Bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch được mọi người quan tâm và nhắc đến rất nhiều. Nhơn Trạch là một huyện thuộc tỉnh Đồng Nai, được đánh giá có tiềm năm phát triển nhất. Chính vì thế khu vực này đang được tiến hành quy hoạch và dự kiến thu hút hàng ngàn người đến sinh sống. Cùng xaydungxhome.vn theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

Sơ lược về huyện Nhơn Trạch - Tỉnh Đồng Nai

Nhơn Trạch là huyện nằm về phía Tây Nam của tỉnh Đồng Nai. Khi mới được thành lập và xây dựng, huyện Nhơn Trạch là một huyện nghèo, thuần nông, kinh tế ở đây có chút khó khăn. Đến mãi sau này, khu vực này có thêm 1 khu công nghiệp, giúp kinh tế đi lên.

Cứ theo đà phát triển, hiện nay huyện Nhơn Trạch có tới 8 khu công nghiệp lớn nhỏ, với số vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Từ các nhà máy, xí nghiệp, đã giải quyết rất nhiều công ăn việc làm cho người dân với mức lương ổn định. Từ đó mà kinh tế khu vực này trở nên phát triển, và chuyển hướng thành nền kinh tế công nghiệp của tỉnh Đồng Nai.

Bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch

Bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch

Nắm bắt được tình hình và độc phát triển của khu vực, huyện Nhơn Trạch đã được đưa vào nghiên cứu, phân tích, và đưa ra đánh giá. Khu vực này là khu vực tiềm năng để phát triển, là trung tâm Thành phố mới, với 4 khu vực. Với bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch và các dự kiến quy hoạch, huyện Nhơn Trạch sẽ được xây dựng với các hạ tầng giao thông như:

  • Dự án cầu Cát Lái
  • Dự án vành đai 3 giai đoạn
  • Dự án hệ thống giao thông liên kết với sân bay
  • Dự án hệ thống giao thông chính

Với các cơ sở hạ tầng giao thông được đánh giá là chất lượng, cao cấp bậc nhất sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất trong thời gian tới. Dự kiến vào năm 2050 đây là một trung tâm thành phố được nhiều người mơ ước với đầy đủ tiện nghi. Khi có cầu Cát Lái nền kinh tế ở đây sẽ càng phát triển, và được so sánh phát triển ngang tầm với Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch – tỉnh Đồng Nai

Bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch – tỉnh Đồng Nai

Khoanh vùng bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch

Sau khi được nghiên cứu và đánh giá khả năng phát triển của huyện Nhơn Trạch, bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch cũng được công bố theo sau đó. Huyện Nhơn Trạch có diện tích tự nhiên tổng thể hơn 41 nghìn hecta, có hơn 100 ngàn người sinh sống và làm việc tại đây.

Với dự kiến quy hoạch và phát triển, diện tích dự kiến quy hoạch là 2500 hecta, với vị trí trung tâm của huyện và trên địa bàn 4 xã. Sau hàng chục năm xây dựng và phát triển, huyện Nhơn Trạch đã có thể chuyển từ một huyện thuần nông với 90% người dân làm nông, kinh tế khó khăn. Hiện nay kinh tế ở đây đã được cải thiện, giải quyết được rất nhiều việc làm cho người dân.

Bản đồ quy hoạch tổng thể

Bản đồ quy hoạch tổng thể

Nắm bắt được tình hình kinh tế ngày càng phát triển, các cấp đã đưa ra nghiên cứu, đánh giá và lên kế hoạch quy hoạch khu vực này. Để quy hoạch một khu vực cần rất nhiều thời gian, huy động vốn, đàm phán, bàn giao đất, …

Giải quyết được vấn đề đất đai cho người dân vẫn là một điều hết sức khó khăn. Bản đồ quy hoạch nằm ngay trung tâm, trên địa bàn 4 xã, với diện tích không nhỏ, dự kiến đến năm 2050 mới có thể chính thức hoàn thiện.

Ưu điểm của dự án quy hoạch huyện Nhơn Trạch – tỉnh Đồng Nai

Với vị trí địa lý thuận lợi, được đánh giá cao có tiềm năng phát triển sau này, huyện Nhơn Trạch đã có các bản kế hoạch, dự án phát triển cho tương lai. Với bản kế hoạch quy hoạch huyện Nhơn Trạch với diện tích 2500 hecta được chính phủ phê duyệt và bắt đầu quy hoạch. Dự kiến vào năm 2050 với bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch mới sẽ mang lại cho vùng đất này một nền kinh tế khổng lồ.

Bản đồ đường vành đai 3 Nhơn Trạch

Bản đồ đường vành đai 3 Nhơn Trạch

Được đánh giá cao về việc phát triển nhưng ít ai biết đến mảnh đất này có ưu điểm gì để được đánh giá cao, đưa vào quy hoạch.

  • Vị trí địa lý thuận lợi hưởng lợi từ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
  • Vị trí sân bay Quốc tế Long Thành cũng là một vị trí lý tưởng mang lại lợi ích không nhỏ cho nền kinh tế ở đây
  • Cao tốc Bến Lức – Nhơn Trạch cao tốc tuyến Bắc – Nam được trọng dụng
  • Ngoài ra còn có cao tốc kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh

Huyện Nhơn Trạch còn được kết nối với nhiều khu vực kinh tế phát triển, là trung tâm, là cầu nối của nhiều khu vực. Chính vì thế đây là một vị trí hợp lý để phát triển, quy hoạch. Dự kiến là là một nơi phát triển bậc nhất tỉnh Đồng Nai sau khi quy hoạch và được đánh giá phát triển ngang tầm quận 2 ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch ,tỉnh Đồng Nai được biết đến với dự kiến phát triển cơ sở hạ tầng nổi bật, là nơi đi qua của nhiều trục đường chính. Dự kiến quy hoạch 2500 hecta được nhà nước phê duyệt và tiến hành trong vài năm tới. Mong rằng bài viết của xaydungxhome.vn sẽ giúp bạn biết thêm về bản đồ quy hoạch Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai