Nhiều người muốn vừa được ngả lưng vừa được thư giãn xem các chương trình mà mình yêu thích đã lắp đặt tivi trong phòng ngủ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến lại cho rằng, việc làm này không tốt, nhất là sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy, có nên để tivi trong phòng ngủ hay không? Nếu có, thì cần phải lưu ý những gì khi để tivi trong phòng?

Lý do nhiều gia đình lắp tivi ở trong phòng ngủ?

Nhiều gia đình lắp tivi trong phòng ngủ

Nhiều gia đình lắp tivi trong phòng ngủ

Có nên để tivi trong phòng ngủ hay không? Chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Khi xung quanh bạn vẫn có rất nhiều gia đình vẫn lắp đặt tivi trong phòng, nhưng bạn lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều người bảo tiện lợi, người lại nói có nhiều mặt hại. Vậy, thực hư việc đặt tivi trong phòng ngủ là như thế nào?

Hiện nay, nhiều gia đình ngoài việc lắp tivi ở trong phòng khách thì còn lắp tivi ở trong phòng ngủ nữa. Bởi, cả ngày đi làm việc vất vả, về chỉ muốn ngả lưng cho thoải mái. Thì việc lắp tivi trong phòng sẽ thuận tiện cho việc vừa nghỉ ngơi vừa xem tivi thư giãn, giải trí. Họ có thể nằm, ngồi, dựa lưng thỏa thích theo ý muốn của mình mà không sợ “lộ tướng ngồi xấu xí” của mình.

Không những thế, nhiều cặp đôi vợ chồng trẻ cũng muốn có không gian riêng của mình nên sẽ lắp tivi trong phòng ngủ của mình. Bởi, việc cả nhà quây quần xem tivi cùng nhau thì khó có thể xem được những chương trình mà giới trẻ thích xem. Nhất là gia đình có người già và trẻ nhỏ, những thời gian rảnh rỗi để xem tivi thì sẽ phải ưu tiên cho những chương trình thiếu nhi của các bé, hay những chương trình truyền hình phù hợp với người già.

Có nên để tivi trong phòng ngủ hay không?

Việc đặt tivi trong phòng ngủ nhìn thì có thật nhiều tiện ích thật. Vậy, có nên để tivi trong phòng ngủ hay không? Thực tế, thì không nên đặt tivi trong phòng ngủ. Bởi, nó mang nhiều ảnh hưởng đến phong thủy phòng ngủ cũng như sức khỏe của bạn và gia đình.

Có nên để tivi trong phòng ngủ là thắc mắc của nhiều người

Có nên để tivi trong phòng ngủ là thắc mắc của nhiều người

Chất lượng giấc ngủ sẽ bị giảm sút

Nếu như bạn xem tivi tối ở ngoài phòng khách, thì thấy ngủ muộn giờ một chút là bạn sẽ tắt tivi và trở về phòng ngủ của mình. Thế nhưng, nếu để tivi trong phòng ngủ thì sẽ khác. Rất nhiều trường hợp đã ngủ muộn hơn khi đặt tivi trong phòng. Bởi, chẳng cần phải di chuyển đi đâu nên nhiều khi họ cũng chẳng chú ý đến giờ giấc đi ngủ.

Mặt khác, khi đặt tivi trong phòng, thì thời gian sử dụng tivi sẽ nhiều hơn. Từ đó, bạn sẽ thức khuya, muộn hơn trước. Không những thế, ánh sáng xanh từ màn hình tivi chiếu ra sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, chất lượng giấc ngủ cũng bị giảm sút.

Tốn nhiều tiền điện hơn

Thời gian xem tivi nhiều hơn cũng khiến cho việc tiêu thụ điện năng tăng và tiền điện cũng sẽ nhiều hơn. Không những thế, còn chưa kể đến trường hợp nhiều khi bạn mệt mỏi, khi xem tivi sẽ ngủ quên không tắt. Từ đó, tivi cứ tiếp tục phát các chương trình cho đến khi bạn giật mình tỉnh giấc tắt đi. Thế nên, bạn cần phải cân nhắc có nên để tivi trong phòng ngủ không nhé!

Không là tấm gương tốt cho con trẻ

Trẻ em ngày một lớn và hiểu chuyện hơn rất nhiều. Bạn sẽ chẳng thể hướng cho trẻ nghe lời mình dạy, không được xem tivi nên đi ngủ sớm. Trong khi chính mình là cha mẹ lại xem tivi muộn trong phòng ngủ của mình. Thế nên, hay làm gương cho con mình, bằng cách không lắp tivi trong phòng của con và của mình. Nếu con bạn muốn xem tivi tối, thì bố mẹ có thể xem cùng con và giới hạn một khung giờ nhất định là phải tắt tivi và đi ngủ.

Một số lưu ý khi đặt tivi trong phòng ngủ

Nếu bạn thực sự cần phải lắp tivi trong phòng ngủ, thì khi lắp tivi cần lưu ý những vấn đề sau:

Lưu ý khi đặt tivi trong phòng ngủ

Lưu ý khi đặt tivi trong phòng ngủ

Không nên đặt tivi đối diện giường ngủ

Lưu ý đầu tiên dành cho bạn đó chính là không được đặt tivi đối diện với giường ngủ. Bởi, tivi là một thiết bị điện tử có nguồn sóng điện tử khá lớn. Việc, bạn đặt tivi đối diện với giường ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Bạn sẽ có thể bị mất ngủ, gặp ác mộng hoặc sẽ cảm thấy chói mắt không ngủ ngon được.

Bạn nên lắp tivi ở mặt bên cua đầu giường, cuối giường, cạnh giường hoặc khoảng cách xa giường ngủ một chút. Như thế, sẽ hạn chế được việc xem tivi làm ảnh hưởng giấc ngủ của bạn.

Để tivi trong phòng với khoảng cách hợp lý

Đây cũng là một trong những lưu ý quan trọng bạn không nên bỏ qua khi để tivi trong phòng ngủ. Theo các chuyên gia, thì bạn nên treo tivi ở khoảng cách từ 1m đến 1.2m. Có nghĩa là tâm của kệ tivi cách 1m đến 1.2m so với mặt đất.

Không được nằm ngủ dưới tivi

Việc nằm ngủ gần tivi sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của bạn. Bởi, nó sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và không có đủ nguồn năng lượng cho ngày mai làm việc. Thế nên, như thế nào thì bạn cũng không được nằm ngủ dưới tivi.

Nên vệ sinh tivi thường xuyên

Khi bạn lắp đặt tivi trong phòng ngủ thì cũng cần phải vệ sinh tivi thường xuyên. Bởi, tivi sẽ chiếm diện tích không gian trong phòng vì thế mà nó cũng bám nhiều bụi bẩn hơn. Nếu tivi bám nhiều bụi, mà bạn lại xem tivi thường xuyên thì nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như giấc ngủ của bạn.

Vì tivi là thiết bị điện tử nên bạn không thể lấy khăn ướt để làm vệ sinh được. Hãy lấy một chiếc khăn khô, sạch có thấm dung dịch làm vệ sinh màn hình để làm vệ sinh màn hình chính tivi. Cùng với đó là làm vệ sinh các mặt của tivi. Như thế, bụi bẩn cũng không bám được, bạn lại được bảo vệ sức khỏe mà hơn hết là cũng không làm mất đi tính thẩm mỹ.

Tiêu chí khi chọn tivi trong phòng ngủ

Một số tiêu chí khi chọn tivi

Một số tiêu chí khi chọn tivi

Chú ý đến kích thước màn hình

Khi chọn tivi để trong phòng ngủ thì bạn cần quan tâm đến kích thước của màn hình tivi. Với những căn phòng có kích thước lớn, diện tích rộng nên việc chọn kích thước tivi sẽ vô cùng đơn giản. Bạn có thể chọn được nhiều kích thước màn hình rộng khác nhau, thậm chí lên tới 50 inch. Tuy nhiên, với những phòng ngủ có kích thước nhỏ. Thì bạn cần phải chọn màn hình tivi phù hợp với không gian.

Chọn tivi treo tường phù hợp

Đây cũng là một trong những lưu ý dành cho bạn khi quyết định lắp đặt tivi trong phòng ngủ. Hiện nay, với kiểu dáng hiện đại, thuận tiện thì nhiều gia đình đã ưu tiên lắp đặt tivi treo tường. Với những chiếc tivi này, sẽ giúp tiện kiệm không gian lắp đặt trong phòng. Không những thế, bạn có thể điều chỉnh hướng lắp, độ cao, độ nghiêng của tivi một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

Chọn kiểu dáng tivi phù hợp

Một trong những lưu ý mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua đó chính là chọn kiểu dáng tivi phù hợp với căn phòng ngủ của mình. Bởi, mỗi một món đồ nội thất trong phòng sẽ ảnh hưởng đến tính tổng thể của cả căn phòng ngủ.

Khi chọn tivi, bạn nên chú ý đến việc nó có phù hợp với cái kệ tivi mà mình đã chuẩn bị trước hay không. Độ to, độ rộng của tivi có hài hòa với những món đồ còn lại? Nếu tổng thể hòa hợp, liên kết với nhau sẽ khiến cho không gian phòng ngủ của bạn đặc sắc và không bị rối mắt.

Hy vọng rằng với những thông tin trên bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích biết được có nên để tivi trong phòng ngủ hay không? Hãy bỏ túi ngay những kiến thức này, cũng như chia sẻ đến với người thân và bạn bè của mình nhé! Chắc chắn, nó sẽ vô cùng hữu ích đó.