Có thể thấy nhà cấp 4 là loại nhà được nhiều người ưa chuộng ở các vùng nông thôn phía ngoại thành. Ngày trước họ muốn tiết kiệm cho chi phí xây dựng nhưng do ngày càng phát triển khiến họ có nhu cầu cuộc sống cao hơn. Họ muốn cải tạo nhà cấp 4 mình có phong cách mới mẻ hiện đại hơn nhưng đảm bảo không tốn nhiều chi phí. Vậy cách cải tạo lại căn nhà bạn như thế nào phù hợp hãy xem qua bài viết sau.

Khái niệm về nhà cấp 4 là gì?

Có thể hiểu nhà cấp 4 là loại nhà xây gạch hay gỗ để chịu trọng lực với chiều cao sẽ nhỏ hơn 3 tầng, diện tích cả sàn bé hơn 1000m2. Thời gian tối đa để có thể sử dụng căn nhà chỉ với 30 năm. Với các bức tường cũng sẽ được xây bằng gạch để ngăn các vách cho các phòng. Thông thường mái nhà sẽ lợp ngói và dùng tôn hay vật liệu xi măng tổng hợp để tạo mái.

Nhưng ngày nay thì các nguyên vật liệu để giúp bạn nâng cao chất lượng căn nhà thì có giá thành rất thấp, bạn có thể dễ dàng cách tân căn nhà cấp 4 của mình. Do vậy nhà cấp 4 sẽ là lựa chọn đầu tiên cho các gia đình không có điều kiện hoặc chưa đủ tài chính cho việc thi công, lên thiết kế, xây dựng.

Nhà cấp 4 được cải tạo biến hóa

Nhà cấp 4 được cải tạo biến hóa

Liệu tại sao phải cải tạo nhà cấp 4 đang cũ thành nhà mới

  • Nếu căn nhà cấp 4 của bạn đang ở, sinh hoạt đang dần xuống cấp trầm trọng, kết cấu nhà đã khá yếu cần sửa mới lại. Nếu bạn muốn kéo dài gian sử dụng căn nhà cấp 4 lâu hơn thì hãy chỉnh sửa lại căn nhà mình.
  • Khi bạn không thích việc tu sữa bằng cách đập phá không gian nhà bạn quá nhiều. Thì bạn nên lựa chọn cách cải tạo căn nhà bằng những việc chỉnh sửa lại vài thứ cho căn nhà mình mới hơn. Giữ nguyên các phần như dầm, móng, sàn nhà trần để có thể tiện lợi cho việc thi công.
  • Khi nhà bạn sau một thời gian sử dụng thì căn nhà cấp 4 đã bị xuống cấp, trông cũ kĩ và không theo kịp xu hướng hiện nay. Do đó hãy đảm bảo rằng thiết kế lại ngôi nhà để chúng trông khang trang và mới lạ hơn.
  • Khi nhà bạn buộc phải tăng thêm số phòng vì gia đình bạn tăng thêm số lượng thành viên. Hoặc ngôi nhà không hợp phong thủy với các thành viên trong nhà cần phải cải tạo lại căn nhà cấp 4 cũ.

Mẫu thiết kế cải tạo nhà cấp 4 biến hình không thể tin

Đây được xem là một căn nhà cấp 4 dạng thiết kế ngày trước với diện tích khá hẹp. Khi bạn muốn tăng không gian diện tích căn nhà hoặc đổi mới diện mạo thành căn nhà thiết kế hiện đại hơn thì làm bằng cách nào? Dưới đây là những phương án tối ưu nhất đưa ra để chúng ta xem sự thay đổi diện mạo căn nhà nhé!Cải tạo nhà cấp 4 với khuôn viên nhà trước

Cải tạo nhà cấp 4 với khuôn viên nhà trước

Với căn nhà cấp 4 chỉ có diện tích rộng khoảng 180m2 có các vết bị bong tróc, rộp rổ lên ở bức tường. Còn nền nhà thì trông như bị ẩm mốc lên do không lót gạch, tất cả thiết kế trong căn nhà trông đã rất xuống cấp cũ, không hề có tính thẩm mỹ. Chỉ với 3 tháng cải tạo nhà cấp 4 này đã thay đổi sang phong cách hiện đại, sáng sủa và các nội thất đều thay thế tiện lợi hơn. Nếu như gia chủ bước vào căn nhà chắc hẳn cũng sẽ không nhận căn nhà mình.

Không gian trong nhà được thiết kế hiện đại hơn

Không gian trong nhà được thiết kế hiện đại hơn

Điều gặp khó khăn trong căn nhà mà các kiến trúc sư sẽ gặp đó là phần thô căn nhà dường như đã xuống cấp một cách nghiêm trọng. Để có thể nâng cấp bắt buộc phải tìm hiểu rõ lại thực trạng căn nhà để đưa ra phương án tốt nhất. Tuy lợi thế của nhà cấp 4 sẽ là các phòng đều được xây hình vuông nên điều này khiến kiến trúc sư phải giữ lại cấu trúc không gian nhà, lối đi trong nhà.

Những mẫu thay đổi diện mạo căn nhà hot hiện nay

Ngày trước những căn nhà cấp 4 sẽ được xây dựng trong không gian khép kín, chật chội, gò bó nên không tạo được sự sang trọng cho căn nhà. Để cải tạo nhà cấp 4 người ta thường sử dụng các tường kính để tạo nên một không gian rộng hơn và mang lại sự thoáng đãng, thoáng mát hơn.

Dùng bức tường kính cách tân căn nhà cấp 4

Dùng bức tường kính cách tân căn nhà cấp 4

Với tone màu trắng chủ đạo hay được nhiều hộ gia đình sử dụng khiến cho căn nhà bạn trong luôn mới mẻ và sạch sẽ. Có thể xen lẫn pha ít màu đen để tạo sự điểm nhấn cho những bức tường ở bếp, chỗ để tivi hoặc các vị trí chia tách không gian.

Điểm nhấn bởi màu trắng đen mới lạ hiện đại

Điểm nhấn bởi màu trắng đen mới lạ hiện đại

Có thể tạo các dạng cửa sổ mở rộng giúp cho bạn có thể dễ dàng ngắm được các cây cảnh ngoài sân vườn. Ngày trước khi bức tường kế cửa chính thường là có cửa sổ, thì bây giờ đã thiết kế bít lại tạo thành một không gian để tivi và trang trí tranh ảnh. Tạo một chiếc cửa sổ nhỏ gần vị trí đó tạo cho không gian nhà thoáng mát hơn.

Hiện nay kệ tivi được thiết kế rất đa dạng và nhiều kiểu mẫu rất sang trọng và ít chiếm diện tích. Với mẫu dán tường hiện nay cũng có rất nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú để mọi người chọn trang trí cho nhà thêm thẩm mỹ hơn.

Thiết kế kệ tivi đẹp đơn giản

Thiết kế kệ tivi đẹp đơn giản

Các căn phòng ngủ sẽ được trang trí nội thất trông đơn giản nhưng mang phong cách hiện đại, được trang trí bởi những họa tiết và sàn gỗ. Phía cửa sổ được làm bằng kính với mục đích truyền ánh sáng vào phòng, giúp phòng sáng sủa, trong lành hơn.

Phòng ngủ thoáng mát giúp giấc ngủ ngon hơn

Phòng ngủ thoáng mát giúp giấc ngủ ngon hơn

Trang trí tủ bếp bạn cũng có thể dùng gam màu đen giúp cho không gian nơi đây sạch sẽ hơn và nổi lên trên bức tường trắng. Thiết kế một chiếc tủ có nhiều ngăn kéo lớn nhỏ để giúp bạn có thể dễ đựng nhiều đồ dùng cho nấu nướng, giúp nơi đây gọn và tươm tất hơn. Nên trồng thêm nhiều loại cây xanh trong chậu để tạo nguồn cảm hứng khi bước vào căn phòng bếp nấu ăn.

Trồng cây xanh cho căn phòng bếp

Trồng cây xanh cho căn phòng bếp

Nhà tắm là nơi có diện tích khá bé nên bạn cũng phải tìm các nội thất phù hợp cho tiện nghi gia đình bạn, đừng chọn nội thất quá to chiếm vị trí nhiều. Nhớ chọn tone màu cho nhà tắm hài hòa với tất cả các phòng trong căn nhà.

Căn phòng tắm hiện đại

Căn phòng tắm hiện đại

Cuối cùng là khuôn viên phía trước sân nhà bạn nên chọn trồng nhiều loại cây xanh. Kèm theo chọn những bộ bàn ghế trông sang trọng để các thành viên gia đình bạn có thể quây tụ bên nhau ăn uống hay trò chuyện.

Tạo sân vườn giúp gia đình có thể ngồi trò chuyện

Tạo sân vườn giúp gia đình có thể ngồi trò chuyện

Trên đây là những kinh nghiệm để cải tạo nhà cấp 4 trông hiện đại, mới mẻ hơn và thu hút ánh nhìn hơn. Hi vọng qua những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn cách để cách tân căn nhà mình tiết kiệm được chi phí.