Condotel và Hometel đang là hai xu hướng phát triển mạnh nhất trên thị trường nhà đất Nha Trang nói riêng và cả nước nói chung.

Chúng ta đưa ra khái niệm và so sánh để thấy vì sao hai hình thức này lại nổi bật đến thế.

Những điểm tương đồng của Condotel và Hometel.

Condotel và Hometel đều được hiểu như một căn hộ khách sạn hoặc một khu nghỉ dưỡng thuộc phân khúc cao cấp.

Những mô hình này khác với căn hộ chung cư thông thường ở chỗ có hệ thống tiện ích, hệ thống phòng ốc đầy đủ các tiện ích cao cấp và có hệ các hệ thống như: bể bơi, hộp đêm, nhà hàng cao cấp, trung tâm giải trí, thể thao…đủ để có thể đáp ứng được như cầu sinh hoạt tối thiểu hàng ngày của con người.

Một lợi thế nữa của Hometel hay Condotel so với chung cư là được xác lập quyền sở hữu cho chủ nhân căn hộ. Đều là những căn hộ có chất lượng dịch vụ tương đương như khách sạn.
Đối với các loại hình bất động sản bình thường thì chủ sở hữu phải bảo trì theo định kỳ và thường phải tự chịu các khoản phí sửa chữa, bảo dưỡng, hỏng hóc, xuống cấp,…

Nhưng với loại hình Condotel thì đơn vị quản lý đầu tư sẽ chịu trách nhiệm bảo trì, sửa chữa, bảo dưỡng khi có bất kỳ hư hỏng nào trong căn hộ. Căn hộ Hometel cũng có đội ngũ quản lý chuyên nghiệp lo những vấn đề bất cập vừa nêu.

Thị trường bất động sản Nha Trang thu hút vốn đầu tư bởi những dự án mới nổi bật

Cả Condotel và Hometel đầu mang lại những giá trị về tài sản cho các nhà đầu tư bất động sản trên thị trường Việt Nam hiện nay. Theo ghi nhận tại nhiều dự án, như Condotel Trần Phú, Condotel Hạ Long, Condotel Phú Quốc, Condotel Syrena Nha Trang… các nhà đầu tư đều có thể thu lợi từ việc đầu tư vào đây.

Với thị trường Hometel mới xuất hiện như vậy, hứa hẹn tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư.

Điểm khác nhau giữa Hometel và Condotel.


Về vị trí xây dựng các dự án Hometel và Condotel.

Các dự án này Hometel có vị trí tại những địa điểm đẹp nhất ở trung tâm thành phố, ở đó giá trị cho thuê thường rất lớn và có nhiều người nước ngoài sinh sống, làm việc.

Còn các căn hộ Condotel được đặt ở những thành phố du lịch, đặc biệt là thành phố ven biển với nhu cầu nghỉ dưỡng lớn, địa điểm phải có có tầm nhìn trực diện hướng biển như ở thành phố Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc….

Về công năng sử dụng.

Hometel là loại hình căn hộ khách sạn có thể dùng để nghỉ dưỡng hoặc cho thuê ở thông thường. Condotel là loại hình nghỉ dưỡng, thường hưởng lợi từ việc cho thuê và trao đổi kỳ nghỉ.

Về hình thức sở hữu.

Chủ của các căn hộ Hometel được cấp sổ đỏ, sở hữu lâu dài. Người chủ được toàn quyền sở hữu căn hộ để nghỉ dưỡng và cho thuê, không phải chia lợi nhuận với chủ đầu tư.

Condotel hoạt động theo hình thức time share. Khách hàng sẽ chi trả một khoản tiền và được cấp giấy chứng nhận sở hữu . Nhưng luôn phải có đơn vị đứng ra quản lý, điều hành về các vấn đề như cho thuê lại và vận hành hoạt động thường ngày của.

Theo hàng quý hoặc hàng năm, chủ nhân sẽ được nhận một khoản tiền bằng cách tính lãi theo chính sách của từng chủ đầu tư . Mỗi chủ đầu tư sẽ có chính sách bán hàng để khách hàng nhận được khoản lợi nhuận sau khi đã trừ đi chi phí cố định cần thiết.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Condotel và Hometel.

Nhờ lượng khách du lịch khổng lồ đến Nha Trang không có dấu hiểu ngừng tăng, BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang sẽ ngày càng phát triển và hoàn thiện, vượt ra khỏi các loại hình truyền thống.

Nha Trang gần như là miếng bánh ngọt với cuộc đua Condotel và Hometel của các ông lớn trong ngành bất động sản. Nổi bật hơn các loại hình bất động sản truyền thống khác, Condotel và Hometel mang lại giá trị kinh doanh cao và đảm bảo được chất lượng cho căn hộ bởi vì 2 loại hình này các nhà đầu tư sẽ phải có đơn vị quản lý chịu trách nhiệm sửa chữa, nâng cấp.

Nha Trang hiện đang dẫn đầu về đầu tư bất động sản

Hoạt động như một khách sạn: Có hệ thống đặt phòng và các dịch vụ khách sạn khác như hồ bơi, hộp đêm, nhà hàng, cửa hàng… Chỉ khác với khách sạn là khách hàng được phép mua hoàn toàn quyền sở hữu căn hộ để phục vụ nghỉ dưỡng hay cho thuê để sinh lợi.Condotel và Hometel là sự kết hợp của 2 loại hình đó là một khách sạn cũng có thể như một khu căn hộ. Từ đó chúng cũng có thể hoạt động theo 2 loại hình đó cụ thể:

Với chức năng một căn hộ: Được thiết kế đầy đủ các tiện nên du khách có thể trải nghiệm phong cách sống như chính ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, khác căn hộ thông thường ở chỗ nó sẽ có một đơn vị đứng ra quản lý và điều hành các vấn đề về việc cho thuê lại và hoạt động hàng ngày của khách sạn.

Hometel tạo sức hút lớn hơn nhờ ưu điểm vượt trội

Trong một vài năm trở lại đây các dự án căn hộ Hometel mới xuất hiện ở tại Nha Trang. Nhưng hình thức này nhanh chóng thu hút đầu tư nhanh hơn hẳn bởi những ưu điểm vượt trội và khả năng sinh lợi của nó được đánh giá cao trong giới đầu tư.

Dự án này vượt trội hơn các loại hình khác bởi hình thức và chức năng, vị trí đắc địa, khu vực trung tâm có phần lớn người nước ngoài làm việc và sinh sống, du lịch dài ngày khiến nhu cầu cho thuê căn hộ còn rất lớn.

Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể thừa hưởng hệ thống tiện ích ngoại khu tuyệt vời tiêu chuẩn quốc tế kế bên như nhà hàng, khu vui chơi giải trí, bệnh viện,…

Theo báo cáo của CRBE, nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng sắp tới sẽ cao hơn so với lượng cầu.Nhưng riếng với loại hình Hometel thì ngược lại, lượng cầu sẽ vượt cao hơn cung. Và việc chọn thời điểm này để đầu tư được cho là lựa chọn đúng đắn.

Bất động sản Nha Trang với những con số đáng kinh ngạc

Nhìn chung, có rất nhiều loại hình bất động sản nghỉ dưỡng để đầu tư tại thành phố biển xinh đẹp này. Tuy nhiên, đã là nhà đầu tư thông minhg và có nhiều kinh nhiệm thì không thể bỏ qua cơ hội sở hữu căn hộ khách sạn vì đó là một kênh đầu tư đầy tiềm năng phát triển.

Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại: https://xaydungxhome.vn/