Điều đầu tiên khi mua bán đất hay đầu tư vào khu vực nào đó thì tiềm năng phát triển của khu vực đó là điều được quan tâm hàng đầu. Qua đó nhà đầu tư có thể nắm được tình hình phát triển và tính toán được lợi nhuận khi đầu tư. Bài viết dưới đây BATDONGSANEXPRESS.VN sẽ giới thiệu đến các bạn khu vực đầu tư mới đó là đất ruộng ở Phong Điền. Đừng bỏ qua bài viết dưới nếu bạn đang có ý định đầu tư vào nơi này nhé.

Thông tin cơ bản về huyện Phong Điền tỉnh Thừa Thiên Huế

Phong Điền là một huyện thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng diện tích bao gồm cả đất ruộng ở Phong Điền khoảng 953,8 km2 và dân số toàn huyện hơn 100000 người. Phong Điền sở hữu một vị trí khá thuận lợi trong việc lưu thông giữa các khu vực. Với vị trí địa lý cụ thể trên bản đồ hành chính như sau:

  • Khu vực phía bắc của huyện giáp với khu vực của tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là huyện Hải Lăng.
  • Khu vực các phía tây, tây nam, nam của huyện giáp với khu vực của 2 huyện là A Lưới và Đakrông.
  • Khu vực phía đông và đông nam của huyện tiếp giáp với khu vực của 2 huyện là Hương Trà và Quảng Điền.
  • Khu vực phía đông bắc của huyện giáp với biển Đông

Với vị trí địa lý thuận lợi tạo sự liên kết , giao lưu cả về kinh tế và văn hóa giữa các vùng lân cận trong khu vực. Nơi này được xem là vùng đất phát triển mạnh và có nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bản đồ hành chính huyện Phong Điền tỉnh Thừa Thiên Huế của Việt Nam

Bản đồ hành chính huyện Phong Điền tỉnh Thừa Thiên Huế của Việt Nam

>>> Xem thêm: Click vô đường link để xem thêm các dự án căn hộ chung cư

Tiềm năng phát triển của huyện phong Điền tỉnh Thừa Thiên Huế

Nói về tiềm năng phát triển thì nơi này có thể phát triển rất nhiều lĩnh vực như nông nghiệp trong có sự khai thác đất ruộng ở Phong Điền một cách hiệu quả. Phát triển về lĩnh vực công nghiệp, lĩnh vực du lịch, thương mại và nhiều lĩnh vực khác. Cùng tìm hiểu lần lượt các lĩnh vực có khả năng phát triển mạnh ở khu vực này, qua đó xác định được mục tiêu đầu tư của mình cho chính xác.

Đất ruộng ở Phong Điền có tiềm năng đầu tư sinh lợi nhuận cao

Vì sao đất ruộng ở Phong Điền lại có khả năng đầu tư và sinh lợi nhuận cao? Chắc hẳn đây là câu hỏi của rất nhiều người khi có ý định đầu tư vào Phong Điền. Đó là chính sách phát triển kinh tế của huyện sẽ có xu hướng giảm tỷ trọng của ngành nông nghiệp và tăng tỷ trọng của ngành dịch vụ thương mại và công nghiệp.

Với việc quy hoạch đất và có thể là đất ruộng ở Phong Điền cho việc phát triển khu công nghiệp ở huyện có tổng diện tích khoảng 700 ha. Theo đó, khu công nghiệp đã được đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, nhằm đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc sử dụng của các nhà đầu tư. Ưu tiên huyện phát triển khu công nghiệp theo loại hình sạch, làm giảm khả năng gây ô nhiễm ra môi trường bên ngoài.

Bên cạnh việc xây dựng khu công nghiệp ở huyện sẽ là nơi thu hút nguồn lao động dồi dào đến đây. Đồng thời nhu cầu về nhà ở cũng tang cao, khả năng đất ruộng ở Phong Điền được bán để quy hoạch thành đất ở là rất lớn. Đây là yếu tố quan trọng giúp các nhà đầu tư xem xét để đầu tư và huyện Phong Điền.

Đất ruộng ở Phong Điền góp phần vào phát triển kinh tế của huyện qua sản xuất lương thực

Đất ruộng ở Phong Điền góp phần vào phát triển kinh tế của huyện qua sản xuất lương thực

Phong Điền có tiềm năng phát triển du lịch cao

Ngoài tiềm năng về phát triển công nghiệp nói trên thì nơi này cũng có nhiều tiền năng về du lịch. Chẳng hạn như du lịch biển, nghỉ dưỡng hay du lịch sinh thái dựa vào vị trí tiếp giáp với biển của huyện. Bên cạnh đó, những khu vực đồi núi cũng có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp tự nhiên thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Qua đó góp phần vào phát triển kinh tế trong huyện nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung. Ngoài ra khu vực này còn có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa của các đời xưa để lại.

Tiềm năng phát triển nông nghiệp mạnh.

Mặc dù huyện phong Điền đang theo kế hoạch phát triển kinh tế với cơ cấu giảm tỷ trọng sản xuất nông nghiệp và tăng tỷ trọng về công nghiệp và dịch vụ nhưng nhìn chung nông nghiệp ở đây vẫn phát triển mạnh. Tính đến nay thì nơi này đã ổn định được diện tích đất ruộng ở Phong Điền để trồng lúa, phục vụ cho công nghiệp chế biến thực phẩm cung cấp cho người dân và các khu vực khác.

Phong Điền có đặc điểm phát triển kinh tế tăng tỷ trọng cơ cấu công nghiệp và dịch vụ thương mại

Phong Điền có đặc điểm phát triển kinh tế tăng tỷ trọng cơ cấu công nghiệp và dịch vụ thương mại

Đất ruộng ở Phong Điền với diện tích lên tới 10000 ha để sản xuất lúa và giờ vấn đề cần được chú trọng hàng đầu là chất lượng của lúa. Bởi vì sản xuất có chất lượng tốt thì mới đảm bảo được chất lượng và năng suất của sản phẩm, qua đó tạo nên uy tín, chất lượng của khu vực này.

Phong Điền có tiềm năng lớn về nguồn lao động phục vụ cho quá trình sản xuất

Nguồn lao động ở huyện Phong Điền được xem là ổn định, với số lao động có kinh nghiệm trong sản xuất nhiều. Ngoài ra, nguồn lao động ở đây còn có ý chí tự lực tự cường cao, có khả năng tiếp thu tốt về mặt kỹ thuật hay áp dụng công nghệ tiến tiến trong sản xuất. Qua đó có thể phát triển và hòa nhập với thị trường kinh tế trong khu vực khác.

Theo thống kế số lượng lao động trong huyện Phong Điền thì hiện nay, nơi này có khoảng 47146 người thuộc độ tuổi lao động và có khả năng lao động. Con số này cho thấy số lao động chiếm 45,02 % số nhân khẩu và có đến 42,25 nghìn người trong số đó đang trong quá trình tìm việc làm và cần được bố trí việc làm. Số người lao động sẽ không dừng ở đây mà tăng dần theo các năm và bình quân mỗi năm sẽ tăng khoản 1200 người đến 1300 người.

Huyện có nguồn lao động dồi dào với khả năng tiếp thu và ứng dụng kỹ thuật trong sản xuất

Huyện có nguồn lao động dồi dào với khả năng tiếp thu và ứng dụng kỹ thuật trong sản xuất

Thị trường bất động sản có tiềm năng phát triển lớn

Với những lợi thế về vị trí của huyện Phong Điền và những tiềm năng phát triển trên thì đất ruộng ở Phong Điền nói riêng hay tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung được xem là rất lớn. Đây là nơi hứa hẹn cho nhiều dự án đầu tư phát triển mạnh và có khả năng sinh lời cao. Với những lợi thế lớn về vị trí đã giúp cho Phong Điền có cơ hội giao lưu rộng rãi giữa các khu vực, thúc đầy nền kinh tế phát triển trong thời gian tới.

Huyện Phong Điền nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung từng bước đẩy mạnh sản xuất, giao lưu hợp tác với các vùng phát triển kinh tế mạnh. Qua đó đẩy mạnh nhanh hơn nữa về phát triển kinh tế và xã hội, đáp ứng nhu cầu tìm việc làm của người dân nơi này, cải thiện đời sống người dân ở huyện.

Ngành nông nghiệp ở huyện phát triển mạnh phục vụ tốt nhu cầu của người dân ở đây

Ngành nông nghiệp ở huyện phát triển mạnh phục vụ tốt nhu cầu của người dân ở đây

Đất ruộng ở Phong Điền và tiềm năng phát triển của khu vực này đã chia sẻ hết đến các bạn qua bài viết trên. Hy vọng với những thong tin chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp cho bạn hoặc các nhà đầu tư có ý định đầu tư vào nơi này sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn.

Qua đó định hướng được cho sự đầu tư của mình, tính toán sao cho khả năng thu lại vốn đầu tư và sinh lời là cao nhất. Góp phần vào sự phát triển kinh tế của huyện Phong Điền và tỉnh Thừa Thiên Huế, đưa huyện trở thành vùng phát triển kinh tế trọng điểm của tỉnh. Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem thêm tin tức thị trường bất động sản mới nhất tại xaydungxhome.vn