Có thể thấy trong những năm gần đây, đất ruộng Tân Phước Tiền Giang đã trở thành cơn sốt được các nhà đầu tư tìm hiểu và quan tâm. Nơi đây sở hữu những mảnh đất màu mỡ và có địa thế thuận lợi về kinh tế. Hãy cùng BATDONGSAN EXPRESS bỏ túi ngay những kinh nghiệm mua đất ruộng tại Tân Phước sau đây bạn nhé!

Đất ruộng là gì?

Đất ruộng là gì?

Đất ruộng là gì?

Nước ta vốn là đất nước nông nghiệp và đang trên đà phát triển trở thành một đất nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Cũng chính vì thế mà quỹ đất nông nghiệp cũng rất dồi dào, đặc biệt phải nói đến quỹ đất trồng lúa hay còn được gọi là quỹ đất ruộng.

Tuy nhiên, khi nói thế đất ruộng thì không phải ai cũng hiểu rõ và nắm được các quy định của quỹ đất này. Vậy, đất ruộng là gì? Theo luật đất đai, đất ruộng được biết đến là đất nông nghiệp dùng để trồng cây hằng năm. Đây được biết đến là loại đất do Nhà nước giao cho nhân dân sử dụng với mục đích để sản xuất trồng trọt cây nông nghiệp. Và đây cũng được coi là tài liệu lao động, đối tượng lao động, thậm chí là tư liệu sản xuất vô cùng quan trọng trong ngành nông nghiệp.

Nói một cách dễ hiểu hơn, đất ruộng chính là đất được nhà nước cấp giao cho người dân trồng lúa và thu hoạch hằng năm. Lúa là loại cây trồng ngắn hạn và là thế mạnh kinh doanh của nước ta từ xưa đến nay. Chính vì thế mà nước ta được mệnh danh là vựa lúa của khu vực Đông Nam Á.

Tính đến thời điểm hiện nay, diện đất nông nghiệp nói chung và đất ruộng của nước ta nói riêng đang sở hữu diện tích rất lớn. Đồng thời trở thành đất sản xuất mang đến hiệu quả kinh tế rất cao. Mặc dù là vậy để phù hợp với nhu cầu phát triển của thời đại và nhu cầu của xã hội mà nhiều dự án chuyển đổi đất cũng ra đời. Cụ thể là chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất thổ cư.

Kinh nghiệm mua đất ruộng Tân Phước Tiền Giang

Kinh nghiệm mua đất ruộng Tân Phước Tiền Giang

Kinh nghiệm mua đất ruộng Tân Phước Tiền Giang

Tiền Giang là nơi sử hữu những mảnh đất màu mỡ, rát thích hợp để làm kinh tế. Vì thế cũng không quá khó hiểu khi đất ruộng Tân Phước Tiền Giang được nhiều người lựa chọn đến thế. Song, không phải ai cũng có kinh nghiệm mua đất ruộng

Cần xác định đất ruộng này có nằm trong quy hoạch hay không?

Cần xác định đất ruộng này có nằm trong quy hoạch hay không?

Cần xác định đất ruộng này có nằm trong quy hoạch hay không?

Hiện nay, các loại đất nông nghiệp đều nằm trong các dự án xây dựng của nhà nước. Do đó, trước khi xác định có nên mua đất hay không bạn hãy xác định được yếu tố này. Chắc chắn nếu mảnh đất bạn đang có ý định mua nằm trong dự án thì bạn sẽ không thể sử dụng được mảnh đất này.

Cách tốt nhất để giải quyết được vấn đề này là bạn nên trực tiếp lên UBND quận/huyện để hỏi về kế hoạch của mảnh đất đó trong năm. Chính điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi các tình trạng đất nằm trong quy hoạch.

Bên cạnh đó, nếu đất nông nghiệp của bạn đang có ý định mua chưa quy hoạch hoặc chưa được quy hoạch thì việc chuyển đổi gần như là điều không thể. Do đó, bạn cũng không nên đầu tư vào mua mảnh đất này tránh những rủi ro không đáng có. Ngòi ra, hiện nay có rất nhiều người chọn mua đất nông nghiệp để đầu tư bất động sản với hy vọng có thể chuyển đổi mục đích sử dụng lên đất thổ cư để hưởng lợi về sự chênh giá.

Phải có hợp đồng mua bán hợp pháp, được công chứng rõ ràng

Phải có hợp đồng mua bán hợp pháp, được công chứng rõ ràng

Phải có hợp đồng mua bán hợp pháp, được công chứng rõ ràng

Trong Luật Đất đai 2013 đã có quy định tại khoản 3 điều 167 với nội dung việc mua bán, chuyển nhượng đất đai hợp pháp phải có được lập hợp đồng bằng văn bản và được công chứng của các cơ quan có thẩm quyền.

Thế nên trong trường hợp mà việc mua bán của bạn không tuân theo các quy định trên về hình thức thì mảnh đất này sẽ không được pháp luật công nhận. Cũng có nghĩa rằng việc giao dịch sẽ bị vô hiệu hóa vì không tuân thủ dựa theo quy định của pháp luật dân sự.

Tìm hiểu về phí chuyển đổi đất nông nghiệp

Khi quyết định có mua đất ruộng Tân Phước Tiền Giang hay không bạn cũng đừng quên tìm hiểu về phí chuyển đổi đất nông nghiệp có mục đích sử dụng. Do đó, để bảo vệ quyền lợi của mình một cách tốt nhất, bạn hãy thương lượng với bên bán đất về mức giá sao cho phù hợp và có lợi nhất cho mình.

Biết được các quy định chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở

Biết được các quy định chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở

Biết được các quy định chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở

Đối với những mảnh đất trong diện quy hoạch của chính quyền cũng không có nghĩa rằng bạn có thể chuyển đổi sang đất ở hay xây dựng căn hộ, chung cư. Nếu có ý định chuyển đổi, bạn cần phải đáp ứng được những điều kiện như:

Trong khi mua bán đất nông nghiệp, bạn cần có giấy từ chứng nhận quyền sử dụng đất. Và khu đất này cũng không xảy ra bất cứ tranh chấp khi sử dụng hoặc không bị kê biên bản về lĩnh vực thi hành án.

Ngoài ra, quỹ đất này cũng không được tự ý chuyển nhượng hoặc tặng quyền sử dụng đất cho người khác. Điều đáng nhớ ở đây chính là bạn không được chuyển đổi đất từ canh tác,rừng phòng hộ sang đất thổ cư, đất ở.

Tìm hiểu cơ hội đầu tư đất ruộng Tân Phước Tiền Giang

Tìm hiểu cơ hội đầu tư đất nông nghiệp

Tìm hiểu cơ hội đầu tư đất nông nghiệp

Một trong những lợi thế của việc đầu tư đất nông nghiệp tại Tân Phước Tiền Giang đó chính là nguồn đất phong phú và giá thành cũng rẻ hơn đất thổ cư. Từ đó, giúp các chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí và dễ dàng tìm mua hơn so với các loại hình khác.

Sức hấp dẫn lớn của quỹ đất này chính là tiềm năng thu lợi nhuận lớn. Sở dĩ có thể như vậy là do mảnh đất gần khu dân cư càng đông thì khả năng sinh lời càng nhiều. Do đó, nếu xin chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở thành công đồng nghĩa với việc bạn đã thu về món hời không nhỏ.

Giá đất ruộng Tân Phước Tiền Giang bao nhiêu?

Giá bán đất ruộng Tân Phước Tiền Giang là bao nhiêu vẫn luôn là câu hỏi được các nhà đầu tư quan tâm. Tính đến thời điểm tháng 07/2021, mức giá bán trung bình của đất tại huyện Tân Phước là 1.1 triệu/m2. Tùy theo vị trí địa lý của các xã mà mức giá đất sẽ có sự chênh lệch khác nhau, cụ thể là:

  • Xã Tân Lập 1 sẽ có giá đất từ 1.88 triệu/m2.
  • Xã Phước Lập được bán giá từ 208.69 nghìn/m2.
  • Thị trấn Mỹ Phước có giá bán 873.02 nghìn/m2.
  • Xã Thạnh Mỹ có giá là 200 nghìn/m2.
  • Xã Tân Lập 2 sẽ có giá đất rơi vào khoảng 422.86 nghìn/m2.
  • Xã Thạnh Tân có mức giá là 223.04 nghìn/m2.
  • Xã Mỹ Phước được bán với giá 288.09 nghìn/m2.
  • Xã Tân Hòa Đông có giá khá thấp so với các xã khác, cụ thể là 111.11 nghìn/m2.
  • ...

Trên đây là một kinh nghiệm mua đất ruộng Tân Phước Tiền Giang mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có được cho mình những thông tin bổ ích nhất về vấn đề này. Để có được cho mình những kiến thức hữu ích hơn, hãy truy cập ngay tin tức thị trường bất động sản, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để cập nhật được thông tin mới nhất nhé!