Bùi Cao Nhật Quân là một tỷ phú và doanh nhân thành đạt. Ông từng nằm trong top 15 người trẻ tuổi giàu nhất tại Việt Nam với khối tài sản ước tính khoảng 100 triệu USD. Ngoài ra, khi chỉ vừa mới 25 tuổi ông đã nắm giữ vị trí Tổng giám đốc tập đoàn Novaland. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ông Bùi Cao Nhật Quân cùng theo dõi với BATDONGSAN EXPRESS nhé!

Bùi Cao Nhật Quân là ai?

Bùi Cao Nhật Quân là con trai của doanh nhân Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Novaland. Mẹ ông Quân là bà Cao Thị Ngọc Sương, cũng là người nắm giữ một phần cp Novaland. Thừa hưởng tài năng thiên phú của cả bố lẫn mẹ nên không quá ngạc nhiên khi ngay từ nhỏ ông đã có tài kinh doanh sắc bén.


Con trai của doanh nhân Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Novaland

Ngay khi hoàn thành chương trình THPT ở Việt Nam, ông Quân đã đi du học Mỹ. Tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Western Washington. Vị thiếu gia trở về Việt Nam và đảm nhận một vài vị trí ở các công ty khác như V.E.T, Pepsico trước khi tham gia vào tập đoàn Novaland.

Sự nghiệp của Bùi Cao Nhật Quân

Với tình yêu quê hương và mong muốn được sống và làm việc cống hiến cho quê hương đất nước ông Quân đã quyết định trở về quê hương Việt Nam. Vị thiếu gia họ Bùi đã từng làm nhiều công việc khác nhau như:

Năm 20 tuổi, ông làm ở Công ty Pepsico với chức vụ chuyên viên tài chính. Ông đã làm việc ở đây trong 2 năm. Sau đó chuyển về đầu quân cho công ty CP Sài Gòn V.E.T.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland - Ông Bùi Thành Nhơn

Năm 2004, ông giữ chức Tổng giám đốc V.E.T, là một công ty sản xuất và phân phối chuyên về các loại thuốc thú y, tiền thân là một xưởng sản xuất thuốc dành cho thú y trực thuộc Công ty CP Đầu tư No Va.

Năm 25 tuổi, Bùi Cao Nhật Quân được bổ nhiệm cho chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland.

Tới năm 2017, HĐQT Tập đoàn Novaland đã quyết định thông qua đơn xin từ nhiệm của ông Bùi Cao Nhật Quân.

Bùi Cao Nhật Quân trong một sự kiện hợp tác.

Trong thời gian làm việc tại Novaland, ông Quân lần lượt giữ các chức vụ: Tổng giám đốc (2007); Phó Tổng giám đốc Đầu tư, Thương mại tập đoàn Novaland (2012); Phó Chủ tịch HĐQT kiêm chức vụ Phó tổng giám đốc Novaland (2017).

Theo thông tim từ HĐQT, thời gian hiện tại ông Nhật Quân đang nhiệm một số chức vụ trong ban lãnh đạo tại một vài công ty nằm trong hệ thống NovaGroup . Hiện nay, mặc dù đã không còn làm việc trong tập đoàn Novaland nhưng ông Nhật Quân vẫn đang sở hữu >42 triệu cp tại Novaland.

Thú vui sưu tầm siêu xe trăm tỷ của Thiếu gia Novaland

Từng là Phó chủ tịch Novaland sở hữu khối tài sản khổng lồ. Cậu con trai Chủ tịch Novaland là một tay chơi siêu xe khét tiếng và sở thích sưu tầm siêu xe bạc tỷ.

Bộ sưu tập xế hộp hạng sang của ông Quân trị giá lên đến 60 tỷ đồng từng gây ấn tượng với những chiếc biển hiếm có khó tìm “tứ quý” mà thậm chí 2 tay chơi như Cường “Đô-la” hay Minh “Nhựa” cũng khó nhằn.


Theo giới chơi xe, “quý tử” Novaland là người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu bộ sưu tập siêu xe và xe siêu sang đi kèm biển “tứ quý” hàng khủng như thế này.

Bộ sưu tập các siêu xe “tứ quý” của ông Bùi Cao Nhật Quân gồm Lamborghin Huracan LP610-4, Aston Martin Vanquish, Bentley Flying Spur W12 và Audi R8 Spyder …

Đầu năm 2016, Phó chủ tịch Novaland đã đưa cả dàn siêu xe “tứ quý” của mình ra công ty nhập khẩu tại quận 5 nằm chờ khách gây chú ý.

Nhưng đến cuối 2016, Ông Nhật Quân buộc phải bán hết dàn xe sang biển số “ khủng” nhằm tránh sự nhòm ngó của cổ đông Tập đoàn Novaland trước khi niêm yết cp trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên ông vẫn giữ lại chiếc Bentley Flying Spur W12. Được biết, chiếc siêu xe sang này vẫn được doanh nhân trẻ này sử dụng thường xuyên và lăn bánh ở đường phố Sài Gòn.

Đầu năm 2021, Ông Nhật Quân chi 200 tỷ mua cổ phiếu tập đoàn Novaland.

Novaland đã chốt quyền phát hành cp chào bán cho cổ đông theo tỷ lệ 89:7 có nghĩa là 1 cp được hưởng 1 quyền mua, khi có 89 quyền mua sẽ được mua 7 cp mới với giá là 59.200 đ/cp.

Theo đó, giá trị số cổ phiếu NVL mà ông Quân đang sở hữu là tỷ đồng.

Gia đình ông Bùi Cao Nhật Quân đang sở hữu 58,5% cổ phần của tập đoàn Novaland.

Tuy không xuất hiện nhiều trước công chúng, nhưng một số nguồn tin cho biết ông Bùi Cao Nhật Quân vẫn đang tham gia các hoạt động của gia đình mình. Nhiều người cho hay ông đang điều hành một số công ty nhỏ và cũng đang quản lý một số mảng kinh doanh riêng.

Cùng ban biên tậpBatdongsan Expresstham khảo thêm thông tin tiểu sử doanh nhân Việt Nam nhé!