Trong thị trường bất động sản ngày nay, đất ruộng xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đang trở thành cơn sốt lớn thu hút được nhiều sự quan tâm, chú ý của mọi người. Một phần vì đất ở đây có giá khá rẻ và phù hợp với điều kiện kinh tế đối với phần lớn số đông. Tuy nhiên, điều này cũng khiến nhiều gia đình chủ quan, thậm chí là bất chấp rủi ro. Như vậy, có nên đầu tư vào đất ruộng xã Mỹ Lộc? Cùng BATDONGSANEXPRESS.VN tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Đất ruộng xã Mỹ Lộc - nên hay không nên đầu tư?

Đất ruộng xã Mỹ Lộc - nên hay không nên đầu tư?

Một số thông tin về bất động sản tỉnh Long An

Long An hiện là tỉnh có cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh, chuyển hóa từ cơ cấu thuần nông sang cơ cấu công nghiệp với tỷ lệ xây dựng và dịch vụ chiếm gần 70% trên tổng số GDP.

Theo thống kê, toàn tỉnh Long An hiện có hơn 20 khu công nghiệp và 44 cụm công nghiệp với diện tích hơn 17.000 ha. Ngành công nghiệp này đã phát triển với tốc độ tăng trưởng hàng năm cao trên 35%, trở thành một ngành quan trọng của nền kinh tế. Theo đó, tỉnh này đã giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động là người và các tỉnh miền Tây.

Theo như kế hoạch định hướng phát triển tới năm 2025, thành phố Hồ Chí Minh sẽ có hướng phát triển không gian đô thị đa tâm, tập trung phát triển những khu vực đô thị vệ tinh xung quanh. Điều này sẽ đem lại hiệu quả giảm áp lực về nhân khẩu. Kết quả là thành phố quyết định sáp nhập với đô thị gồm TP.HCM và 7 tỉnh trong đó có Long An.

Vì vậy, Long An được xem là cơ hội đầu tư tốt và là nơi an cư lý tưởng do giá đất rẻ, hệ thống cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện và khoảng cách đến trung tâm thành phố Hồ Chí Minh không còn xa.

Bản đồ hành chính tỉnh Long An

Bản đồ hành chính tỉnh Long An

Hiện thị trường bất động sản Long An đang thu hút nhiều nhà đầu tư, nhiều dự án được triển khai thu hút ngày càng nhiều người dân TP. Một số dự án lớn có thể kể đến bao gồm:

  • Dự án Làng Sen Việt Nam quy mô 50 do Phuc Khang Corporation làm chủ đầu tư,
  • Dự án Thanh Yến Residence do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Thanh Yến (Thanh Yến Land) phát triển,
  • Dự án Five star-ousing do Tập đoàn 5 Sao My Khu dân cư Đình do Tập đoàn Đất Xanh Tây Bắc phân…

Tổng quan về huyện Cần Giuộc

Trước khi tìm hiểu về đất ruộng xã Mỹ Lộc, ta cần phải nắm rõ những thông tin cần thiết về huyện Cần Giuộc, bao gồm về địa hình cũng như những dự án quy hoạch trong tương lai của huyện này.

Đặc điểm địa hình

Cần Giuộc là một huyện thuộc vùng hạ du của tỉnh Long An. Huyện Cần Giuộc nằm ở vành đai ngoài của vùng trọng điểm phát triển kinh tế ở phía Nam. Tại đây chính là cửa ngõ từ TP.HCM đi đến các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thông qua quốc lộ 50. Không chỉ thế, đây cũng là khu vực bao gồm hệ thống đường thủy thông thương với những tỉnh nằm ở miền Nam.

Đặc điểm địa hình huyện Cần Giuộc

Đặc điểm địa hình huyện Cần Giuộc

Địa hình Cần Giuộc có đặc điểm là vùng đồng bằng gần cửa sông, tương đối bằng phẳng nhưng bị chia cắt nhiều bởi hệ thống sông rạch. Đối với địa hình thấp thì có độ cao từ 0,5 đến 1,2 m so với mực nước biển.

Địa hình khu vực này dốc đều, khá thoải và ngày một thấp dần theo hướng tây bắc xuống đông nam. Khu vực có sông Rạch Cát (còn gọi là sông Cần Giuộc) dài 32km chảy qua Cần Giuộc theo hướng Bắc - Nam, đổ vào sông Soài Rạp và chia Cần Giuộc thành 2 vùng với những đặc điểm tự nhiên và kinh tế khác nhau.

Đối với địa hình vùng thượng thì có độ cao từ 0,8 đến 1,2 mét so với mặt biển, được đánh giá là khá cao ráo. Ngày nay, phần lớn diện tích khu vực này đã được ngăn xâm nhập mặn thông qua hệ thống công trình thủy lợi lớn như đê Phước Định Yến, đê Trường Long hay cống đập Mồng Gà, Trị Yên.

Tình hình quy hoạch

Tình hình quy hoạch, tiềm năng phát triển tương lai

Tình hình quy hoạch, tiềm năng phát triển tương lai

Theo quy hoạch vùng mới, Cần Giuộc trong tương lai sẽ được chia thành 6 vùng, trong đó vùng phía dưới trở thành vùng đô thị công nghiệp và dịch vụ. Trong giai đoạn tới, các tuyến đường hoàn thành sẽ tiếp tục nâng cao, phát triển kinh tế vùng hạ Cần Giuộc, nơi kết nối TPHCM với Cảng Quốc tế Long An, trong đó có Cảng Hiệp Phước tại TP. từ Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Cần Giuộc còn kết nối giao thông đường bộ từ Tân. Tập Đức Hòa, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát huy và sử dụng hiệu quả cảng quốc tế Long An. Cho đến thời điểm đó, có thể nói Cần Giuộc về cơ bản đã xây dựng được cơ sở công nghiệp của địa phương.

Giáo xứ Mỹ Lộc thuộc huyện Cần Giuộc là một giáo xứ có những ưu điểm vượt trội mà không nơi nào có được. Trong đó, xã Mỹ Lộc, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An, là một trong số ít khu vực hội tụ đầy đủ 3 yếu tố vàng: thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

>>> Xem thêm: Các dự án căn hộ chung cư

Đất ruộng xã Mỹ Lộc được đánh giá là thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Đất ruộng xã Mỹ Lộc được đánh giá là thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Giá trị đất ruộng xã Mỹ Lộc

Theo thống kê của những sàn giao dịch bất động sản cũng như giá bán đất ruộng thực tế, giá ruộng xã Mỹ Lộc đã tăng tới 20%, thậm chí là 25% giá trị so với đầu năm 2019. Các chuyên gia dự báo rằng, thị trường đất khu vực tỉnh Long An mà đặc biệt là đất ruộng xã Mỹ Lộc sẽ đảm bảo xu hướng tăng bền vững trong nhiều năm tới.

Có nên đầu tư vào đất ruộng xã Mỹ Lộc hay không?

Với thắc mắc trên, thì câu trả lời của Bất động sản Express dành cho bạn là có. Khi đầu tư vào khu vực này, bạn sẽ không lo lắng về khoản đầu tư ban đầu vì vốn dĩ, giá trị đất ruộng tại đây khá rẻ.

Theo đó, đây cũng là nơi vô cùng hấp dẫn thu hút những nhà đầu tư có ít vốn hay những người muốn đầu tư lâu dài, ít phải cạnh tranh. Tuy nhiên, khi muốn đầu tư, bạn nên tính toán trước là để dành từ một đến 3 năm rồi mới bắt đầu bán kiếm lợi nhuận. Bạn có thể sử dụng đất cho thuê để tận dụng khoảng thời gian này.

Đất ruộng xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An

Đất ruộng xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An

Nên đầu tư đất ruộng xã Mỹ Lộc như thế nào?

Tại thị trường đất ruộng xã Mỹ Lộc, có khá nhiều mức giá đất khác nhau. Nhìn chung, chúng đều dao động từ 99 triệu cho đến 600 triệu trên một lô (thường tính theo diện tích 100m2).

  • Giá đất từ 99 triệu cho đến 139 triệu: Chủ yếu là những khu vực đất chung, có vị trí không đẹp. Những mảnh đất này đều xa trung tâm và khá khó khăn để sử dụng những dịch vụ công cộng. Không chỉ thế, xung quanh đất phần lớn là những con phố nhỏ. Các mảnh đất có giá này đều là đất nông nghiệp chứ không phải là đất thổ cư, theo quy định của pháp luật thì không thể xây dựng trên các loại đất này.
  • Giá đất từ 160 triệu cho đến 350 triệu: Các mảnh đất này đã được cấp sổ riêng 100%, rất phù hợp để đầu tư lâu dài và có khả năng sinh lời cao. Vị trí đất khá đẹp, có thể xây dựng tự do và nằm ở đường có hệ thống giao thông thuận tiện.
  • Giá đất từ 350 triệu đến 700 triệu trở lên: Mức giá này đánh giá là khá cao. Đối với những người kinh doanh bất động sản thì bạn không nên lựa chọn giá đất ở mức này vì số vốn bỏ ra khá lớn nhưng khả năng đem lại lợi nhuận không được đảm bảo.

Mức giá đất nên đầu tư bạn cần lưu ý

Mức giá đất nên đầu tư bạn cần lưu ý

Với những thông tin được Bất động sản Express cung cấp, ắt hẳn bạn đã nắm được những kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích trong trường hợp muốn mua đất ruộng xã Mỹ Lộc rồi nhỉ. Hy vọng với những gì được chia sẻ, bạn có thể đưa ra một quyết định đúng đắn phù hợp với nhu cầu của bản thân, tránh phạm phải sai lầm khi đầu tư đất ruộng. Đừng quên xem thêm tin tức thị trường bất động sản mới nhất tại xaydungxhome.vn bạn nhé!