Tên tuổi của vị giám đốc Võ Tấn ThịnhCTY Thịnh Phát không chỉ được nhiều người biết đến nhiều qua sản phẩm cáp điện và dây điện, mà còn gắn liền với hàng loạt các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng tại nhiều tỉnh, TP. Hãy cùng BATDONGSAN EXPRESS tìm hiểu một vài thông tin về vị doanh nhân này nhé!

Doanh nhân Võ Tấn Thịnh tích vốn đầu tiên chính là Chữ tín

Quê gốc tại miền Trung, sinh ra và lớn lên giữa lòng thành phố Sài Gòn, ngay từ nhỏ, Võ Tấn Thịnh đã chịu khó và chịu thương. Thương cha mẹ vất vả với nghề mộc làm lụng kiếm sống, kiếm miếng cơm cho cả gia đình, từ thuở còn đi học, Thịnh đã là một người thợ phụ hỗ trợ đắc lực cho ông.

Võ Tấn Thịnh - Giám đốc công ty Thịnh Phát

Ở tuổi 18, khi bạn bè cùng tuổi đồng trang lứa vẫn đang còn sống vô tư thoải mái dưới sự bảo bọc của gia đình, Thịnh đã sớm bươn chải kiếm sống qua ngày. Từ sáng sớm đến thời điểm tất cả mọi người nghỉ ngơi, TP lên đèn, chàng trai Võ Tấn Thịnh vẫn chịu khó miệt mài làm việc quên cả thời gian trong một cái xưởng mộc nho nhỏ chuyên sản xuất xe nước mía để có thể kịp giao hàng cho khách. Ngay từ lúc ấy, chữ tín trong công việc đã được Thịnh chú trọng đặt lên hàng đầu.

Nhờ giữ vững cái chữ tín ấy, từ năm 2002 đến nay đã mang đến cho giám đốc CTY Thịnh Phát vô số danh hiệu, kết quả thành công cá nhân, đưa Võ Tấn Thịnh trở thành doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu và nổi bật nhất năm 2005; đem lại cho CTY hàng loạt giải thưởng, huy chương và bằng khen tại không ít hội chợ quốc tế.

Gia đình ông Võ Tấn Thịnh

Hành trình bắt đầu khởi nghiệp

Tuổi trẻ luôn thích trải nghiệm và thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau, thế nên gia đình không mấy ngạc nhiên khi Võ Tấn Thịnh đột ngột từ bỏ công việc đóng xe nước mía. Năm 1985, ông về làm thợ chính tại cơ sở Thịnh Phát chuyên sản xuất sản phẩm cửa chính và bông cửa sổ từ phế liệu. Quá trình vừa làm quản lý vừa làm thợ chính không chỉ giúp và hỗ trợ ông tích cóp dần chút ít tiền, mà còn tạo điều kiện để ông tiếp thu nhiều bài học và kinh nghiệm từ thực tiễn cuộc sống, như: cách thức kinh doanh, phương pháp quản lý và tổ chức...

Sự phát triển và thúc đẩy mạnh mẽ của CTY Thịnh Phát

Quyết định liều mình

Năm 1987, khi cảm thấy đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm,đủ lông đủ cánh, với số vốn ít ỏi dành dụm được, cộng với đó là sự giúp đỡ của gia đình, Võ Tấn Thịnh liều mình đứng ra xây dựng và làm chủ cơ sở kinh doanh sản xuất dây và cáp điện Thịnh Phát. Để đi đến quyết định mang tính bước ngoặt này, ông đã phải suy tư và trăn trở suốt khoảng thời gian dài. Chọn mặt hàng dây và cáp điện để kinh doanh và sản xuất đồng nghĩa với việc ông chấp nhận gánh luôn trách nhiệm và đảm bảo về độ an toàn của sản phẩm đối với sinh mệnh con người.

Thành công liên tiếp đến với CTY cáp điện Thịnh Phát

Sau 10 năm kinh doanh, sản xuất, năm 1997, cơ sở Thịnh Phát của doanh nhân trẻ Võ Tấn Thịnh đã được ông phát triển và nâng tầm, thành CTY TNHH Thịnh Phát. Từ một cơ sở sản xuất chỉ mang tầm cỡ gia đình với lèo tèo chỉ có vài nhân viên, đến nay, qua nhiều khó khăn và thăng trầm, tổng số lao động của Thịnh Phát đã vượt qua con số 250, tổng vốn đầu tư đạt giá trị hơn 250 tỉ đồng, mức tăng trưởng bình quân đạt từ 40%-62%/năm.

Chăm chút nhân viên

Thấm thía cái nghèo, cái khổ từ những ngày đầu hoạt động làm thợ nên lợi nhuận từ công việc kinh doanh đều được vị giám đốc Võ Tấn Thịnh tập trung chăm lo bù đắp cho người lao động, bởi “họ chính là những người trực tiếp làm ra sản phẩm”. Thu nhập của người lao động trong CTY ông không ngừng tăng lên theo thời gian, hiện bình quân trên 3,5 triệu đồng/người/tháng. Ông quan niệm, thu nhập có tương xứng và ổn định với sức lao động đã bỏ ra thì người lao động mới yêu thích, toàn tâm toàn ý cho công việc.

Mỗi ngày, trên đường từ nhà đến CTY, ông đều tận dụng và tranh thủ điểm qua các báo. Ông đặc biệt để ý và quan tâm, ngoài những tin tức xã hội kinh tế đề cập đến những hoàn cảnh gặp khó khăn, không may là các trang quảng cáo. Thấy khóa huấn luyện nghiệp vụ, đào tạo kiến thức nào hay và thiết thực, ông liền vận động anh em trong công ty theo học bằng kinh phí CTY.

Không ít lần ông còn mạnh dạn mời cả những chuyên gia nước ngoài về để có thể huấn luyện hoặc đưa nhân viên xuất ngoại học tập. “Những khóa học ấy không chỉ nâng cao kiến thức cho nhân viên mà công ty cũng được lợi, bởi vì lợi ích của người lao động không thể tách rời lợi ích của công ty. Thành công của Thịnh Phát hôm nay là thành quả của cả tập thể”, ông hãnh diện.

Chủ tịch Võ Tấn Thịnh với hàng loạt hoạt động vì cộng đồng

Tên tuổi giám đốc Võ Tấn Thịnh và CTY Thịnh Phát không chỉ được người dân biết đến nhiều qua việc kinh doanh và sản xuất sản phẩm dây và cáp điện, mà còn gắn liền với hàng loạt hoạt động thiện nguyện, từ thiện vì cộng đồng tại nhiều tỉnh, TP. Cái nghèo ở nhiều vùng đất, nhiều khu vực mà dây và cáp điện của Thịnh Phát kéo qua luôn khiến ông cảm thấy thương tâm và nhói lòng, thôi thúc ông phải làm điều gì đó để có thể hỗ trợ những người đó.

Luôn quan tâm và động viên cho nhân viên

Nhờ sự vận động của giám đốc, Quỹ Ủng hộ cộng đồng của CTY Thịnh Phát ra đời, với kinh phí hoạt động lên đến 0,5% lương tháng của mỗi CBCNV CTY. Những căn nhà tình thương, tình nghĩa cho đồng bào các địa phương gặp khó khăn và những khu vực lân cận thành hình từ đó. Những đoạn đường gập ghềnh, lầy lội ở nhiều vùng quê nhiều địa phương được nâng cấp.

Những phần quà cứu trợ mang tính tương thân tương ái với các số phận bất hạnh hay giúp đỡ đồng bào gặp thiên tai bão lũ trên khắp đất nước tất thảy đều khởi nguồn từ đó. “Những gì làm được tuy không đáng kể nhưng nó khiến tôi cảm thấy vui vì đã chia sẻ được phần nào may mắn của mình với những số phận không may”, ông tâm sự.

Cùng ban biên tậpBatdongsan Expresstham khảo thêm thông tindanh sách doanh nhân Việt Nam và thế giớinhé!