Mẫu nhà vuông đẹp và đặc biệt là mẫu nhà vuông có sảnh là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng bởi tiết kiệm diện tích, chi phí nhưng vẫn xây dựng nên những ngôi nhà có vẻ ngoài hoành tráng. Thiết kế mẫu nhà này mang đến sự hiện đại, tinh tế và tưới mới cho ngôi nhà, tạo nên thiện cảm tốt và lòng tin đối với khách hàng. Cùng tìm hiểu bí quyết thiết kế mẫu nhà vuông tiết kiệm chi phí ngay bên dưới.

Đặc điểm mẫu nhà vuông có sảnh

Mẫu nhà vuông đẹp có rất nhiều kiến trúc thiết kế và mẫu mã đa dạng như mẫu nhà vuông 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng,… Trong đó mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh được nhiều người lựa chọn nhất và chúng có những đặc điểm sau:

  • Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh là mẫu nhà được thiết kế như là nhà 2 tầng, xây dựng trên khu đất có đặc điểm vuông vắn và chiều sâu của ngôi nhà bằng nhau hoặc xấp xỉ nhau. Với mẫu nhà này thì không gian và diện tích sàn tầng 2 có đặc điểm nhỏ hơn hay cũng có thể bằng tầng 1. Đối với mẫu nhà vuông đẹp mà tầng 2 có diện tích nhỏ hơn tầng 1 thì được gọi với nhiều tên khác như nhà vuông 1 tầng rưỡi hay mẫu nhà vuông 1 tầng có tum. Tên gọi cũng giống như những ngôi nhà thông thường khác.

Mẫu nhà vuông đẹp được nhiều người ưa chuộng

Mẫu nhà vuông đẹp được nhiều người ưa chuộng

  • Mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh cũng có các phong cách thiết kế như cổ điển, tân cổ điển và phong cách thiết kế hiện đại.
  • Kiểu thiết kế kiến trúc nhà vuông có sảnh mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà. Đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng cho mọi thành viên trong gia đình.
  • Với kiểu thiết kế hiện đại, có phần đơn giản nhưng tinh tế. Thể hiện khí chất của ngôi nhà và còn tiết kiệm chi phí xây dựng. Phù hợp với đại đa số gia đình Việt Nam.

Chia sẻ bí quyết chọn kiểu thiết kế mẫu nhà vuông đẹp

Tùy theo sở thích hay nhu cầu sử dụng nhà mà các gia đình chọn cho mình một kiểu thiết kế kiến trúc phù hợp. Nhưng để lựa chọn mẫu nhà đẹp, hoàn hảo thì có những bí quyết riêng để dựa vào đó và lựa chọn. Dưới đây là một số bí quyết giúp gia chủ chọn kiểu thiết kế xây dựng mẫu nhà vuông đẹp.

Nên chọn những thiết kế đơn giản

Đa số khách hàng lựa chọn mẫu nhà thiết kế đều hướng đến sự đơn giản nhưng hiện đại. Mẫu nhà vuông đẹp cũng thế, chọn những ngôi nhà có kiến trúc tối giản nhưng vẫn thể hiện sự tinh tế của ngôi nhà, tạo được ấn tượng tốt. Mẫu thiết kế này không đồi hỏi diện tích xây dựng quá lớn nên đây được xem là 1 lựa chọn hoàn hảo cho ai có ý định xây dựng nhà ở.

Kiến trúc thiết kế của mẫu nhà này tập trung vào vấn đề phục vụ nhu cầu sử dụng tối đa của thành viên trong gia đình. Vật liệu xây dựng hiện đại, dễ tìm và có thể áp dụng những công nghệ mới trong quá trình thi công xây dựng công trình.

Thiết kế mẫu nhà vuông đẹp cũng khá nhanh chóng, thi công cũng không mất quá nhiều thời gian. Nếu chủ nhà muốn gần gũi với thiên nhiên hơn cũng có thể kết hợp trang trí sân vườn để tạo không gian tươi mới và trong xanh. Một mẫu nhà được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng hiện đại, bền vững theo năm tháng mà không sợ bị lỗi mốt rất đáng được lựa chọn xây dựng.

Mẫu nhà vuông có thiết kế đơn giản mà hiện đại

Mẫu nhà vuông có thiết kế đơn giản mà hiện đại

Chú trọng đến vấn đề màu sắc cả bên ngoài lẫn bên trong ngôi nhà.

Bí quyết chọn mẫu nhà vuông đẹp còn được dựa trên màu sắc thể hiện cho ngôi nhà. Cách thể hiện màu sắc có sự hài hòa và tinh tế sẽ tạo nên giá trị cho ngôi nhà. Phong cách thiết kế hiện đại và tạo ấn tượng tốt qua cách trang trí, thể hiện màu sắc sẽ thu hút được sự ưu ái của nhiều người. Chính vì thế nên việc sử dụng màu sắc cho ngôi nhà cần có sự chọn lọc phù hợp với tổng thể và không gian môi trường xung quanh.

Nên sử dụng những màu sắc trung tính như màu trắng, màu vàng nhạt, màu be, màu ghi… để son nhà. Sử dụng tone màu sáng tạo không gian thông thoáng hơn cho ngôi nhà. Hoặc có thể kế hợp sử dụng màu sáng và tối với nhau để tạo hiệu ứng cho ngôi nhà có sự hài hòa, cân đối. Ngoài ra còn chú ý đến tiểu cảnh xung quanh và màu sắc của vật dụng nội thất trong nhà cũng cần có sự liên kết với nhau tạo sự hài hòa và tạo nên 1 tổng thể thống nhất.

Cần chú ý không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong một ngôi nhà bởi sẽ gây nên phản ứng ngược, gây rối mắt cho người xem. Sử dụng màu sắc như thế nào để thể hiện sự tinh tế cho ngôi nhà thì cần tìm hiểu kỹ lưỡng hay có thể tìm đến sự tư vấn của kiến trúc sư. Qua đó bạn sẽ có kiến thức mới về nó và áp dụng thực tế đúng khoa học, tạo thêm ấn tượng cho mẫu nhà vuông đẹp.

Có nhiều mẫu mã thiết kế mẫu nhà vuông với nhiều hình dáng khác nhau

Có nhiều mẫu mã thiết kế mẫu nhà vuông với nhiều hình dáng khác nhau

Chú ý đến việc sắp xếp bố trí mặt bằng các phòng trong nhà.

Gia đình Việt hiện nay thường sẽ sẽ có từ 3-4 thành viên trong nhà, có nhà sống chung với nhau với nhiều thế hệ thì có nhu cầu sử dụng khác. Nên chú ý đến việc sắp xếp, bố trí vị trí phòng so cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của thành viên trong gia đình.

Cho dù nhà có diện tích xây dựng lớn hay nhỏ thì đều cần sự sắp xếp công năng phù hợp tạo sự cân đối cho ngôi nhà. Và một điều lưu ý đối với mẫu nhà vuông đẹp có thiết kế sảnh thì không nên thiết kế quá nhiều phòng ngủ, nó sẽ gây ra cảm giác chật chội. Bên cạnh đó con liên quan đến vấn đề thẩm mỹ của ngôi nhà rất nhiều.

Về việc thiết kế không gian sảnh đối với mẫu nhà vuông đẹp có sảnh cần được thiết kế sao cho không gian nhìn rộng rãi, thoải mái. Sảnh nhà là nơi để chủ nhà có thể tiếp khách và là bộ mặt đầu tiên cho ngôi nhà nên cần được thiết kế sao cho thể hiện được sự sang trọng, thu hút người nhìn. Theo nhu cầu hiện nay thì đa số gia đình chọn kiểu thiết kế nhà vuông có sảnh bởi nó mang lại cho chủ nhà sự tiện lợi về nhiều mặt.

Mẫu nhà vuông đang được đại đa số gia đình Việt lựa chọn

Mẫu nhà vuông đang được đại đa số gia đình Việt lựa chọn

Sảnh nhà thường được chia thành các sảnh như sảnh chính, sảnh phụ và sảnh trung tâm. Mỗi sảnh sẽ có nhiều kích thước khác nhau và tùy vào diện tích xây dựng mà thiết kế kích thước cho sảnh nhà. Cũng không cần thiết kế đủ các loại sảnh trong một ngôi nhà bởi thiết kế quan trọng ở đây là đem lại sự tiện nghi chứ không cần sự cầu kỳ về mặt hình thức. Ngoài lý do trên thì còn tùy thuộc vào diện tích nhà lớn hay nhỏ thì sẽ bố trí sảnh thích hợp.

Trong 3 loại sảnh trên thì khi thiết kế người ta sẽ ưu tiên trang trí cho sảnh trung tâm và sảnh chính nhiều hơn là sảnh phụ, sảnh phụ cũng có thể không cần có. Vì đây là nơi tiếp đón khách nên khu vực sảnh sẽ được chú trọng nhiều, thiết kế trang trí thể hiện sự sang trọng, bắt mắt cho ngôi nhà.

Tất cả những chia sẻ chọn mẫu nhà vuông đẹp trên đều được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế nên đây được xem là bí quyết cho nhiều nhiều. Các bạn có thể dựa vào đó để xác định và xây dựng cho mình một mẫu nhà đẹp theo nhu cầu và sở thích. Tạo cho ngôi nhà một vẻ đẹp riêng biệt, không hòa lẫn vào bất kỳ ai.