Bình Dương là tỉnh thuộc khu vực phía Nam giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh, có quỹ đất dồi dào và cơ sở hạ tầng hoàn thiện,thuận tiện kết nối liên vùng. Tình hình quỹ đất tại thành phố Hồ Chí Minh đang ngày một ít dần đã mở ra cơ hội mới cho bất động sản Bình Dương kéo theo tình hình đất nền ở đây biến đổi từng ngày.

Đất nền là gì

Đất nền là đất hầu như chưa có những tác động nào của con người như đào lấp, san đất, vẫn còn giữ nguyên hiện trạng đất như ban đầu.

Đất nền dự án là đất thuộc dự án quy hoạch của chủ đầu tư, vẫn chưa tiến hành xây dựng và còn trong trạng thái nguyên vẹn ban đầu.

Đất nền Bình Dương đang ngày một hút khách

Hòa cùng vào nhịp phát triển của đất nước là một Bình Dương đang ngày một đi lên và chứng tỏ được sự hấp dẫn của mình với các nhà đầu tư. Cụ thể là trong vài năm trở lại đây, Bình Dương đã đón nhận hàng loạt sự kiện kinh tế quan trọng, các công trình hạ tầng giao thông vận tải được hoàn thiện (cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, ngã tư 550,…) và các khu công nghiệp (Sóng Thần, Nam Tân Uyên, Vsip1,…) đã mọc lên.

Đất nền Bình Dương đang ngày một hút khách

Đất nền Bình Dương đang ngày một hút khách

Các “ông lớn” như Đất Xanh hay VinGroup, ABC Land.. cũng quan tâm đầu tư đã và đang nâng bước thị trường bất động sản nơi đây. Theo đánh giá thực tế, cho đến nay, giá đất nền Bình Dương có xu hướng tăng trưởng mạnh, so với 2018 đã tăng thêm 20-50% tùy từng khu vực.

Đồng thời, theo định hướng phát triển kinh tế – xã hội Nhà nước ta đề ra sẽ từng bước đưa tỉnh Bình Dương đi lên thành đô thị phát triển kinh tế – xã hội mới với tỷ lệ đô thị hóa đạt 80%, lấy khu vực Trung tâm Hành chính tỉnh làm trung tâm phát triển. Đặc biệt, các xã tại đây đã được thông qua đề án để nâng cấp lên thành phường.

Ngoài ra, các huyện vùng ven của Bình Dương cũng đang có được nhiều chính sách hỗ trợ nhằm khuyến khích và thúc đẩy đầu tư, giúp cho việc cấp phép dự án, phê duyệt kế hoạch, xây dựng hay mở bán,… đều trở nên dễ dàng hơn.

Với định hướng phát triển và tiềm năng kể trên, trong thời gian tới khi mức độ phát triển đô thị ở trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng dự báo sẽ kéo theo giá đất khu vực này tăng theo.

Đất nền vùng ven và cụ thể là đất nền Bình Dương đang là kênh đầu tư vua trong năm 2020

Đất nền vùng ven và cụ thể là đất nền Bình Dương đang là kênh đầu tư vua trong năm 2020

Các dự án đất nền Bình Dương đáng chú ý 2020

Các dự án dưới đây đều là các dự án đã có tính pháp lý rõ ràng, đáng để tham khảo đầu tư.

Khu đô thị Phúc An Garden – Bàu Bàng

Nằm tại đường Thiếu Niên 3 – Trừ Văn Thố – Bàu Bàng – Bình Dương với quy mô gần 30 ha trên nền quỹ đất sạch, dự án này đã có sổ hồng riêng từng lô và được công ty CP BĐS Ánh Dương Miền Nam đầu tư, Trần Anh Group là đơn vị phát triển.

Lavender Central Mall – Bàu Bàng

Dự án có quy mô 6,4ha nằm ở xã Trừ Văn Thố – Bàu Bàng – Bình Dương, có chủ đầu tư là CTCP Địa ốc Minh Việt Phát (MVP Group).

KĐT Dream City Bàu Bàng (Đức phát 3)

Đây là dự án quy mô 305.351,2 m² thuộc quy hoạch 1/500 được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt, nằm tại thị trấn Lai Uyên – Bàu Bàng – Bình Dương, được đầu tư bởi Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư Đức Phát.

KDC Thăng Long Residence Bình Dương

Nằm tại đường ĐT 750, xã Trừ Văn Thố, Bàu Bàng, Dương với quy mô 21ha, pháp lý sạch thuộc quy hoạch 1/500, là đất thổ cư 100% và sổ hồng riêng từng nền.

Chủ đầu tư là Công ty TNHH TMDV Xây dựng Phát triển Địa ốc Thuận Phát Land (Thuận Phát Land).

Dự án Phố thương mại Lộc Phát

Vị trí: Mặt tiền đường 22/12 – Phường Thuận Giao – Thị xã Thuận An – Bình Dương, quy mô 53,300.9m².

Được đầu tư bởi Công ty BĐS Phú Hồng Thịnh và Công ty QLĐT Phát triển đô thị Việt Nam.

Pháp lý: quy hoạch 1/500 được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt, đất nền thổ cư 100%, sổ hồng riêng từng nền.

Lưu ý khi mua đất nền Bình Dương

Tìm hiểu kĩ thông tin chung về khu đất

Bạn nên tìm hiểu kĩ về vị trí, địa chất, hướng đất để tăng cao khả năng sinh lợi cũng như an toàn về sau. Sẽ rất tốt nếu khu đất đó thuận tiện cho giao thông, gần với các khu dân cư, trường học, bệnh viện,… và không nằm trên nền ao, hồ cũ bởi vị trí này địa chất sẽ yếu.

Đừng mua đất Bình Dương giá rẻ theo tâm lý đám đông

Khi có ý định đầu tư thì nên xem xét kĩ về vị trí, tính pháp lý, giá của khu đất rồi mới tiến hành mua. Không nên mua chỉ vì đất rẻ có rất nhiều người đầu tư mà chưa tìm hiểu kĩ lưỡng vì sẽ dễ mắc phải sai lầm.

Tìm hiểu về chủ đầu tư và tính pháp lý của đất Bình Dương giá rẻ

Bạn cũng cần phải lưu tâm đến chủ đầu tư dự án đó xem chủ đầu tư là ai, có đủ uy tín hay không? Đồng thời tìm hiểu xem các giấy tờ pháp lý của lô đất đó có thực sự đầy đủ không? Những giấy tờ này có được công bố minh bạch với khách hàng hay không? Đất có sổ riêng từng nền hay không? Hãy cân nhắc những câu hỏi này để tránh phát sinh tranh chấp về sau.

Hợp đồng giao dịch mua bán đất

Khi ký hợp đồng mua đất, bạn phải hết sức lưu ý toàn bộ nội dung được ghi trên hợp đồng, nếu có điểm chưa rõ ràng thì bạn cần trao đổi làm rõ để tránh những phát sinh không đáng có sau này.

Đặc biệt nếu mảnh đất bạn mua là tài sản thừa kế thì bạn phải có sự đồng thuận của tất cả mọi thành viên.

Tỉnh táo khi tiến hành ký kết hợp đồng chính là cách bảo vệ quyền lợi của bạn trước pháp luật khi mua đất nền Bình Dương.