Đất thổ cư giá rẻ tphcm luôn là một trong những chủ đề hot nhất trong những năm gần đây. Đi kèm với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế là sự mọc lên của rất nhiều khu công nghiệp lớn đã khiến cho diện tích đất ở ngày càng thu hẹp và giá cả leo thang lên rất nhiều.

Vậy còn những yếu tố nào ảnh hưởng tới đất giá rẻ tại nơi đây. Cùng tìm hiểu thông qua bài viết của BATDONGSANEXPRESS.VN nhé.

Đôi nét tổng quan về thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh cách Hà Nội 1730km. Phía Đông Bắc và Đông giáp tỉnh Đồng Nai, phía Tây và Tây Nam giáp Tiền Giang và Long An. Phía Đông Nam giáp Bà Rịa - Vũng Tàu, phía Tây Bắc giáp Tây Ninh và phía Bắc giáp Bình Dương.

Bản đồ hành chính thành phố Hồ Chí Minh

Bản đồ hành chính thành phố Hồ Chí Minh

Nằm trên ngã 4 quốc tế từ Đông sang Tây và từ Bắc xuống Nam. Là trung tâm giao thương của khu vực Đông Nam Á. Nơi đây là cửa ngõ quốc tế và là đầu mối kết nối giao thông liên kết các tỉnh trong vùng.

Với sân bay Tân Sơn Nhất cách thành phố 7km và cảng Sài Gòn có năng lực hoạt động lên đến 10 triệu tấn/ năm. Đây được ví như là “Hòn ngọc Viễn Đông” và là đầu tàu cho nền kinh tế trên cả nước.

Với vị trí địa lý vô cùng thuận lợi thì thành phố Hồ Chí Minh là nơi hội tụ của rất nhiều dân tộc và những trung tâm thương mại lớn. Đặc trưng tại vùng đất này đó là sự kết hợp rất hài hòa của văn hóa phương Tây, Bắc với truyền thống dân tộc.

Sân bay Tân Sơn Nhất

Sân bay Tân Sơn Nhất

Thành phố Hồ Chí Minh luôn sáng tạo và năng động, đi đầu cả nước về phong trào xã hội. Với vai trò là đầu tàu, chiến lược phát triển về xã hội - kinh tế. Nơi đây đã trở thành trung tâm về văn hoá - du lịch, kinh tế, khoa học kỹ thuật - giáo dục - y tế lớn.

Thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh

Thị trường bất động sản tại đây được nhiều nhà đầu tư nước ngoài như Hà Quốc, Singapore, Hong Kong,… Rót vốn để đầu tư vào những dự án lớn. Mới đây nhất là sự tham gia của nhà đầu tư từ Nhật Bản. Với những dự án mua bán có giá trị cao tại quận 1,3,4 lên đến hàng trăm triệu USD.

Hầm Thủ Thiêm

Hầm Thủ Thiêm

Ngoài ra, yếu tố ảnh hưởng đến bất động sản đó là việc cải thiện chất lượng hạ tầng giao thông. Tiêu biểu là tuyến Metro số 1 Suối Tiên - Bến Thành đang chuẩn bị đưa vào hoạt động.

Rất nhiều những tuyến đường quan trọng như hầm ngầm Thủ Thiêm, đại lộ Võ Văn Kiệt. Cùng với nhiều cây cầu lớn bắc qua sông Sài Gòn. Giúp cho thành phố có diện mạo mới thay đổi theo hướng hiện đại hoá.

Một số dự án lớn tại tp Hồ Chí Minh như: căn hộ chung cư Asiana Riverside quận 7, Khu biệt thự Jardin Villas Vạn Phúc City, Căn hộ chung cư UniPark Nam Sài Gòn, Tổ hợp khu nghỉ dưỡng Vinhomes Long Beach Cần Giờ, Khu căn hộ Diamond Centery - Celadon City Tân Phú,…. Được rất nhiều nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước quan tâm.

Khu căn hộ chung cư UniPark

Khu căn hộ chung cư UniPark

Giá đất ở tại thành phố Hồ Chí Minh

  • Mảnh đất có diện tích 4320m2 tại Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh có giá 2,5 triệu/ m2.
  • Tại Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh mảnh đất với diện tích 220m2 có giá 1,65 tỷ đồng.
  • Tại quận 2, thành phố Hồ Chí Minh mảnh đất diện tích 322,1m2 có giá 41,9 tỷ đồng.
  • Tại Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh mảnh đất có diện tích 85m2 có giá 1,4 tỷ đồng.
  • Tại Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh mảnh đất có diện tích 5153m2 giá 4,9 triệu đồng/m2.
  • Tại Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh mảnh đất diện tích 244m2 có giá 2 tỷ đồng.
  • Mảnh đất có diện tích 64m2 tại Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh có giá 7 tỷ đồng.
  • Tại Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh, mảnh đất diện tích 179,3m2 có giá 23 tỷ đồng.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thị trường đất thổ cư giá rẻ tphcm

Thành phố Hồ Chí Minh có thị trường bất động sản phát triển với nhiều phân khúc khác nhau và rất mạnh mẽ. Tại đây giao dịch mua bán đất rất sôi động. Đất thổ cư giá rẻ tphcm khu vực ngoại cũng không phải ngoại lệ. Bởi nơi đây gần nhiều dự án và có quỹ đất rộng.

Cơ sở hạ tầng kỹ thuật ảnh hưởng đến đất thổ cư giá rẻ tphcm

Nhiều nhà đầu tư đang muốn chuyển vào khu Tây của thành phố Hồ Chí Minh để đầu tư. Bởi khi đường vành đai 3 và tuyến tàu điện Metro hoàn thành. Lúc này sự kết nối quận trong nội thành với những tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Dương sẽ thuận tiện hơn.

Giao thông tác động mạnh tới đất thổ cư giá rẻ tphcm

Giao thông tác động mạnh tới đất thổ cư giá rẻ tphcm

Tại đây rất chú trọng đầu tư và nâng cấp hạ tầng để giải quyết vấn đề giao thông ở quận Bình Tân. Giúp cho người dân di chuyển vào thành phố dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Khi hệ thống cơ sở hạ tầng công cộng trong tương lai tại thành phố được hoàn thiện. Lúc đó, đây sẽ là nơi thu hút nhiều giới đầu tư.

Khu công nghiệp

Là một trung tâm kinh tế trọng điểm thì chắc chắn không thể không có những khu công nghiệp như: khu công nghiệp Vĩnh Lộc, Hiệp Phước, Tân Bình, Phong Phú, Lê Minh Xuân,.... Là những khu công nghiệp lớn.

Nhiều khu công nghiệp mọc lên đồng thời sẽ có những đội ngũ chuyên gia và người lao động đến sinh sống và làm việc. Điều này sẽ tác động trực tiếp lên thị trường bất động sản và thị trường đất thổ cư giá rẻ tphcm như: văn phòng, nhà ở cho thuê,...

Về khu vui chơi – giải trí

Là trung tâm văn hóa lớn, những quán bar, vũ trường, phòng trà thu hút được rất nhiều người nổi tiếng. Ngoài ra còn có khu mua sắm như: Diamond Plaza, chợ Bến Thành,... Khu vui chơi như: Suối Tiên, công viên Đầm Sen, Thảo Cầm Viên,... cũng thu hút được đông đảo người dân.

Công viên nước Đầm Sen

Công viên nước Đầm Sen

Đặc biệt là từ khi xuất hiện siêu thị Aeon Mall tại quận Bình Tân. Đã tạo được không khí nhộn nhịp và năng động hơn cho thị trường bất động sản nhất là đất thổ cư giá rẻ tphcm.

Về du lịch

Với nhiều năm phát triển và hình ảnh thì thành phố Hồ Chí Minh đã có một nền văn hóa rất đa dạng cùng với nhiều công trình ấn tượng. Là một thành phố có bảo tàng hiện vật nhiều nhất và lớn nhất Việt Nam.

Trên địa bàn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước bởi nhiều kiến trúc nổi tiếng như: bến nhà Rồng, nhà thờ Đức Bà, Dinh độc lập, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Chợ Bến Thành,... Đây cũng là một lý do ảnh hưởng lớn đến thị trường đất tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bài viết trên đây là một số thông tin về đất thổ cư giá rẻ tphcm và những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá đất tại nơi đây. Ngoài ra còn có rất nhiều tin tức về thị trường bất động sản khác để bạn tham khảo ngay tại địa chỉ website: xaydungxhome.vn của chúng tôi. Còn nếu bạn đang có nhu cầu về bất động sản cũng như cần giải đáp thắc mắc thì có thể liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0886 68 68 98 để được tư vấn và giải đáp nhé.