động sản.

Cơn sốt bất động sản tại Vũng Tàu

Cơn sốt bất động sản tại Vũng Tàu

Nguồn cung bất động sản ở Sài Gòn và Hà Nội khan hiếm và đắt đỏ. Là nguyên nhân chính khiến các nhà đầu tư và công ty bất động sản đổ về các tỉnh lân cận. Trong số đó, Vũng Tàu là địa phương được đánh giá cao. Có cơ sở hạ tầng phát triển kết hợp cùng hệ thống giao thông ngày càng hoàn thiện. Môi trường đầu tư của tỉnh thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng hàng loạt dự án trọng điểm quy mô lớn. Theo phân tích của chuyên gia, với những gì đã diễn ra, cơn sốt đất thổ cư phường 12 Vũng Tàu đang diễn ra theo quy luật chung của thị trường.

2.Doanh nghiệp nắm bắt cơ hội kinh doanh nhưng vẫn cần thận trọng

Không chỉ nhà đầu tư, người mua đất mà ngay cả các công ty đầu tư bất động sản cũng không thể “làm ngơ” trước sự bùng nổ của thị trường đất thổ cư phường 12 Vũng Tàu. Trước nhu cầu mua ở thực của hầu hết các nhà đầu tư, nhiều công ty đã chớp lấy cơ hội kinh doanh đất thổ cư.

Doanh nghiệp nắm bắt cơ hội

Doanh nghiệp nắm bắt cơ hội

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá nhà đất dự án tương đối cao. Đất thổ cư được công bố riêng lẻ được cho là lựa chọn tốt nhất và hướng đầu tư tốt nhất. Trước sự phát triển phức tạp của COVID-19, bất động sản cho thuê và bất động sản nghỉ dưỡng là hai loại hình bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tuy nhiên, đất thổ cư dường như không bị ảnh hưởng nhiều.

Thực tế đã chứng minh rằng giá đất thổ cư đã tăng tại 63 tỉnh thành trên cả nước vào đầu năm 2021. Giá rẻ đáp ứng nhu cầu tái định cư, đất thổ cư riêng lẻ phù hợp với đa số công nhân, lao động có thu nhập thấp.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các công ty bất động sản đang gặp khó khăn chung. Việc duy trì nguồn thu nhập để đảm bảo cuộc sống ổn định cho người lao động là một vấn đề vô cùng đau đầu. Kinh doanh đất thổ cư phường 12 Vũng Tàu, chuyển nhượng, công chứng chuyển nhượng, trả lại phí trung gian là huyết mạch của các công ty bất động sản.

Theo chuyên gia, tâm lý “ăn chắc mặc bền” từ xưa đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt. Vì vậy, khi mua đất xây nhà, đất thổ cư đã có sổ luôn là lựa chọn hàng đầu. Thay vì mua nhà tiền chế thì tốn kém hơn, đôi khi không đạt yêu cầu và lãng phí. Nhiều khách hàng chọn mua đất, xây nhà dựa trên tiềm lực tài chính và sở thích sẽ càng tiết kiệm hơn.

Kinh doanh đất thổ cư có sẵn sổ mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

Kinh doanh đất thổ cư có sẵn sổ mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

Trong khi nguồn cung căn hộ giá rẻ trở nên khan hiếm. Cùng với vấn đề chất lượng của căn hộ giá rẻ, nhiều người đã bắt đầu có xu hướng lựa chọn tìm đất thổ cư phường 12 Vũng Tàu. Hiện tại, hầu hết khách hàng mua đất thổ cư tại đây đều bán hết trong vòng 1 - 2 năm. Việc bán lại sản phẩm không đòi hỏi nhiều thời gian và dễ dàng tìm được người mua hơn so với các phân khúc thị trường khác.

3.Đất thổ cư phường 12 Vũng Tàu tăng giá gần 30%

Sự có mặt của các dự án khiến giá đất tăng cao

Theo các nhà môi giới trong nước, giá đất tại khu vực phường 12 đã tăng mạnh. Đặc biệt trên các tuyến đường ven biển nơi có thông tin các dự án lớn sẽ được triển khai.

Nếu như năm 2018 nhiều nhà đầu tư mua với giá 15-30 triệu / m2 thì hiện nay giá đã lên gần 400-50 triệu / m2. Các giao dịch đất thổ cư phường 12 Vũng Tàu vùng ven luôn sôi động. Đặc biệt quỹ đất ven biển hầu như không có giao dịch do nằm trong tay các nhà đầu tư lớn dù giá tăng cao.

Sự có mặt của các dự án lớn làm giá đất tăng

Sự có mặt của các dự án lớn làm giá đất tăng

Đặc biệt tại các khu vực đẹp trên các tuyến đường ven biển, nơi có các dự án lớn đã được công bố đầu tư, giá bán cao hơn từ 20 - 30% so với mức bán đầu năm 2019.

Số lượng hồ sơ mua bán bất động sản tại các khu vực nói trên cũng tăng 20 - 30%, thậm chí có nơi lên tới 50% vào giữa năm 2019. Khu vực ven biển bán kính 1km đầu năm căn 500-600m2 giá dao động 5-7 tỷ, giờ giá này chỉ mua được khoảng 300-450m2.

Đầu năm 2019, giá đất thổ cư phường 12 Vũng Tàu diện tích 170-300m2 có giá khoảng 230-250 triệu đồng / nền, hiện đang tăng từ 280 -320 tr. Lô đất cách biển hơn 5km, giá đầu năm chỉ 35-55 triệu / m2, nay đã lên 6-85 triệu / m2. Vào tháng 3/2019, loại đất thổ cư diện tích 350-500m2 vẫn được báo giá 41-43 triệu / m2 thì nay đã tăng từ 40 - 47 triệu / m2.

Các biện pháp vào cuộc của cơ quan chức năng

Năm 2020, tỉnh Vũng Tàu đang điều chỉnh giá đất. Dự kiến ​​sẽ giúp tỉnh có lợi thế cạnh tranh trên thị trường bất động sản trong tương lai gần. Và làm tăng ngân sách cho địa phương. Không có gì ngạc nhiên khi cứ sau 5 năm (2020-2024) trên địa bàn tỉnh, bảng giá các loại đất sẽ tăng từ 10-50% so với giá hiện hành.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vũng Tàu cho biết trong những năm gần đây, giá đất thổ cư phường 12 Vũng Tàu đã tăng từ 20-30% so với bảng giá đất cao nhất của tỉnh.

Cơ quan chức năng áp dụng những biện pháp nào ?

Cơ quan chức năng áp dụng những biện pháp nào ?

Trong những năm gần đây, khi hạ tầng giao thông kết nối đồng loạt, Vũng Tàu đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Đặc biệt trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, tỉnh ta sẽ đẩy mạnh một số dự án hạ tầng. Mỹ quan đô thị để thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm dầu khí, cảng biển hàng đầu cả nước… Do đó, đất thổ cư tăng giá là điều tất yếu.

Giá đất thổ cư phường 12 Vũng Tàu liên tục tăng cho thấy cơn sốt đất đầu năm nay không phải là cơn nóng giả mà hoàn toàn xuất phát từ nhu cầu thực. Nhà đầu tư cần xác định cơ hội cũng như thách thức khi bỏ tiền đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng này. Để cập nhật những tin tức thị trường bất động sản mới nhất vui lòng truy cập website batdongsan.vn.