Bạn đang sở hữu một khu đất với diện tích tầm khoảng chiều rộng 5m và chiều sâu 15m, vậy làm cách nào để xây dựng lên một căn nhà trong hiện đại, sang trọng, tiện nghi. Làm sao để có được kiến trúc nổi bật mà cách phối màu hài hòa, trông cuốn hút khi chiêm ngưỡng căn nhà. Sau đây mình sẽ giới thiệu tất cả mẫu nhà đẹp 2 tầng 5x15m với thiết kế tinh tế và sáng tạo của cả kiến trúc.

Mẫu nhà đẹp 2 tầng 5x15m mới được nhiều người ưa chuộng

Mẫu nhà đẹp 2 tầng 5x15m mới được nhiều người ưa chuộng

Thiết kế mặt tiền cho mẫu nhà đẹp 2 tầng 5x15m

Lựa chọn thiết kế tổng quan cho căn nhà 2 tầng 5x15m với phong cách theo xu hướng hiện đại ngày nay, trông khá mới lạ. Màu sáng dành chủ đạo là màu trắng nhẹ nhàng được tô ở phía mặt tiền, kết hợp với tone màu xám đem lại một nét đẹp giản dị nhưng vẫn toát lên nét sang trọng.

Kiểu nhà 2 tầng 5x15m sở hữu phong cách hiện đại

Kiểu nhà 2 tầng 5x15m sở hữu phong cách hiện đại

Với cổng nhà sẽ thiết kế màu trắng tinh cùng với họa tiết đường sọc ngang dọc tạo nên điểm nhấn, trên ban công sẽ tạo một không gian nhỏ để trồng các loại cây kiểng nhỏ. Giúp không gian nhà màu sắc tươi tắn và khi mở cửa kính đón nắng tự nhiên tốt hơn khi hòa mình vào tự nhiên. Cửa sổ được thiết kế dạng cửa kính thông minh điều này giúp căn nhà trở nên hiện đại.

Phía trên tầng thượng căn nhà bạn có thể dùng để trồng nhiều loại cây xanh giúp gia đình bạn có tận hưởng hít không khí gần gũi thiên nhiên vào mỗi sáng. Ngoài ra có thể tạo trên sân thượng thành chỗ để gia đình tụ họp ăn tiệc nướng ngoài trời cuối tuần. Thiết kế lan can cho sân thượng bằng sắt và kính chịu lực đảm bảo an toàn các thành viên trong gia đình khi vui chơi ở tầng này.

Tổng thể căn nhà bạn có thể thấy không quá cầu kì, vẫn đơn giản nhưng sắc sảo với từng chi tiết nhỏ tạo nên, nét đẹp nhẹ nhàng. Đồng thời trang trí đơn giản cũng giúp bạn giảm bớt phần nào chi phí để xây dựng và trông căn nhà cao cấp hơn.

Bản vẽ của nẫy nhà 2 tầng đẹp 5x15m

Các nhà kiến trúc sư khi cùng bàn về chủ đề xây nhà cho diện tích 5x15m đều hướng tới đó là phải tạo một không gian sinh sống cho mọi người trong nhà thật thoải mái nhất và rộng rãi. Nếu gia đình bạn có 4 thành viên thì chắc chắn sẽ là nơi thoáng mát, thích hợp nghỉ ngơi cho mọi người.

Bản vẽ mẫu nhà đẹp 2 tầng 5x15m hiện nay

Bản vẽ mẫu nhà đẹp 2 tầng 5x15m hiện nay

Tầng trệt (mặt bằng)

Tại tầng 1 sẽ bao gồm các phòng khách, phòng bếp và phòng ăn, phòng ngủ, nhà vệ sinh. Các phòng đều được thiết kế khá rộng rãi chỗ đi lại với phòng khách có thể trang trí bộ sofa và kệ tivi. Còn phòng bếp và phòng khahcs sẽ được xây cạnh nhau để thuận lợi cho việc sinh hoạt mỗi tối của gia đình. Cách trang trí được xem là xu hướng thiết kế của nhà 2 tầng hiện nay.

Sau đến là nhà vệ sinh được đặt thiết kế rất gần vị trí phòng bếp và phòng ngủ để tạo sự riêng tư cho mỗi người trong gia đình. Có cả vị trí để trồng các loại cây xanh trong nhà để giúp căn nhà thanh lọc khí và tạo nên sự trong lành, xanh mát khi trở về ở trong nhà.

Căn nhà 2 tầng 5x15m với tone màu nhẹ nhàng đơn giản

Căn nhà 2 tầng 5x15m với tone màu nhẹ nhàng đơn giản

Tầng 1 (mặt bằng)

Trên tầng này sẽ gồm có phòng thờ cúng, 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh. Phía trước tầng 1 hướng ra mặt tiền hướng ban công sẽ đặt vị trí phòng thờ để đảm bảo sự trang trọng. Còn phía sau sẽ bố trí 2 phòng ngủ, để tăng diện tích phòng ngủ nên đã chọn cách xây nhà vệ sinh bên ngoài. Có các khoảng thông tầng giúp cho ánh sáng tự nhiên có thể chiếu vào nhà giúp nhà có được không khí trong lành không bị ngột ngạt.

Trang trí nội thất cho mẫu nhà đẹp 2 tầng 5x15m

Nếu bạn mong muốn căn nhà mình nội thất cho mẫu nhà đẹp 2 tầng 5x15m theo phong cách hiện đại nhưng giản đơn thì tham khảo các mẫu dưới đây. Các nội thất đã được tối ưu hóa đa năng giúp trong nhà có thêm không gian rộng để nghỉ ngơi và vui chơi cho các thành viên nhà bạn.

Cách trang trí nội thất phòng bếp đầy đủ tiện nghi

Cách trang trí nội thất phòng bếp đầy đủ tiện nghi

Chọn lựa tone màu trắng và nguyên vật liệu gỗ làm chủ đạo cho cả không gian trong nhà giúp nhìn thấy không gian nhà rộng thoáng, sang trọng hơn. Nên sắp xếp các trang thiết bị nội thất nhà bạn theo hướng dọc để hạn chế diện tích nhà, giúp có chỗ đi lại và hành lang thoáng hơn.

Lựa chọn bộ bàn ghế có màu xám kết hợp với miếng thảm bự màu sắc hài hòa nhất có thể, treo thêm các bức tranh nghệ thuật hoặc phong thủy tạo điểm nhấn cho phòng khách. Trên trần phòng khách nên treo thêm đèn để giúp căn phòng sang trọng, lộng lẫy, cuốn hút hơn.Trang trí nội thất phòng khách hiện đại sang trọng

Thiết kế một kệ để ti vi đơn giản nhưng dùng vật liệu gỗ có màu nâu tối tạo không gian sang trọng, tao nhã. Hướng cầu thang của nhà 2 tầng diện tích bé ngày nay được nhiều gia đình hay chọn phong cách tạo khoảng thông thoát giúp ăn nhà trông đỡ chật hẹp.

Còn về thiết kế phòng bếp chỗ ăn để gia đình ăn uống, nấu nướng, sinh hoạt thì nên đặt liền kề phòng khách để giúp mọi người nghỉ ngơi thư giãn sau ngày làm. Có thể đặt chiếc tủ với nhiều ngăn đa năng giúp đựng được rất nhiều đồ vật dụng cho phòng bếp trông ngăn nắp, dễ tìm kiếm. Nên thiết kế hệ thống đèn cho khu vực không gian luôn tràn ngập ánh sáng để căn nhà không cảm giác tối tăm, ngột ngạt.

Bố trí phòng ngủ người lớn tone màu giản dị giúp thoải mái dễ ngủ

Bố trí phòng ngủ người lớn tone màu giản dị giúp thoải mái dễ ngủ

Khi thiết kế đến phòng ngủ nơi riêng tư của các thành viên trong gia đình, nơi mọi người sẽ dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi nên phải lựa tone màu nhẹ nhàng giúp dễ chịu, thoải mái tinh thần. Đặt một chiếc cửa sổ rộng giúp ánh sáng mỗi sáng chiếu vào phòng giúp tinh thần sảng khoái hơn cho một ngày mới.

Trang trí phòng ngủ hợp lý cho các bé gái nhỏ

Trang trí phòng ngủ hợp lý cho các bé gái nhỏ

Các kiểu mẫu nhà đẹp 2 tầng 5x15m tổng hợp dưới đây

Mẫu nhà 2 tầng mái chéo cải cách

Mẫu nhà 2 tầng mái chéo cải cách

Mẫu nhà 2 tầng với phong cách mới lạ

Mẫu nhà 2 tầng với phong cách mới lạ

Mẫu tham khảo thiết kế nhà khối vuông và khung cửa hiện đại

Mẫu tham khảo thiết kế nhà khối vuông và khung cửa hiện đại

Nếu bạn đã đọc hết bài viết trên đây chắc chắn bạn đã có ý tưởng để xây dựng cho tổ ấm mình thật hiện đại và tiện nghi. Với các mẫu nhà đẹp 2 tầng 5x15m và cách trang trí nội thất nhà mà mình cung cấp sẽ giúp bạn có kiến thức hơn về cách chọn lựa mẫu thiết kế. Hy vọng những thông tin bổ ích trên giúp bạn có được căn nhà mơ ước của bản thân mình.