Thị trường bất động sản đất thổ cư sóc sơn đang có những bước tiến như thế nào? Các dự án và cơ sở hạ tầng trong những năm tới sẽ ra sao? Liệu có nên đầu tư vào đất thổ cư nơi đây hay không? Cùng theo dõi thông tin sau cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS để có được những nhận định chính xác nhất.

Có nên đầu tư đất thổ cư sóc sơn? Tiềm năng phát triển là ra sao?

Có nên đầu tư đất thổ cư sóc sơn? Tiềm năng phát triển là ra sao?

Những lý do nên cân nhắc đầu tư đất thổ cư sóc sơn

Các khu vực ngoại thành Thủ Đô Hà nội đang thu hút được rất nhiều sự chú ý đến từ các nhà đầu tư. Đơn giản là vì tiềm năng phát triển mạnh mẽ của những khu vực này chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận đáng kể. Một trong số đó là thị trường đất thổ cư sóc sơn

Sóc Sơn thuộc danh sách 5 đô thị vệ tinh Hà Nội

Dựa theo đồ án quy hoạch Thủ đô trong khoảng thời gian đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 thì sẽ thiết lập 5 đô thị vệ tinh. Cả năm đô thị này sẽ tạo nên một sự gắn kết mạnh mẽ với khu vực trung tâm.

Cụ thể ở đây sẽ là Sơn Tây, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Xuân Mai và cuối cùng là Hòa Lạc. 5 đô thị này sẽ được đầu tư xây dựng với hệ thống giao thông vành đai cùng với đó là các trục đường hướng về trung tâm. Điều này sẽ giúp cho việc kết nối và giao lưu giữa vùng trung tâm và ngoại ô trở nên chặt chẽ hơn nữa.

Sóc Sơn cũng được xem là một trong những đô thị trọng điểm. Với các dự án cơ sở hạ tầng hiện đại. Qua đó, có thể giúp Sóc Sơn trở thành một trong những trung tâm thương mại, dịch vụ, công nghiệp du lịch cũng như nông nghiệp sinh thái phát triển bậc nhất.

Sóc Sơn thuộc danh sách 5 đô thị vệ tinh Hà Nội

Sóc Sơn thuộc danh sách 5 đô thị vệ tinh Hà Nội

Vị trí đắc địa của đất thổ cư sóc sơn

Nói đến vị trí thì khu vực đất thổ cư sóc sơn cũng nhận được những đánh giá cao. Khu vực này chỉ cách trung tâm Thành phố hơn 30 km. Đồng thời giáp với nhiều tỉnh thành khác ở khu vực miền Bắc. Cụ thể là Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang. Điều này sẽ giúp tạo nên một liên kết vùng mở rộng, giúp cho việc giao lưu và phát triển dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, Sóc Sơn cũng là huyện hội tụ nhiều tuyến đường giao thông quan trọng. Trong đó có các tuyến đường Quốc lộ 2; Quốc lộ 3; Quốc lộ 18. Đặc biệt là tuyến đường Bắc Thăng Long Nội Bài, Quốc lộ 3 mới Hà Nội – Thái Nguyên, cùng với đó là đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai…

Những tuyến đường này sẽ giúp cho việc kết nối trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và cơ hội phát triển của nơi đây cũng sẽ được cải thiện hơn nữa. Điều này cũng giúp nâng tầm giá trị của thị trường đất thổ cư sóc sơn.

Khu vực huyện Sóc Sơn cũng là nơi thiết lập Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và cũng là nơi xuất hiện nhiều khu công nghiệp trọng điểm. Điều này sẽ mang đến nhiều cơ hội để việc đầu tư và mở rộng phát triển kinh tế trong tương lai.

Sóc Sơn cũng là huyện hội tụ nhiều tuyến đường giao thông quan trọng

Sóc Sơn cũng là huyện hội tụ nhiều tuyến đường giao thông quan trọng

Sóc Sơn là nơi hội tụ nhiều cơ sở giáo dục quan trọng

Dựa theo một số thông tin về quy hoạch, thì việc di dời các cơ sở giáo dục cũng sẽ được thực hiện trong thời gian tới tại Hà Nội. Cụ thể là theo dự kiến thì có đến 25 trường đại học, 13 Viện nghiên cứu và 12 trường đại học, cao đẳng sẽ được cân nhắc dời đến các khu vực ngoại thành.

Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cũng đưa ra các đề xuất di dời đối với các trường đến khu vực Sóc Sơn. Cụ thể là các trường Trường Đại học Công đoàn, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật công nghiệp, Viện y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới, … có thể sẽ thiết lập cơ sở chính tại Sóc Sơn. Điều này sẽ giúp cho giá trị bất động sản nói chung và đất thổ cư sóc sơn nói riêng sẽ tăng chóng mặt.

Sóc Sơn là huyện sẽ nhận được khoảng 7.200 tỷ vốn đầu tư công

Trong giai đoạn 5 năm, từ 2021 – 2025, huyện Sóc Sơn sẽ tiến hành bố trí tổng nguồn vốn đầu tư công từ ngân sách với con số lên đến 7.200 tỷ đồng. Đây được xem là một bước tiến mạnh mẽ với giá trị đầu tư nhiều gấp 2,3 lần so giai đoạn trước đó.

Trong 5 năm sắp tới, sẽ có tới 150 dự án được ưu tiên triển khai. Chủ yếu là các dự án thuộc các lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, kinh tế – xã hội. Tiêu biểu trong số đó là đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, dự án giao thông trọng điểm này được đầu tư với chiều dài lên đến 245km và rộng 100m.

Bên cạnh đó, Khu công nghiệp cục hàng không Nội Bài cũng sẽ được chú trọng quy hoạch xây dựng. Với mục đích đưa vào hoạt động trong thời gian sớm nhất. Với sự đầu tư mạnh mẽ trong những năm tới. Chắc chắn thị trường bất động sản đất thổ cư sóc sơn sẽ là một trong những lựa chọn đầu tư tiềm năng nhất.

Trong 5 năm sắp tới, sẽ có tới 150 dự án được ưu tiên triển khai.

Trong 5 năm sắp tới, sẽ có tới 150 dự án được ưu tiên triển khai.

Thực hiện giãn cách dân cư trong khu vực nội thành

Trong thời gian tới, thủ đô Hà Nội cũng có kế hoạch di dời dân cư với số lượng lên tới 215.000 người đến các khu vực ngoại thành. Điều này nhằm mục đích giúp giãn cách số dân cư đông đúc đang tập trung tại khu vực trung tâm. Nhiều dự án căn hộ chung cư mới cũng được thiết lập.

Và tất nhiên, việc di dời này cũng sẽ giúp giá đất các huyện ngoại thành, trong đó có đất thổ cư sóc sơn được đẩy mạnh. Người dân sẽ tập trung ổn định và phát triển cuộc sống tại những khu vực này.

Giá đất tại Sóc Sơn hiện là bao nhiêu?

Giá đất tại Sóc Sơn hiện là bao nhiêu?

Giá đất tại Sóc Sơn hiện là bao nhiêu?

Mặc cho những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh, giá đất và thị trường bất động sản tại Sóc Sơn cũng đang có những bước tiến mạnh mẽ. Giá cũng đang ngày một tăng và thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư trên khắp cả nước.

Các xã Thanh Xuân, Minh Trí, Minh Phú,… hiện đang có giá đất đã tăng đến gấp đôi từ 4-8 triệu đồng/m2 trong khi thời gian trước đó giá chỉ giao động trong khoảng từ 2,3- 3 triệu đồng m2.

Khu Đồi Cốc (Thạch Lỗi), Phú Cường có mức giá cao hơn. Cụ thể là các khu vực đường liên xã rộng sẽ có giá đất thổ cư từ 10 triệu đồng/m2, trong khi đó, các khu vực đường trong làng sẽ có mức giá thấp hơn, từ 5-7 triệu đồng/m2.

Khu vực thôn Yên Ninh, xã Hiền Ninh hiện đang ổn định với mức giá từ 4 triệu đồng/m2, trong khi đó thôn Hương Linh, Đồng Kỳ có mức giá thấp hơn nằm trong khoảng2,8 triệu đồng/m2. Thôn Xuân Sơn xã Trung Giã cũng có mức giá bán khá tiềm năng chỉ từ 3 triệu đồng/m2…

Nhìn chung, mức giá bán cũng đang có những sự tăng trưởng so với các thời điểm trước đó. Dự kiến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, giá bán sẽ còn tăng nữa. Vậy nên, các nhà đầu tư không nên bỏ lỡ cơ hội đối với thị trường đất thổ cư sóc sơn đầy tiềm năng này.

Mức giá bán cũng đang có những sự tăng trưởng so với các thời điểm trước đó

Mức giá bán cũng đang có những sự tăng trưởng so với các thời điểm trước đó

Trên đây là những lý do tại sao thị trường đất thổ cư sóc sơn lại được quan tâm đến vậy. Từ vị trí, hạ tầng giao thông kỹ thuật cho đến các dự án đầu tư phát triển. Tất cả đều góp phần nâng tầm giá trị của khu vực này. Trong thời gian tới, chắc chắn đây sẽ là một trong những khu vực nhộn nhịp bậc nhất trong hệ thống bất động sản ngoại thành Hà Nội. Để cập nhập thêm tin tức thị trường bất động sản mới nhất, đừng quên truy cập xaydungxhome.vn ngay hôm nay.