Mỗi vùng miền sẽ có một thế mạnh riêng góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của khu vực đó. Qua đó sẽ thấy được nhiều tiềm năng phát triển của khu vực để có hướng đầu tư đúng đắn. Bài viết dưới sẽ giới thiệu đến các bạn một tỉnh của Việt Nam ta có tiềm năng phát triển mạnh với nền nông nghiệp được xem là thế mạnh của vùng. Đó chính là đất ruộng Trà Ôn, huyện Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long.

Vị trí địa lý huyện Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam.

Trà Ôn là một huyện thuộc tỉnh Vĩnh Long và có vị trí ở phía tây nam của tỉnh. Là nơi đất ruộng Trà Ôn được phát triển mạnh và có vị trí cụ thể như sau:

  • Phía bắc của huyện giáp với hai huyện là Vũng Liêm và Tam Bình.
  • Phía nam giáp huyện Kế Sách thuộc tỉnh Sóc Trăng và huyện Cầu Kè tỉnh Trà Vinh.
  • Phía đông giáp với một phần huyện Cầu Kè tỉnh Trà Vinh và huyện Vũng Liêm
  • Phía tây giáp với ba huyện của thành phố Cần Thơ là huyện Tam Bình, huyện Châu Thành và huyện Bình Minh. Ngoài ra bên bờ phía tây của huyện giáp với sông Hậu, phía tây bắc giáp với sông Măng Thít.

Thông tin cơ bản huyện Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long Việt Nam

Thông tin cơ bản huyện Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long Việt Nam

Huyện Trà Ôn có hệ thống mạng lưới giao thông đường thủy thuận lợi, nối liền giữa khu vực huyện với các tỉnh lân cận. Tạo nên một mối liên kết lớn cho sự hợp tác và phát triển kinh tế trong khu vực. Mang lại cho khu vực Trà Ôn và tỉnh Vĩnh Long tiềm năng phát triển lớn và thu hút nhiều nhà đầu tư đến đây. Chính vì thế nên giá bán đất ruộng ở Trà Ôn cũng được hơn các nơi khác.

Đất ruộng Trà Ôn và nền nông nghiệp của huyện

Huyện Trà Ôn với nền phát triển kinh tế gắn với đất ruộng Trà Ôn là phần lớn và thế mạnh là sản xuất nông nghiệp. Qua đó khu vực này đã thực hiện việc khoanh vùng đất ruộng Trà Ôn thành 4 vùng sản xuất cụ thể nhằm khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh của từng vùng.

Đất sản xuất vùng 1

Theo đó thì đất ruộng Trà Ôn ở vùng 1 với diện tích là 5027 ha và bao gồm diện tích đất của toàn bộ xã Tích Thiện và một phần diện tích của cả 3 xã Vĩnh Xuân, Thiện Mỹ và Thuận Thới. Diện tích đất được phân cho vùng 1 sản xuất chiếm khoảng 19,4 % diện tích tự nhiên của cả khu vực huyện.

Sản xuất nông nghiệp theo mô hình trồng lúa kết hợp cây ăn quả và nuôi trồng thủy sản xen canh

Sản xuất nông nghiệp theo mô hình trồng lúa kết hợp cây ăn quả và nuôi trồng thủy sản xen canh

Đất sản xuất vùng 2

Vùng 2 được phân chia sản xuất với diện tích 7786 ha bao gồm diện tích của toàn bộ 2 xã là Hựu Thành và Tân Mỹ. Bên cạnh đó còn có 1 phần diện tích của 4 xã là Vĩnh Xuân, Thiện Mỹ, Thuận Thới và Trà Côn với diện tích được phân vùng chiếm 30,1% diện tích tự nhiên của toàn bộ khu vực huyện.

Cả hai vùng đất ruộng Trà Ôn nêu trên đều có đặc điểm địa hình cao ráo nên thuận lợi cho việc sản xuất nông nghiệp sớm. Song song với ưu điểm này thì vùng này cũng là nơi có khả năng nhiễm mặn sớm nên cần tìm hiểu và bố trí mô hình sản xuất cho phù hợp để tránh tổn thất lớn về kinh tế.

Đất sản xuất thuộc vùng 3

Đất ruộng Trà Ôn vùng 3 sẽ được phân bố với diện tích hơn 8813 ha và bao gồm diện tích ở phần phía bắc của con sông Trà Ngoa. Với các xã như Hòa Bình, Xuân Hiệp, Thới Hòa, Nhơn Bình. Thêm vào đó là một phần diện tích của xã Trà Côn và diện tích chiếm 34 % tổng diện tích của toàn bộ khu vực huyện.

Đất ruộng Trà Ôn có tiềm năng phát triển mạnh, góp phần tăng trưởng kinh tế của khu vực

Đất ruộng Trà Ôn có tiềm năng phát triển mạnh, góp phần tăng trưởng kinh tế của khu vực

Đất ở vùng 3 có điều kiện thuận lợi có thể sản xuất 2 đến 3 vụ lúa liên tiếp và sự kế hợp nuôi trồng thủy sản. Những đất ruộng Trà Môn lớn ở đây có thể sản xuất lúa với số lượng lớn cung cấp cho mức tiêu thụ của người dân ở địa phương cũng như khu vực khác.

Đất sản xuất thuộc vùng 4

Vùng 4 sẽ là đất của hai xã cù lao Lục Sĩ Thành và xã Phú Thành với diện tích chiếm khoảng 17 % so với diện tích của toàn bộ huyện. Địa phương này có đặc điểm đất phù sa màu mỡ nên có tiềm năng phát triển mạnh, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của khu vực huyện Trà Ôn nói riêng và tỉnh Vĩnh Long nói chung.

Với những lợi thế phát triển của từng vùng sẽ có sự chênh lệch về giá đất ruộng Trà Ôn. Chúng phụ thuộc vào khả năng phát triển và đặc điểm của từng loại đất trong vùng. Qua việc xác định vùng sản xuất là bước đầu giúp các nhà đầu tư định giá cho khu đất đó. Xác định được tiềm năng và lợi nhuận khi đầu tư.

Trà Ôn có vị trí thuận lợi cho việc giao lưu vận chuyển hàng hóa cả đường bộ và đường thủy

Trà Ôn có vị trí thuận lợi cho việc giao lưu vận chuyển hàng hóa cả đường bộ và đường thủy

Trà Ôn quy hoạch đô thị loại IV là tiềm năng phát triển kinh tế, thu hút các nhà đầu tư.

Với lợi thế về vị trí của khu vực có thể lưu thông dễ dàng đến các khu vực lân cận và thành phố Hồ Chí Minh với cả đường thủy và đường bộ. Bên cạnh đó là sự hình thành và phát triển từ rất lâu đã tạo cơ sở cho việc khai thác và mở rộng hạ tầng đô thị. Góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế xã hội của địa phương cũng như của tỉnh.

Với đặc điểm vị trí là đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh đã khiến cho nơi này trở thành trung tâm đô thị của tỉnh. Là khu vực đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận chuyển, trung chuyển hàng hóa đến các địa phương khác.

Trung tâm xây dựng văn hóa, y tế giáo dục qua đó cũng từng bước được cải tạo mở rộng quy mô. Xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển để phù hợp với quy hoạch đô thị trong khu vực. Theo đó, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện và có nhiều thay đổi tích cực.

Trà Ôn quy hoạch đô thị loại thúc đẩy sự phát triển về kinh tế và xã hội của vùng

Trà Ôn quy hoạch đô thị loại thúc đẩy sự phát triển về kinh tế và xã hội của vùng

Kinh tế phát triển thì nhu cầu về nhà ở cũng cũng có đòi hỏi cao về sự tiện nghi và thẩm mỹ. Do đó nếu các nhà đầu tư có ý định vào khu vực này thì cần cân nhắc các yếu tố trên, nhằm đáp ứng nhu cầu sống của người dân và khẳng định được vị thế của mình trên thương trường bất động sản. Mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh và phát triển bền vững.

Kinh nghiệm cần thiết khi mua bán đất

Để có thể mua bán đất một cách thuận lợi, người mua hay chủ đầu tư phải bỏ túi những kinh nghiệm dưới đây:

  • Tìm hiểu thật kỹ những thông tin về đất
  • Tìm hiểu về vị trí của thửa đất mình muốn mua hay đầu tư có đặc điểm ra sao, qua đó sẽ áp được giá thích hợp. Tránh trường hợp thua lỗ vì chưa tìm hiểu kỹ.
  • Đất không có tranh chấp gì thì mới được rao bán.
  • Đất phải có số đỏ để chứng minh quyền sở hữu hợp pháp.
  • Một điều để chắc chắn bạn đã mua khu đất đó và khẳng định nó thuộc quyền sở hữu của mình là lập một hợp đồng mua bán. Có chữ ký của 2 bên và đem đi công chứng trên cơ quan có thẩm quyền.

Điều kiện mua bán đất

Điều kiện mua bán đất

Tham khảo giá bán đất tại khu vực Trà Ôn nói riêng và tỉnh Vĩnh Long nói chung.

Đất nông nghiệp thuộc vào các phường của tỉnh Vĩnh Long sẽ có giá dao động từ 700.000 đồng /m2 trở lên. Một số nơi đất ở ven đường tỉnh sẽ có giá dao động từ 550.000 đồng /m2 trở lên. Với giá bán đất nông nghiệp được quy định này bạn có thể tham khảo và tính toán giá mua hợp lý.

Với những chia sẻ về đất ruộng Trà Ôn và quy hoạch đô thị ở khu vực này một phần cũng giúp bạn đọc nắm được tình hình phát triển ở đây. Qua đó bạn có cái nhìn khách quan hơn trong đầu tư cũng như mua bán đất.