Trong các loại hình đất, đất thổ cư được nhiều sự quan tâm nhất của người dân và các nhà đầu tư bất động sản. Một trong những điều quan tâm hàng đầu đối với loại đất này đó chính là giá. Đất thổ cư giá bao nhiêu và ở các thành phố lớn, đất được bán với giá như thế nào thì cùng tìm hiểu bài viết của BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS nhé.

Khái niệm về đất thổ cư

Theo Luật Đất đai quy định năm 2013, đất thổ cư là loại hình đất nằm trong nhóm đất phi nông nghiệp. Đất được sử dụng với mục đích xây dựng nhà ở và các dự án căn hộ, công trình phục vụ cuộc sống khác. Ngoài ra, đất thổ cư còn được tính cho cả đất vườn, đất ao gắn liền với nhà ở trong cùng lô đất của khu dân cư.

Đất thổ cư là loại hình đất nằm trong nhóm đất phi nông nghiệp và sử dụng để xây dựng nhà ở

Đất thổ cư là loại hình đất nằm trong nhóm đất phi nông nghiệp và sử dụng để xây dựng nhà ở

Đất thổ cư giá bao nhiêu ở các thành phố lớn

Giá đất sẽ được Chính phủ sửa đổi theo chu kỳ 5 năm. Một số tỉnh thành lớn ở nước ta có đất thổ cư gia bao nhiêu? Cùng tìm hiểu thông tin cụ thể bên dưới:

Giá đất thổ cư ở Hà Nội

Phía dưới là hình ảnh giá đất của một phần nhỏ trong khu vực Hà Nội để các bạn tham khảo. Trên thực tế, giá đất thổ cư ở Hà Nội tăng bình quân khoảng 15% so với mức giá đưa ra trước đây. Có thể thấy rõ trong năm 2020, giá đất ở Hà Nội đối với các tuyến đường, trục đường chính 2 chiều tăng khoảng 16 %, tuyến đường 1 chiều tăng 12% và các đường còn lại tăng 15%.

Giá đất thổ cư một phần ở Hà Nội

Giá đất thổ cư một phần ở Hà Nội

Giá đất thổ cư ở thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là tỉnh thành duy nhất không có sự thay đổi về giá của các loại đất kể cả đất thổ cư. Trong giai đoạn 2020-2024, giá đất thổ cư ở thành phố Hồ Chí Minh vẫn giữ mức giá cũ. Trong đó, mức giá được xem là cao nhất thuộc vào khu vực quận 1 với các khu vực thuộc tuyến đường trung tâm của quận như Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi. Giá đất thổ cư cao nhất ở đây lên đến 162 triệu đồng trên mỗi m2 diện tích.

Giá đất thổ cư một phần ở quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Giá đất thổ cư một phần ở quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Giá đất thổ cư ở khu vực Bình Dương.

Giá đất thổ cư ở khu vực Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Giá đất thổ cư ở khu vực Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Đất thổ cư giá bao nhiêu ở khu vực Bình Dương được thể hiện trong hình ảnh trên và điển hình là Thủ Dầu Một. Nhìn chung, giá đất ở khu vực này trong năm 2020 tăng bình quân khoảng 18% nhưng không tăng đều. Các khu vực thuộc Bình Dương có sự chênh lệch về giá và được thể hiện như sau:

  • Giá đất thổ cư khu vực Thủ Dầu Một tăng khoảng 10%
  • Giá đất thổ cư khu vực Dĩ An và Thuận An tăng từ 5% đến 30%
  • Giá đất thổ cư ở khu vực Tân Uyên, Bắc Tân Uyên, Bến Cát, Bàu Bàng tăng khoảng 5% đến 20%
  • Giá đất thổ cư khu vực Dầu Tiếng và Phú Giao tăng khoảng 10%.

Trong bảng giá đất ở khu vực Bình Dương, Thủ Dầu Một là khu vực có giá cao nhất năm 2020 với các tuyến đường thuộc loại I lên đến 37,8 triệu đồng trên một m2 diện tích.

Giá đất thổ cư khu vực Đồng Nai

Giá đất thổ cư một phần của khu vực thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Giá đất thổ cư một phần của khu vực thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

So với bảng giá cũ, năm 2020 bảng giá đất thổ cư ở Đồng Nai tang khoảng 1,5 đến 4 lần. Theo như ghi nhận về giá đất ở khu vực này, đường 30 tháng 4 có mức giá cao nhất với 40 triệu đồng trên một m2 diện tích. Mức giá thổ cư thấp nhất ở đây khoảng 160 ngàn đồng trên một m2 diện tích và thuộc vào khu vực thị trấn Định Quán.

Bảng giá đất ở trên chỉ mang tính chất tham khảo cho người mua vì trên thực tế giá đất có thể cao hơn rất nhiều. Ngoài ra, giá đất còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa và các yếu tố đó là gì thì cùng tìm hiểu qua phần dưới đây nhé.

>>> Xem thêm: Click vô đường link để xem thêm các dự án dự án nhà đất

Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá đất thổ cư.

Đất thổ cư giá bao nhiêu ở các thành phố, tỉnh thành lớn ở nước ta đã được chia sẻ ở phần trên. Vậy các bạn có biết giá đất thổ cư phụ thuộc vào yếu tố nào không?

Giá bán của đất thổ cư phụ thuộc vào một số yếu tố như vị trí, đặc điểm, hình thức , diện tích và môi trường xung quanh của thửa đất đó, cụ thể được thể hiện như sau:

Vị trí của đất có ảnh hưởng đến giá

Vị trí đất được xem là yếu tố đầu tiên và là yếu tố quan trọng nhất quyết định trực tiếp đến giá đất. Đất ở vị trí càng đẹp thì có giá càng cao và ngược lại. Trong lĩnh vực bất động sản, vị trí đất có 2 loại đó là vị trí tuyệt đối và vị trí tương đối.

  • Đất có vị trí tuyệt đối: Là những khu đất nằm ở ngã 3 hay ngã 4 đường giao thông hay các thửa đất nằm trên các tuyến, trục giao thông lớn. Nơi này sẽ có giá bán cao hơn so với các nơi khác.
  • Đất có vị trí tương đối: Là đất có vị trí ngay cụm công nghiệp, trung tâm đô thị, khu dân cư tập trung đông đúc, trung tâm dịch vụ thương mại. Các lô đất ở đây cũng sẽ có giá cao hơn so với vị trí đất khác. Đất thổ cư giá bao nhiêu thì còn tùy thuộc vào vị trí bạn đang sở hữu lô đất đó như thế nào.

Đất thổ cư giá bao nhiêu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố

Đất thổ cư giá bao nhiêu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố

Đặc điểm của đất ảnh hưởng đến giá bán

Đặc điểm đất ở đây tính luôn cả phần đất bên trong và phần trên của đất như tính chất thổ nhưỡng, tính chất vật lý, bề mặt đất dày bao nhiêu lớp,…Các đặc điểm này cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến giá trị đất. Tuy nhiên, nếu bạn mua đất thổ cư để xây dựng nhà ở thì cũng không cần xem xét đến vấn đề này nhiều.

Bên cạnh đó, đất thổ cư giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào địa hình của khu đất. Đất ở vị trí thấp, vùng trũng hay có tính trạng bị ngập nước trong mùa mưa thì sẽ có giá thấp. Đối với khu vực đất ven biển, đất hay gặp tình trạng thủy triều cũng sẽ không có giá cao khi mua bán.

Vị trí đất là yếu tố quan trọng và quyết định hàng đầu đến giá bán

Vị trí đất là yếu tố quan trọng và quyết định hàng đầu đến giá bán

Diện tích đất ảnh hưởng đến giá bán

Diện tích đất cũng có ảnh hưởng đến giá bán đất thổ cư. Những thửa đất có diện tích vuông vắn, có thể tối ưu trong mục đích sử dụng thì có giá bán cao hơn vì có thể đáp ứng nhu cầu của đa số người mua.

Môi trường xung quanh thửa đất ảnh hưởng đến giá đất

Trong giao dịch mua bán đất, người mua sẽ tìm hiểu về môi trường xung quanh đất như khu đó có ồn ào không, đất xung quanh đó có bị ô nhiễm không? Đất thổ cư giá bao nhiêu cũng có một phần quyết định về yếu tố này.

Ngoài ra, yếu tố ảnh hưởng đến giá đất thổ cư một phần cũng do thiên nhiên tạo nên. Các khu vực có nguy cơ gặp nhiều sự cố về thiên tai như lũ lụt, bão, khí hậu xấu sẽ có giá thấp hơn các vùng đất an toàn về thiên nhiên.

Như vậy bạn đã tìm hiểu được khái niệm đất thổ cư, các yếu tố phụ thuộc vào giá đất và đất thổ cư giá bao nhiêu ở các thành phố lớn qua bài viết trên rồi. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên bạn có thể nắm được cách định giá và áp dụng các kiến thức này vào thực tế nếu muốn mua đất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem thêm tin tức thị trường bất động sản mới nhất tại trang website: xaydungxhome.vn.