Tỉnh Đồng Tháp là một trong số 13 tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Những năm gần đây, tỉnh đang đi đầu trong việc quy hoạch và phát triển về kinh tế – xã hội, cơ sở hạ tầng. Với các định hướng mang tính bền vững, đột phá. Nó giúp cho thị trường bất động sản ở đây giống như “viên ngọc sinh lời’ trong giới đầu tư. Vậy bạn đang muốn đầu tư và mua đất ruộng Đồng Tháp. Hãy cùng xaydungxhome.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đất ruộng Đồng Tháp

Đất ruộng Đồng Tháp

Tổng quát về Đồng Tháp

Tỉnh Đồng Tháp là 1 trong số ba tỉnh thuộc vùng Đồng Tháp Mười, cùng với tỉnh Tiền Giang và Long An. Cả tỉnh có diện tích là 3.374 km², dân số 1,7 triệu người. Khi nhắc tới Đồng Tháp mọi người đều biết đến nơi đây có hệ thống sông ngòi dày đặc với rất nhiều ao, hồ lớn. Điển hình nhất có thể kể tới đó là con Sông Tiền chảy qua với chiều dài khoảng 132 km.

Nhờ các lợi thế về khí hậu, thiên nhiên và con người, mà nó là tỉnh nằm trong vùng trọng điểm về lương thực và thực phẩm của cả nước. Với thế mạnh lớn cả về thủy – hải sản. Đặc biệt, hệ thống giao thông tại địa phận tỉnh Đồng Tháp rất phong phú. Nó giúp dân cư di chuyển, đi lại dễ dàng trong khu vực và những tỉnh thành lân cận.

Đây là tỉnh duy nhất có phần vị trí nằm ở cả hai bên bờ sông Tiền. Đồng Tháp có một đường biên giới giáp tỉnh Prâyveng thuộc nước Campuchia, chiều dài 48km, 4 cửa khẩu là Dinh Bà, Mỹ Cân, Thông Bình và Thường Phước. Nó có có vị trí địa lý rất thuận lợi như:

  • Phía đông: Giáp với tỉnh Tiền Giang và Long An.
  • Phía tây: Giáp tỉnh An Giang.
  • Phía nam: Giáp thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long.
  • Phía bắc: Giáp Prey Veng - Campuchia.

Đồng Tháp được thiên nhiên ban tặng, ưu ái cho nguồn tài nguyên đa dạng như tài nguyên nước, rừng, khoáng sản và du lịch. Đặc biệt là tài nguyên đất ruộng Đồng Tháp, cụ thể như sau:

Nguồn tài nguyên đất ruộng Đồng Tháp đa dạng với các loại đất như: đất phù sa, đất xám, đất phèn. Trong số đó, tỷ lệ về đất phù sa có số lượng rất lớn chiếm 50%. Nó tạo điều kiện thuận lợi để Đồng Tháp phát triển nông nghiệp và đầu tư bất động sản.

Tài nguyên đất ruộng Đồng Tháp đa dạng

Tài nguyên đất ruộng Đồng Tháp đa dạng

Lý do nên đầu tư bất động sản đất ruộng Đồng Tháp hiện nay

Thị trường bất động sản thuộc vùng ven TP.Hồ Chí Minh đang có ưu thế rất lớn. Đặc biệt trong vùng Tây Nam Bộ là tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây đang sở hữu nguồn quỹ đất ruộng Đồng Tháp dồi dào và chi phí đầu tư có phần mềm hơn so với các tỉnh thành khác trên cả nước. Bất động sản tại Đồng Tháp là thị trường mới mẻ, vừa nổi ở khu vực Tây Nam Bộ. Nó đã thu hút rất nhiều sự chú ý của những nhà đầu tư.

Theo dự định quy hoạch, tới năm 2025 tổng toàn bộ diện tích đất tự nhiên thuộc tỉnh Đồng Tháp khoảng 337.695 ha. Trong đó: Đất ruộng Đồng Tháp có diện tích là 265.947 ha, đất phi nông nghiệp 71.748 ha, đất khu bảo tồn 7.313 ha, đất đô thị 18.309 ha.

Nguyên nhân để đầu tư

Nguyên nhân để đầu tư đất ruộng Đồng Tháp là do nó có vị trí địa lý thuận lợi, hệ thống giao thông đang ngày một nâng cấp và thuận tiện kết nối. Quỹ đất ruộng Đồng Tháp dồi dào, giá rẻ. Do vậy những nhà đầu tư dễ dàng có thể tìm được vị trí đẹp, đắt giá và diện tích rộng rãi. Theo định hướng của nhiều chuyên gia tư vấn về bất động sản, đất ruộng Đồng Tháp đang có chiều hướng tăng cao trong thời gian qua.

Chiều hướng tăng cao

Chiều hướng tăng cao

Nhiều dự án lớn

Mặc dù giá trị về bất động sản ở khu vực Đồng Tháp nói riêng và những tỉnh miền Tây nói chung vẫn không thể sánh ngang với nhiều điểm nóng. Tuy nhiên nó vẫn nằm trong mức hấp dẫn rất rõ rệt từ cuối năm 2018. Cụ thể, gần đây nhất có tập đoàn FLC đang khởi công dự án về khu đô thị FLC La Vista Sadec tại Sa Đéc vào ngày 21/7/2019.

Ngoài ra còn có nhiều dự án đất ruộng Đồng Tháp từ công ty lớn trong thị trường bất động sản. Điển hình như Vingroup với dự án là TTTM Vincom Plaza Cao Lãnh hay TNG Holdings Việt Nam đề xuất muốn đầu tư hai dự án: Khu dân cư thuộc phường 4, Quận Hòa An, TP. Cao Lãnh và Khu dân cư nằm trên trục phố chính thị trấn Thanh Bình- Thanh Bình. Đây là các bước tiến lớn, giúp cho thị trường bất động sản ở khu vực nơi đây có xu hướng phát triển khá rõ nét.

Tỉnh Đồng Tháp đang tập trung nhiều dự án có quy mô khá lớn như khu công nghiệp, dự án bất động sản. Có thể kể đến như:

Có 16 khu công nghiệp, tập trung ở huyện/thị xã như Cao Lãnh, Tam Nông, Châu Thành, Lai Vung, Hồng Ngự… Nổi bật nhất là 02 khu công nghiệp Tâm Kiều và Trần Quốc Toản có quy mô lớn.

Tỉnh Đồng Tháp có thêm nhiều dự án về đầu tư bất động sản. Nhưng để đánh giá dự án mà có sức hút lớn nhất thì phải nhắc đến 04 dự án sau đây:

  • FLC Lavista Sa Đéc
  • Khu dân cư Les Villa
  • Khu dân cư cao cấp Royal Town
  • Vincom shophouse Sa Đéc

Mục tiêu phát triển đa dạng

Mục tiêu tổng quát để phát triển kinh tế và xã hội 05 năm (2021 – 2025) sẽ là xây dựng về môi trường kinh doanh bình đẳng đi liền với yếu tố thị trường. Tỉnh hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp và thúc đẩy sự phát triển kinh tế một cách bền vững. Đồng thời, nơi đây cũng định hướng phát triển về nông – công – thương, trên cơ sở áp dụng cơ hội từ mục tiêu hội nhập. Và từng bước gia tăng các chuỗi sản phẩm theo đúng hướng toàn cầu hóa.

Nhiều dự án đất ruộng Đồng Tháp

Nhiều dự án đất ruộng Đồng Tháp

Tỉnh Đồng Tháp đang định hướng mức tăng trưởng GDP bình quân 2021 – 2025 tăng khoảng 7,5%. Trong đó, nông – lâm – thủy sản là 3,5%, công nghiệp – xây dựng tăng 10,2%, thương mại – dịch vụ tăng 8,8%; GDP/người là 92 triệu đồng (tương đương khoảng 3.434 USD).

Kết luận

Qua các thông tin bên trên có thể thấy Đồng Tháp đã, đang và từng bước phát triển về mọi mặt trong tương lai không xa. Đặc biệt hơn, hiện nay xu hướng đầu tư cho bất động sản đang chuyển dần từ thành phố lớn về các tỉnh thành lân cận. Những nơi có tốc độ phát triển đô thị hóa nhanh chóng, quỹ đất ruộng nhiều và tiềm ẩn cơ hội khai cao.

Nhờ tiềm lực sẵn có về đất ruộng Đồng Tháp, nó đang trở thành một điểm đến mới mẻ trong giới đầu tư bất động sản. Những nhà đầu tư cần nên nắm bắt mọi cơ hội, khi thị trường thu hút nhiều khách du lịch đang trong tình trạng bão hoà. Do đó các khu vực tại đồng bằng sông Cửu Long điển hình là Đồng Tháp dự kiến sẽ thu hút lượng du khách hơn. Từ đó sẽ làm gia tăng về nhu cầu bất động sản.

Một điểm đến mới mẻ trong giới đầu tư

Một điểm đến mới mẻ trong giới đầu tư

Các loại hình bất động sản ở Đồng Tháp như shop villa, shophouse, đều đang nằm trong dự án quy hoạch đồng bộ, có vị trí tốt, bài bản và giao thông thuận tiện. Nó không chỉ là cơ hội để bạn sở hữu một nơi an cư hiện đại, tiện nghi mà còn là cơ hội cho các nhà đầu tư dài hạn.

Để tìm hiểu nhiều hơn về dự án bất động sản nói chung và đất ruộng Đồng Tháp nói riêng, quý khách cần lựa chọn kênh thông tin chuyên về bất động sản trực tuyến có chất lượng và uy tín. Batdongsanexpress.vn là kênh thông tin về sàn tư vấn bất động sản luôn được sự tin cậy của rất nhiều khách hàng, đặc biệt là các chủ đầu tư lớn.

Đều đang nằm trong dự án

Đều đang nằm trong dự án

Hy vọng bài viết đất ruộng Đồng Tháp sẽ hữu ích với quý khách và nhà đầu tư. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan về bản đồ, quy hoạch chi tiết của tỉnh Đồng Tháp hay các tỉnh thành khác, bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Địa chỉ tư vấn qua website: http://xaydungxhome.vn/ để được giải đáp và tư vấn nhanh chóng!