Đất trồng cây hàng năm có được xây nhà không là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng hiện nay. Hầu hết nhiều khách hàng hiện nay thường chọn lựa những lô đất có diện tích lớn là đất trồng cây lâu năm để đầu tư xây dựng các dự án bất động sản. Bên cạnh đó trong quá trình mua bán, chuyển đổi đất trồng cây lâu năm bạn cũng cần có cho mình những lưu ý nhất định.

Hãy cùng BATDONGSANEXPRESS tìm hiểu những thông tin bạn cần lưu ý khi tiến hành xây dựng nhà ngay qua bài viết dưới đây.

Đất trồng cây hàng năm có xây nhà được không?

Đất trồng cây hàng năm có xây nhà được không?

- Đất trồng cây lâu năm được quy định trong Luật Đất đai 2013 là nhóm đất thuộc đất nông nghiệp: cây công nghiệp lâu năm, cây ăn quả lâu năm, cây dược liệu lâu năm, các loại cây lâu năm lấy gỗ,...

- Và loại đất trồng cây lâu năm phải được sử dụng đảm bảo:

+ Mục đích sử dụng đất và cách thức sử dụng đất theo đúng kế hoạch.

+ Khi sử dụng không gây tổn hại đến lợi ích của những người xung quanh, phải sử dụng hiệu quả, bảo vệ môi trường,..

+ Người sử dụng phải nắm rõ những quy định về quyền và nghĩa vụ trong thời hạn sử dụng đất.

- Có thể thất, dựa trên những yêu cầu trong quá trình sử dụng đất mà người sử dụng đất phải thực hiện đúng với những mục đích trong giấy chứng nhận đất sở hữu .

- Phải có sự đồng thuận, xin phép các cơ quan nhà nước có thẩm quyền mới có thể sử dụng đất với mục đích chuyển đổi thi công nhà ở.

- Tuy nhiên, không phải diện tích đất nào cũng có thể xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất trồng cây hàng năm sang đất nhà ở. Dựa trên từng trường hợp mà cơ quan thẩm quyền sẽ dựa trên các quy định và ra quyết định cho phép chuyển đổi hay không.

Thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất xây nhà

Thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất xây nhà

Chuẩn bị hồ sơ chuyển đổi

- Để có thể chuyển đổi mục đích sử dụng đất xây nhà, khách hàng cần tiến hành hoàn thiện thủ tục xin phép chuyển đổi mục đích.

- Trong đó bộ hồ sơ bao gồm:

+ Đơn xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng như các tài sản gắn liền với đất ở.

Trình tự thủ tục xin phép

- Nơi nộp hồ sơ: phòng Tài nguyên và Môi trường tại quận, huyện, thị xã nơi có mục đích chuyển đổi đất.

- Tiếp đó cán bộ sẽ tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra yêu cầu bổ sung, điều chỉnh những thiếu sót.

- Yêu cầu được giải quyết bởi cơ quan thuế khi gửi thông báo đến bạn để thực hiện nghĩa vụ tài chính. Khi nhận được thông báo, bạn cần tiến hành nộp tiền theo đúng thời hạn và số tiền.

- Nhận kết quả chuyển đổi mục đích sử dụng đất kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ 15 ngày và 25 ngày với những nơi có vị trí địa lý khó khăn hơn.

Tiềm năng của đất trồng cây lâu năm

Tiềm năng của đất trồng cây lâu năm

Đầu tư đất là một trong những loại hình đầu tư phổ biến hiện nay đem lại lợi nhuận vô cùng tốt cho khách hàng. Và có thể thấy được tiềm năng của đất trồng cây lâu năm hiện nay:

Được nhiều chủ đầu tư chọn mua làm dự án bất động sản

- Hầu hết hiện nay, các dự án bất động sản lớn đều được triển khai từ đất trồng cây lâu năm. Nếu bạn sở hữu cho mình một quỹ đất trồng cây lâu năm lớn, các chủ đầu tư hoàn toàn có thể liên hệ với bạn để tiến hành mua lại với mức giá cao.

- Đất trồng cây lâu năm cũng rất dễ bán.

Khả năng sinh lời cao

- Tỉ lệ sinh lời của đất trồng cây hàng năm khá cao. Loại hình đất này cũng có khả năng tăng giá như giá nhà ở hiện nay cùng với mức giá tăng của đất trồng cây hàng năm trong nông nghiệp.

- Khả năng tăng giá của đất trồng cây hàng năm được đánh giá dễ tăng hơn so với nhiều loại đất hiện nay.

- Bên cạnh những lợi nhuận đó không thể thiếu những rủi ro khi đất trồng cây hàng năm phải dựa trên quy hoạch của địa phương.

- Nếu quy hoạch của địa phương là khu cư dân hay sử dụng làm đất ở thì đất trồng cây hàng năm này vô cùng đẹp.

Những lưu ý khi mua đất trồng cây hàng năm

Những lưu ý khi mua đất trồng cây hàng năm

Những lưu ý khi mua đất trồng cây hàng năm

Dù bạn là người có nhiều kinh nghiệm hay chưa từng có kinh nghiệm trong mua bán, giao dịch các hoạt động bất động sản thì trong quá trình mua bán đất vẫn cần những lưu ý sau trong quá trình mua bán.

Kiểm tra tính pháp lý đất trồng hàng năm

- Để hạn chế những rủi ro trong quá trình mua bán đất trồng lâu năm, bạn cần kiểm tra tính pháp lý của đất với đầy đủ các thông tin, hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật để có thể xác nhận được những thông tin chi tiết nhất về mảnh đất.

- Ngoài ra, để đảm bảo được tính xác thực của thông tin trên giấy tờ, bạn nên tìm đến các cơ quan chức năng tại địa phương để xác nhận đảm bảo tính xác thực.

Kiểm tra thông tin quy hoạch của đất

Kiểm tra thông tin quy hoạch là điều không thể thiếu trong các dự án bất động sản. Bạn cần kiểm tra thông tin quy hoạch kỹ lưỡng và đảm bảo thông tin quy hoạch cần được công bố rộng rãi và mọi người đều biết.

Cẩn thận trước những hành vi, chiêu trò lừa đảo tinh vi

- Ngày nay có rất nhiều chiêu trò lừa đảo khác nhau vô cùng tinh vi trong quá trình mua bán nhà đất. Chính vì vậy trong quá trình mua bán bạn không nên quá vội vàng mà cần kiểm tra, xác nhận thông tin chính xác trước khi chọn lựa mua bán ký kết.

- Ngoài ra bạn cũng nên chọn lựa những chủ đầu tư, người bán uy tín rồi mới chọn mua.

BATDONGSANEXPRESS là địa chỉ uy tín hàng đầu hiện nay với sàn giao dịch chứng khoán tại Hồ Chí Minh, cung cấp cho khách hàng những thông tin về bất động sản chính xác, nhanh chóng nhất.

Để nhận được những thông tin tư vấn chi tiết nhất, hãy nhanh tay liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn nhanh chóng.